Kết quả tìm kiếm cho "làm sạch mạng nhện"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 142

  • Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    Hình tượng Mèo trong đời sống văn hóa tâm linh

    21-01-2023 10:53:28

    Từ lâu, mèo đã trở thành loài vật gắn bó, gần gũi với đời sống con người và là một trong những linh vật có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa, tín ngưỡng - tâm linh của một số dân tộc trên thế giới.

  • Vợ chồng già 25 cái Tết trên đảo cùng nhau

    Vợ chồng già 25 cái Tết trên đảo cùng nhau

    21-01-2023 09:30:11

    Vợ chồng già 25 cái Tết trên đảo cùnRộn ràng Tết đến nhưng trên đảo Cù lao Mái Nhà mọi thứ vẫn bình lặng trôi như hạnh phúc giản dị của đôi vợ chồng già đã 25 năm đón Xuân nơi đảo “chỉ có đôi ta” này.g nhau

  • Cúng ông Công, ông Táo - Phong tục tín ngưỡng đẹp của người Việt

    Cúng ông Công, ông Táo - Phong tục tín ngưỡng đẹp của người Việt

    13-01-2023 08:20:31

    Không ai biết chính xác tục cúng ông Công, ông Táo có từ bao giờ, chỉ biết rằng nó tồn tại từ rất lâu, được lưu truyền từ xa xưa cho đến tận ngày nay, đi vào tiềm thức của người dân Việt Nam.

  • Lưu giữ nghề làm hương truyền thống của người Mông ở Lai Châu

    Lưu giữ nghề làm hương truyền thống của người Mông ở Lai Châu

    06-01-2023 18:29:41

    Hương của đồng bào Mông xã Dào San mang đậm nét văn hóa của người dân địa phương, hương có mùi thơm đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, nhẹ mà thanh, không sực nức nhưng lại phảng phất rất lâu.

  • Ai từng quét vôi cho căn nhà đón Tết?

    Ai từng quét vôi cho căn nhà đón Tết?

    17-12-2022 19:19:26

    Ký ức tuổi thơ tôi bao năm qua vẫn hằn in hình ảnh cái vại vôi nhỏ, cái chổi rơm cùn, ngày cuối năm hì hụi làm mới cho căn nhà nhỏ đơn sơ bừng sáng tinh tươm, cho lòng mình chộn rộn hân hoan đón mùa xuân về.

  • Mẹo hữu ích đuổi côn trùng ra khỏi nhà

    Mẹo hữu ích đuổi côn trùng ra khỏi nhà

    05-12-2022 07:46:44

    Việc dọn dẹp nhà cửa cẩn thận có thể giữ ngôi nhà sạch sẽ, nhưng thật tiếc là không đủ để ngăn những con côn trùng phiền phức.

  • Đấu tranh, phòng, chống “diễn biến hòa bình”

    Đấu tranh, phòng, chống “diễn biến hòa bình”

    01-12-2022 17:51:51

    Ngay từ Hội nghị giữa nhiệm kỳ khóa VII, Đảng ta xác định 4 nguy cơ đe dọa đến sự tồn vong của chế độ, đó là: Tụt hậu xa hơn về kinh tế; chệch hướng XHCN; nạn tham nhũng và tệ quan liêu; “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Đại hội XIII của Đảng tiếp tục xác định: 4 nguy cơ mà Đảng ta chỉ ra vẫn còn tồn tại, thậm chí có mặt gay gắt hơn, đặc biệt các thế lực thù địch không ngừng đẩy mạnh chiến lược “diễn biến hòa bình” với cấp độ ngày càng quyết liệt với nhiều thủ đoạn thâm độc. Vì vậy, chống “diễn biến hòa bình” luôn là nhiệm vụ cấp bách, cần làm ngay và thường xuyên của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân để bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

  • Sinh kế từ nghề làm bánh kẹp

    Sinh kế từ nghề làm bánh kẹp

    23-11-2022 07:18:28

    Khởi nghiệp nghề làm bánh với mục đích góp thêm thu nhập cho gia đình, sau 2 năm, chị Võ Thị Lệ Thu (xã Phú Thọ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã phát triển thành kinh tế chính của gia đình. Từ những khuôn bánh lẻ, với sự hỗ trợ của gia đình, việc làm bánh của chị được “tự động hóa” một phần bởi máy móc, đẩy mạnh đơn hàng cho thị trường, đồng thời giải quyết việc làm cho nhiều lao động nữ ở địa phương.

  • Canh tác lúa thân thiện với môi trường

    Canh tác lúa thân thiện với môi trường

    17-11-2022 06:01:12

    Không phải là mô hình mới, tuy nhiên áp dụng công nghệ sinh thái “Ruộng lúa bờ hoa”, cùng phương pháp sử dụng chế phẩm vi sinh xử lý rơm rạ, góp phần cung cấp hữu cơ cho đất, giảm sử dụng phân vô cơ tiếp tục phát huy hiệu quả.

  • Phát triển mô hình nuôi dê công nghệ cao

    Phát triển mô hình nuôi dê công nghệ cao

    31-10-2022 07:15:59

    Không nhiều đất canh tác, anh Võ Hữu Nhân (xã Phú Xuân, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) lựa chọn mô hình nuôi dê nhốt chuồng để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Trong quá trình chăn nuôi, anh Nhân còn sử dụng thêm chế phẩm sinh học EM (EM tỏi), giúp bổ sung hệ vi sinh có lợi, ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn gây hại, giúp dê tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn, hạn chế các loại dịch bệnh; dê khỏe mạnh, lớn nhanh… cho năng suất và chất lượng cao.

  • Phát huy giá trị văn hóa phi vật thể từ lễ hội đua bò Bảy Núi

    Phát huy giá trị văn hóa phi vật thể từ lễ hội đua bò Bảy Núi

    26-09-2022 07:09:46

    Đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer vùng Bảy Núi, vào dịp lễ Sene Dolta, bên cạnh các hoạt động truyền thống mang tính chất tưởng nhớ ông bà, tổ tiên, còn có lễ hội đua bò Bảy Núi đặc sắc, hấp dẫn.

  • Gắn bó cùng… sen!

    Gắn bó cùng… sen!

    26-09-2022 07:14:48

    Chuyển đổi cơ cấu cây trồng nhằm tăng hiệu quả kinh tế trên cùng đơn vị diện tích, ông Bùi Văn Oanh (sinh năm 1950, ngụ ấp Hòa Tân, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả để trồng sen hàng chục năm qua, giúp nâng cao thu nhập, cải thiện điều kiện kinh tế gia đình.