Kết quả tìm kiếm cho "hiểm họa cháy"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 2617

  • Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ cuối: Độc đáo lễ vật cúng Bà Chúa Xứ Núi Sam

    Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ cuối: Độc đáo lễ vật cúng Bà Chúa Xứ Núi Sam

    09-04-2024 15:46:54

    Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) là di tích nổi tiếng khắp nơi, mỗi năm thu hút hàng triệu lữ khách đến tham quan, chiêm ngưỡng. Những lễ vật dâng cúng Bà được khách thập phương chuẩn bị chỉn chu bằng cả lòng thành kính. Nét văn hóa đặc sắc này đã lưu truyền hàng trăm năm trong dân gian.

  • Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 3: Huyền bí những vồ đá trên núi

    Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 3: Huyền bí những vồ đá trên núi

    07-04-2024 15:46:54

    Mỗi vồ đá, tảng đá ở vùng Bảy Núi đều gắn với câu chuyện tâm linh huyền bí được lưu truyền trong dân gian. Đến nay, người dân sinh sống trên núi cũng chẳng biết ai đã đặt tên cho đá từ khi nào mà thu hút đông đảo lữ khách đến cúng kiếng quanh năm.

  • Có nên uống nước dừa mỗi ngày trong thời tiết nắng nóng?

    Có nên uống nước dừa mỗi ngày trong thời tiết nắng nóng?

    11-04-2024 19:16:19

    Nước dừa là thức uống phổ biến và được nhiều người yêu thích, vậy có nên uống nước dừa thường xuyên không?

  • Tự hào nguồn cội

    Tự hào nguồn cội

    11-04-2024 11:07:20

    Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương là loại hình di sản tập quán xã hội, tín ngưỡng và lễ hội được UNESCO ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Có vị trí quan trọng trong đời sống tinh thần của người Việt, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương đã lắng đọng trong tâm thức mỗi người dân niềm tự hào về nguồn cội con rồng cháu tiên, xuyên suốt chiều dài hàng nghìn năm lịch sử, lan tỏa mạnh mẽ đến mọi miền Tổ quốc, trở thành bản sắc văn hóa độc đáo của người Việt Nam.

  • Đổ bệnh vì nắng nóng

    Đổ bệnh vì nắng nóng

    11-04-2024 08:15:12

    Chỉ riêng tại TP HCM, lượng bệnh nhân cả người lớn và trẻ em đến khám tại các bệnh viện ở thời điểm này tăng hơn 20% so với ngày thường

  • Tụ tập gây mất trật tự, nhóm thiếu niên lãnh hậu quả

    Tụ tập gây mất trật tự, nhóm thiếu niên lãnh hậu quả

    11-04-2024 06:59:26

    Trong lúc đi chơi, bị nhóm đối phương bất ngờ rượt đuổi đánh, Trịnh Ngọc Như (sinh năm 2007, ngụ khóm An Hưng, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) bỏ chạy đến nhà Phạm Tuấn Kiệt (sinh năm 2007, ngụ khóm Mỹ Thọ, phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên). Sau đó, Kiệt gọi điện thoại “triệu tập” nhóm bạn bè mang hung khí đi trả thù. Hậu quả, 9 thanh, thiếu niên nam nữ tuổi đời chưa tròn đôi mươi bị lãnh án phạt tù vì hành vi vi phạm pháp luật.

  • Hoàn cảnh mắc bệnh u tuyến yên và nhồi máu não cần giúp đỡ

    Hoàn cảnh mắc bệnh u tuyến yên và nhồi máu não cần giúp đỡ

    11-04-2024 06:23:06

    Xót thương cho hoàn cảnh đau bệnh nhưng không có tiền chữa trị của bà Nguyễn Thị Cẩm Hường (58 tuổi) và ông Nguyễn Văn Đó (56 tuổi) cùng ngụ xã Định Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Từ khi bệnh trở nặng, họ không còn khả năng lao động và cần người chăm sóc, bao nhiêu tiền của cũng “đội nón ra đi”, chưa kể phải vay mượn khắp nơi.

  • Hình ảnh về loài chuột chũi mù hiếm gặp ở Australia

    Hình ảnh về loài chuột chũi mù hiếm gặp ở Australia

    10-04-2024 14:44:40

    Đây là loài vật có vẻ ngoài kỳ lạ mà người ta thường chỉ có thể bắt gặp 5-10 lần mỗi thập kỷ.

  • Những vụ tấn công mạng nổi tiếng thập kỷ qua

    Những vụ tấn công mạng nổi tiếng thập kỷ qua

    08-04-2024 19:30:49

    Có hai loại ransomware (mã độc tống tiền) cơ bản, nhưng ngoài ra tin tặc còn rất nhiều hình thức khác để có thể tấn công vào một hệ thống công nghệ thông tin.

  • Tổng hợp những điểm đến du lịch Hạ Long hấp dẫn

    Tổng hợp những điểm đến du lịch Hạ Long hấp dẫn

    08-04-2024 08:48:14

    Hạ Long là một điểm du lịch rất hoàn hảo bởi ngoài cảnh sắc thiên nhiên đã được cả thế giới công nhận còn có nhiều khu vui chơi giải trí nổi bật.

  • Căng thẳng ở Biển Đỏ đe dọa nghiêm trọng an ninh hàng hải và thương mại toàn cầu

    Căng thẳng ở Biển Đỏ đe dọa nghiêm trọng an ninh hàng hải và thương mại toàn cầu

    07-04-2024 19:12:06

    Theo Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) Arsenio Dominguez, những sự cố như vụ chìm tàu Rubymar và vụ tấn công tàu True Confidence ở Biển Đỏ đe dọa nghiêm trọng an ninh, an toàn hàng hải và thương mại trên toàn cầu nói chung và ở các quốc gia trong khu vực nói riêng.

  • Hương xưa một thoáng

    Hương xưa một thoáng

    06-04-2024 19:41:50

    Sân nhà rợp bóng cây, chiều nào cũng thế, chị Vân lại quét gom thành đống những chiếc lá khô. Tiếng chổi ràn rạt, mùi khói lá khô vấn vít một vùng. Cô hít lấy hít để mùi khói lá đốt lên và hướng đôi mắt như đang ngóng trông về nơi nào xa lắm. Mùi ngai ngái, thơm nồng đồng nội ấy gợi cho cô ký ức về căn nhà ấu thơ, ở đó có bóng dáng ba quét sân mỗi ngày nhiều bận mùa lá bàng rơi rụng cùng những háo hức, tiếng cười của những đứa trẻ trong xóm. Từ ngày ra phố, khắp nơi phủ đầy bê tông, có lúc hiếm hoi nhìn thấy một khoảng sân đầy lá rụng và mùi đốt lá cũng làm cô xao xuyến.