Kết quả tìm kiếm cho "kho cá"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 329

  • Công nhận thêm hơn 30 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Công nhận thêm hơn 30 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    14-11-2023 19:37:19

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã kí quyết định công bố danh mục hơn 30 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở khắp 3 miền Bắc - Trung - Nam. Đây sẽ là cơ hội để các địa phương nâng tầm giá trị di sản, giúp đồng bào có thêm động lực, 'biến di sản thành tài sản', vừa bảo tồn, phát huy giá trị di sản, phát triển sản phẩm du lịch...

  • Khai mạc Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam-Thái Lan, Ngày hội bánh dân gian ở Chợ Mới

    Khai mạc Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam-Thái Lan, Ngày hội bánh dân gian ở Chợ Mới

    03-11-2023 20:16:00

    Tối 3/11, UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) phối hợp Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Thiên Việt tổ chức lễ khai mạc “Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam-Thái Lan, Ngày hội bánh dân gian năm 2023”.

  • Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    03-11-2023 06:55:21

    Những tiêu chí khắt khe, chặt chẽ giúp sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tạo được uy tín, niềm tin nơi người tiêu dùng. Tuy nhiên, quá nhiều thủ tục, hồ sơ cũng khiến không ít chủ thể kinh tế e ngại tham gia OCOP. Cùng với đó là những khó khăn về vốn sản xuất, thiết kế mẫu mã, bao bì, tiếp cận thị trường. Nếu được hỗ trợ tháo gỡ, sản phẩm OCOP sẽ trở thành động lực phát triển nông thôn, nhất là các xã nông thôn mới.

  • An Giang tăng cường hoạt động khuyến công mở rộng thị trường

    An Giang tăng cường hoạt động khuyến công mở rộng thị trường

    19-10-2023 03:33:09

    Từ đầu năm, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp An Giang xây dựng kế hoạch tham gia 3 cuộc hội chợ triển lãm trong khu vực. Ưu tiên tham gia chuỗi sự kiện năm 2023 của Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương) tổ chức hội nghị khuyến công, hội nghị ngành công thương và Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam. Đây là sự kiện hàng năm, gồm 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam tham dự.

  • Đi chợ trong phum, sóc

    Đi chợ trong phum, sóc 

    14-10-2023 16:21:17

    Chợ có không gian nhỏ, chỉ hơn chục tiểu thương, nhưng rất xôm tụ náo nhiệt. Điều thú vị là ở những phiên chợ này, người bán và người mua giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Khmer. “Khách lạ” ghé qua chỉ có thể sử dụng vài từ tiếng Kinh quen thuộc hoặc cần đến “thông dịch viên”.

  • Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    Mặn mà cá, tôm... nước lợ

    04-10-2023 13:59:30

    Đồng Nai không có biển, cũng không có mùa nước nổi nhưng được trời phú cho vùng nước lợ rộng lớn. Nơi đây có rất nhiều loài thủy sản đặc trưng như: cá nâu, cá đối, tôm, cua, bạch tuộc, chem chép… Thủy sản nước lợ ngon và lành, vừa có vị ngọt ngào của sông vừa có vị mặn mà của biển nên được nhiều người ưa chuộng.

  • Tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP An Giang

    Tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP An Giang

    03-10-2023 20:54:23

    “Hoạt động quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm tiềm năng OCOP của tỉnh An Giang sẽ giúp các chủ thể mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng và có động lực nâng cao chất lượng, hình thức sản phẩm ngày càng tốt hơn” - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Nguyễn Hữu Ngọc khẳng định.

  • Thói quen ăn uống dễ khiến người Việt đến gần ung thư dạ dày

    Thói quen ăn uống dễ khiến người Việt đến gần ung thư dạ dày

    02-10-2023 14:40:43

    Mỗi người Việt đang ăn trung bình 8,1g muối/ngày, dù thấp hơn trước đây nhưng vẫn cao hơn khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới. Ăn mặn là yếu tố nguy cơ của hàng loạt bệnh tật như bệnh tim mạch, tăng huyết áp, bệnh thận, ung thư dạ dày.

  • Giới thiệu sản phẩm OCOP An Giang với người tiêu dùng

    Giới thiệu sản phẩm OCOP An Giang với người tiêu dùng

    30-09-2023 10:56:43

    Trong 2 ngày 30/9 và 1/10, tại địa chỉ số 02A, Ngô Gia Tự, phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên) diễn ra “Hoạt động quảng bá sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, sản phẩm tiềm năng tham gia chương trình OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm được mang nhãn hiệu chứng nhận An Giang, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực, đặc trưng tỉnh An Giang”...

  • Nhớ con khô cá đồng

    Nhớ con khô cá đồng

    24-09-2023 18:26:00

    Trong chuyến về xứ đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) trong mùa nước nổi, tôi có dịp gặp lại những xâu khô treo lủng lẳng trước hiên nhà đón nắng. Đã rất lâu rồi, hình ảnh ấy mới đập vào mắt, như nhắc nhớ về ký ức của món ăn dân dã đã gắn chặt với tôi những ngày thơ ấu: Con khô cá đồng.

  • Đồng Nai: Vùng đất giàu sản vật

    Đồng Nai: Vùng đất giàu sản vật

    20-09-2023 09:32:19

    Với đặc điểm tự nhiên đa dạng có rừng, sông, hồ và nhiều vùng chuyên canh trồng trọt, chăn nuôi, Đồng Nai là vùng đất giàu sản vật như: đặc sản vùng núi, vùng đồng bằng cây ăn trái, vùng thủy sản nước ngọt, thủy sản nước lợ…

  • Các địa phương cần tăng cường công tác chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu

    Các địa phương cần tăng cường công tác chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu

    19-09-2023 08:42:57

    Tỉnh Hà Giang và Điện Biên đã ghi nhận 3 ca tử vong do bệnh bạch hầu. Trước tình hình bệnh bạch hầu diễn biến phức tạp, ngày 18/9, Cục Quản lý khám, chữa bệnh, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành về việc tăng cường công tác chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu.