Kết quả tìm kiếm cho "làn sóng dịch bệnh thứ 3"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 5932

  • Tập trung cao độ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

    Tập trung cao độ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

    15-09-2024 10:24:15

    Các địa phương không để người dân nào thiếu ăn, thiếu chỗ ở, bị rét, thiếu nước uống, không để các cháu học sinh thiếu lớp, thiếu trường, không để người bị thương, bị bệnh thiếu nơi khám chữa bệnh.

  • Dịch bệnh đậu mùa khỉ diễn biến phức tạp tại khu vực châu Phi

    Dịch bệnh đậu mùa khỉ diễn biến phức tạp tại khu vực châu Phi

    14-09-2024 19:43:07

    Tổng Giám đốc CDC châu Phi Jean Kaseya nêu rõ riêng trong tuần qua, lục địa này đã ghi nhận tổng cộng 3.160 ca mắc mới bệnh đậu mùa khỉ, trong đó có 434 ca được xác nhận và 107 ca tử vong.

  • Xuyên đêm giành sự sống cho nạn nhân vùng lũ

    Xuyên đêm giành sự sống cho nạn nhân vùng lũ

    13-09-2024 20:16:34

    Những ngày qua, bão số 3 diễn biến phức tạp cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại lớn không chỉ về cơ sở vật chất mà còn tính mạng của người dân, nhất là các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

  • Không thể xuyên tạc Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    Không thể xuyên tạc Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

    13-09-2024 06:47:02

    Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là kết tinh những điều cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, nhưng những tư tưởng Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại trong bản Di chúc vẫn là ngọn đuốc soi đường cho sự nghiệp cách mạng Việt Nam. Thế nhưng, trong lúc toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang ra sức thi đua, phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thực hiện Di chúc của Người thì các thế lực thù địch, phần tử phản động, cơ hội chính trị lại ra sức chống phá.

  • Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

    Chung tay, đồng lòng hướng về vùng bão lũ

    12-09-2024 08:46:39

    Những ngày qua, thông tin thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản do mưa bão gây ra tại các tỉnh phía bắc đã được các cơ quan chức năng, phương tiện truyền thông, mạng xã hội... liên tục thông tin. Với truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần “nhường cơm sẻ áo”, đồng bào, người dân cả nước đã chung tay, đồng lòng hướng về các địa phương ở miền bắc.

  • Chung tay bảo vệ môi trường

    Chung tay bảo vệ môi trường

    12-09-2024 08:46:50

    Giảm thiểu rác thải nhựa là một trong những hoạt động quan trọng trong công cuộc bảo vệ môi trường và không thể tách rời với công tác quản lý rác thải sinh hoạt nói chung. Cùng với đó là việc tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về ý thức bảo vệ môi trường. Để giải quyết vấn đề này, cần có sự chung tay của các cấp, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và từng người dân. Qua đó, góp phần quan trọng bảo vệ môi trường sống cho tương lai.

  • Nước đã ngập toàn thành phố Tuyên Quang

    Nước đã ngập toàn thành phố Tuyên Quang

    11-09-2024 10:31:13

    Từ chiều và đêm ngày 10/9 cho đến hiện tại, ngày 11/9, toàn bộ khu vực thành phố Tuyên Quang đã ngập, mực nước vào nhà dân có những nơi cao trên 2m. Đây là lần ngập lụt kỷ lục sau khoảng 20 năm tại địa phương.

  • Cần thiết tham gia bảo hiểm y tế học sinh

    Cần thiết tham gia bảo hiểm y tế học sinh

    11-09-2024 07:50:19

    Tham gia bảo hiểm y tế (BHYT), học sinh không chỉ được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chi phí lớn khi không may bị ốm đau, bệnh tật, giúp gia đình các em giảm bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh (KCB), mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của các em và gia đình trong việc chia sẻ rủi ro với cộng đồng, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội. Chính vì nhiều lợi ích và giá trị nhân văn đó, chính sách BHYT học sinh đã thực sự đi vào cuộc sống, được học sinh và phụ huynh tích cực tham gia.

  • Phát huy vai trò của đông y trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    Phát huy vai trò của đông y trong chăm sóc sức khỏe Nhân dân

    11-09-2024 07:54:41

    Với phương châm “Vững về chính trị, giỏi về chuyên môn, đẹp về ý thức, mạnh về tổ chức”, hết bệnh chứ không hết giờ; thực hiện và làm theo Bác Hồ, Bác Tôn, “Lương y như từ mẫu”, “vì sức khỏe Nhân dân”, công tác khám, chữa bệnh (KCB) bằng đông y và kết hợp đông y với y học hiện đại trong KCB phục vụ sức khỏe Nhân dân đạt nhiều kết quả, đáp ứng nhu cầu KCB bằng y học cổ truyền và mang lại hiệu quả cao.

  • Bác sĩ trẻ đến với người dân vùng sâu, vùng xa

    Bác sĩ trẻ đến với người dân vùng sâu, vùng xa

    11-09-2024 07:56:39

    Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh An Giang hiện có 532 hội viên, chia thành 12 câu lạc bộ y, bác sĩ tình nguyện trong toàn tỉnh. “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được tổ chức thường xuyên, cùng nhiều chương trình chăm sóc sức khỏe cho gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn.

  • Hợp tác quốc tế phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

    Hợp tác quốc tế phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm

    11-09-2024 07:49:22

    Những năm qua, Việt Nam và Campuchia đã chủ động phối hợp và tích cực triển khai nhiều hoạt động hợp tác biên giới trong phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên cơ sở các hiệp định, thỏa thuận hợp tác giữa 2 Chính phủ và giữa các tỉnh biên giới 2 nước. Từ đó, đạt nhiều kết quả nhất định, góp phần bảo đảm an ninh y tế cho người dân di cư và cư dân sinh sống tại biên giới.

  • Tri ân người bán vé số lưu động

    Tri ân người bán vé số lưu động

    09-09-2024 00:24:39

    Toàn tỉnh An Giang có hơn 14.000 người bán lẻ vé số lưu động. Hầu hết xem "nghề" này là nguồn thu nhập chính của gia đình trong hoàn cảnh kinh tế - xã hội khó khăn, nhất là từ sau đại dịch COVID-19 đến nay. Trong đó, rất nhiều người khuyết tật, bệnh hiểm nghèo cần được hỗ trợ.