Kết quả tìm kiếm cho "khu trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP"
Kết quả 157 - 168 trong khoảng 186
Sự phát triển bùng nổ những cây có múi; trong đó có cây cam những năm gần đây khiến sản phẩm này trên thị trường rẻ chưa từng có, thậm chí chỉ vài nghìn đồng/kg. Nhận thấy thực trạng này, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã bắt đầu chuyển mình với những ý tưởng nâng tầm những quả cam đặc sản và nghiên cứu đầu tư các sản phẩm chế biến.
Với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) ở Nghệ An đã phát huy được tiềm năng, lợi thế sản vật vùng miền và gắn với xây dựng nông thôn mới (NTM), góp phần tăng thu nhập, tạo việc làm cho lao động nông thôn và nâng cao giá trị sản phẩm. Đến năm 2025, tỉnh đặt mục tiêu có ít nhất 150 đến 180 sản phẩm OCOP; phát triển từ hai đến ba làng du lịch sinh thái cộng đồng tham gia chương trình OCOP và có ít nhất năm sản phẩm đạt năm sao để có thể xuất khẩu.
Để tăng cường mở rộng giao lưu kinh tế giữa các địa phương trong tỉnh An Giang nói riêng, giữa tỉnh An Giang với các tỉnh, thành phố trong cả nước nói chung nhằm đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại - đầu tư và du lịch, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, từ ngày 4 đến 7-3-2021 (nhằm ngày 21 - 24 tháng Giêng, năm Tân Sửu), tại sân bóng rổ và 2 tuyến đường nằm cạnh chùa Bồ Đề Đạo Tràng (phường Châu Phú A, TP. Châu Đốc) sẽ diễn ra Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành phố năm 2021, do UBND tỉnh An Giang chủ trì.
Ngày 22-1, tại Làng hoa Sa Đéc (TP. Sa Đéc), không gian trưng bày, giới thiệu hình ảnh, sản phẩm du lịch, sản phẩm OCOP, quà lưu niệm các địa phương đã chính thức khai mạc. Đây là một trong các hoạt động tiêu biểu tại Tuần lễ Văn hóa du lịch Đồng Tháp năm 2021.
Tối 22-1, tại Công viên TP. Sa Đéc, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức lễ khai mạc "Tuần lễ Văn hóa Du lịch Đồng Tháp năm 2021", với chủ đề “Sa Đéc Phố và Hoa”.
Sau khi được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm tỉnh An Giang), các sản phẩm được tỉnh tích cực hỗ trợ quảng bá, kết nối kênh tiêu thụ. Đó là động lực để các chủ thể OCOP phấn đấu xây dựng, phát triển sản phẩm.
Được xem là diễn đàn kinh tế lớn nhất vùng ĐBSCL, Mekong Connect xây dựng ý và triển khai các ý tưởng liên kết hợp tác trên cơ sở khai thác thế mạnh của từng địa phương. Là 1 trong 4 tỉnh chủ lực trong mạng lưới ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp), An Giang đã tích cực tham gia và khai thác những lợi ích do Mekong Connect mang lại, đưa sản phẩm của tỉnh kết nối với các địa phương khác trong nước và vươn ra thế giới.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”là một chủ trương lớn của Ðảng. Thời gian qua, sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết khó khăn, gia nhập thị trường… đã thúc đẩy phát triển sản xuất - kinh doanh, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.
Bước vào những ngày đầu tháng 1/2021, doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã khẩn trương tăng cường cung ứng hàng hóa ra thị trường để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Năm 2020 khép lại với nhiều khó khăn, thách thức, tốc độ tăng trưởng dù không đạt kế hoạch đề ra nhưng là kết quả khá hợp lý trong bối cảnh chịu ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19. Năm 2021, toàn tỉnh An Giang quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tạo đà cho cả giai đoạn 2021-2025.
Đó là mục tiêu của Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang trong việc đưa “ngành công nghiệp không khói” tiếp tục phát triển như kỳ vọng. Trong đó, sẽ hướng đến việc đa dạng hóa dịch vụ du lịch (DL), nâng chất nguồn nhân lực và tạo ra nhiều sản phẩm DL mới tại địa phương.
Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh cho biết: đơn vị đang phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức sự kiện “Sản phẩm OCOP đồng hành cùng người tiêu dùng An Giang năm 2021”, tại phố đi bộ (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên).