Sức mua hàng hóa thiết yếu tại TP Hồ Chí Minh đã tăng từ 5-10%

07/01/2021 - 14:29

Bước vào những ngày đầu tháng 1/2021, doanh nghiệp, nhà bán lẻ trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã khẩn trương tăng cường cung ứng hàng hóa ra thị trường để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, sức mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trên địa bàn thành phố đã tăng từ 5-10% so với thời điểm trước đó.

Kết nối hàng Việt

Mới đây, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thực phẩm Saigon Co.op (Co.op Food) thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đã đồng loạt khai trương đưa vào hoạt động 8 cửa hàng thực phẩm Co.op Food tại TP Hồ Chí Minh, Long An, Đà Nẵng và An Giang. Các Co.op Food khai trương mới đều áp dụng chương trình khuyến mãi giảm giá 20%-50% cho nhóm ngành hàng thực phẩm, rau củ, trái cây; hàng hóa tiêu dùng thiết yếu; đồ dùng gia đình, vệ sinh nhà cửa... 

Người dân mua sắm tại siêu thị Saigon Co.op (TP Hồ Chí Minh). Ảnh: TTXVN phát

Theo bà Hồ Thị Hồng Đào, Phó Giám đốc Marketing Saigon Co.op, lợi thế giúp chuỗi Co.op Food phát triển nhanh và mạnh những năm gần đây, chính là nhờ mô hình này ngày càng tỏ ra phù hợp với thói quen tiêu dùng hiện đại. Điển hình, người tiêu dùng đòi hỏi kênh mua sắm phải chỉnh chu và tiện lợi của dân thành thị, hay khi mua hàng ở chuỗi Co.op Food khách hàng vẫn dùng chung thẻ và hưởng quyền lợi như Co.opmart. 

Cùng với hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, chuỗi cửa hàng thực phẩm Co.op Food là cánh tay nối dài của hàng Việt và góp phần bình ổn thị trường được người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh đón nhận và từng bước lan tỏa mạnh đến nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Để kịp thời phân phối hàng thiết yếu và hàng bình ổn giá phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Saigon Co.op đang triển khai giảm giá mạnh cho hơn 1.200 sản phẩm, tập trung giảm giá khuyến mãi cho 3 nhóm hàng, gồm: thực phẩm tươi sống, hóa phẩm và đồ trang trí nhà cửa đặc trưng Tết. 

Tương tự, chung tay bình ổn thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Tập đoàn Central Retail Việt Nam áp dụng chương trình bán thịt lợn tươi không lợi nhuận. Chương trình áp dụng từ đầu tháng 1/2021, với nhiều dòng sản phẩm thịt lợn tươi chủ lực như thịt ba rọi, thịt vai, thịt đùi, thịt cốt lết… 

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, hệ thống đại siêu thị GO! / Big C đã chủ động đàm phán với nhà cung cấp, để cùng thực hiện chương trình bán thịt lợn tươi không lợi nhuận. Qua đó, doanh nghiệp và nhà bán lẻ góp phần bình ổn thị trường giá thịt lợn trong mùa Tết Nguyên đán năm nay, giúp người dân dễ dàng mua được thịt lợn sạch với giá tốt nhất. 

Ngoài ra, với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, hệ thống Đại siêu thị GO! Big C đã chủ động tìm đến các địa phương để mở rộng thêm nhiều nhà cung cấp mới, đưa sản phẩm Việt chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng. Cụ thể, vừa mới đây, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm OCOP với 7 nhà cung cấp sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Nai về cung ứng 21 sản phẩm OCOP từ ba sao trở lên. 

Nguồn cung dồi dào

Ở góc độ doanh nghiệp, Công ty cêổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản VISSAN cho hay, đã chuẩn bị và cung ứng ra thị trường trên 7.500 tấn hàng hóa; trong đó, mặt hàng thịt tươi sống lợn, bò 2.300 tấn tăng 5% so với cùng kỳ; thực phẩm chế biến 5.200 tấn tăng 10% so với cùng kỳ. Tổng giá trị hàng hóa VISSAN dự trữ cho đợt Tết Nguyên đán Tân Sửu là 900 tỷ đồng, tăng 11% so với Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Bên cạnh đó, VISSAN còn chuẩn bị các sản phẩm thịt lợn đông lạnh đóng gói với trọng lượng 1kg và 2kg để đáp ứng nhu cầu của thị trường và trợ giá cho người tiêu dùng. Cùng với sự chuẩn bị nguồn hàng Tết, công ty VISSAN còn cam kết giữ giá ổn định, không điều chỉnh tăng giá bán trước và sau Tết. Đồng thời, thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi giảm giá sản phẩm chế biến và tươi sống với mức giảm 5%-10% tại điểm bán sản phẩm của công ty.

Riêng đối với mặt hàng thịt lợn, dịp Tết năm nay, VISSAN ra mắt sản phẩm mới thịt lợn ướp gia vị với 10 hương vị hấp dẫn. Sản phẩm được chế biến từ nguyên liệu thịt lợn ngon nhất, sử dụng các gia vị tươi mới từ thiên nhiên, áp dụng công nghệ ướp thịt hiện đại, có thể chế biến món ăn ngon mà không cần tốn nhiều thời gian.

Ghi nhận thực tế tại trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng... trên địa bàn TP Hồ Chí Minh, hầu hết doanh nghiệp, nhà bán lẻ đều dành khu vực trung tâm để trưng bày, giới thiệu hàng hóa Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Ngoài nguồn cung hàng hóa dồi dào, đa dạng chủng loại, phong phú mẫu mã, nhiều đơn vị kinh doanh triển khai nhộn nhịp hoạt động quảng bá, kinh doanh hàng hóa Tết như treo băng rôn và thiết kế không gian Xuân rực rỡ; khuyến mãi, giảm giá hàng hóa; tổ chức chương trình hoạt náo và rút thăm trúng thưởng quà Tết...

Theo chị Minh Hạnh, ở quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, Tết Nguyên đán luôn là dịp mà gia đình nào cũng có nhu cầu mua sắm, nên việc doanh nghiệp, nhà bán lẻ triển khai chương trình kinh doanh, ưu đãi hàng hóa Tết sớm sẽ tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19. Đặc biệt, người dân có thể tranh thủ dịp mua sắm cuối tuần để "săn" những mặt hàng thiết yếu dự trữ cho nhu cầu tiêu dùng Tết như gạo, dầu ăn, nước mắm; thực phẩm đông lạnh, chế biến sẵn, đồ khô, trái cây sấy...

Cùng quan điểm, anh Văn Duy, ở quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh cho hay, mặc dù hiện nay kênh mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến và người dân cũng có xu hướng mua sắm online nhiều hơn, nhưng cũng tùy ngành hàng. Bởi đối với những nhóm ngành hàng thực phẩm tươi sống, rau củ, quả, đặc sản, mứt... thì người dân vẫn ưu tiên mua sắm trực tiếp để đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Báo cáo sơ bộ của một số đơn vị kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh cho thấy, từ thời điểm cuối năm 2020 đến nay, sức mua hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trên địa bàn thành phố đã tăng từ 5-10% so với thời điểm trước đó. Nguyên nhân sức mua tăng được lý giải là thị trường đang bước vào thời điểm mua sắm Lễ, Tết và nhà bán lẻ thực hiện đa dạng chương trình kích cầu tiêu dùng hiệu quả. 

Các doanh nghiệp, nhà bán lẻ cũng dự báo sức mua trên thị trường sẽ duy trì ở mức cao và có thể tăng mạnh hơn nữa trong thời điểm từ nay đến cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; trong đó, sức mua có thể tăng cao ở nhóm ngành hàng thực phẩm tươi sống, chế biến sẵn, công nghệ, đặc sản; quần áo thời trang, giày dép, túi xách; trang trí, vệ sinh nhà cửa; đồ dùng gia đình...

Theo MỸ PHƯƠNG (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích