Kết quả tìm kiếm cho "làng nghề dệt lụa Vạn Phúc"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 183

  • Thỏa sức trải nghiệm đặc sản tại Ngày hội OCOP

    Thỏa sức trải nghiệm đặc sản tại Ngày hội OCOP

    23-04-2021 04:56:34

    Cùng với các sản phẩm OCOP, đặc sản và những món ẩm thực nổi tiếng của vùng đất An Giang, hàng trăm sản phẩm đặc trưng từ các vùng, miền Tổ quốc có mặt tại Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 (diễn ra từ ngày 22-4 đến 25-4-2021 tại TP. Châu Đốc). Đến với Ngày hội sản phẩm OCOP, du khách không khỏi ngạc nhiên trước sự phong phú, đa dạng của những sản phẩm bình dị, chân quê nhưng không kém phần thú vị từ 24 tỉnh, thành phố cả nước.

  • "Mái nhà chung" của cộng đồng các dân tộc Việt Nam

    "Mái nhà chung" của cộng đồng các dân tộc Việt Nam

    19-04-2021 08:53:02

    Diễn ra từ ngày 16 đến 19-4, các hoạt động chào mừng Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2021 (19-4) tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) là dịp để đồng bào các dân tộc giao lưu, giới thiệu các giá trị văn hóa đặc sắc. Đây thật sự là ngôi nhà chung của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc và lan tỏa các giá trị văn hóa cộng đồng.

  • Mặc nưa - thời xa vắng

    Mặc nưa - thời xa vắng

    16-04-2021 04:28:47

    Giữa trưa, tôi chạm vào mấy gốc mặc nưa, nghe trầm mặc lan sâu vào lòng. Chúng như lạc lõng giữa mảnh đất mặt tiền có giá trị cả chục tỷ đồng của phố thị. Những khoảnh đất bạt ngàn mặc nưa ngày xưa giờ đã lùi vào dĩ vãng, kéo theo thời hoàng kim của mặc nưa. Mà thật ra, mặc nưa không mang ý nghĩa cho riêng mình. Nó là “linh hồn” của “nữ hoàng tơ lụa” lãnh Mỹ A huyền thoại. Không có lãnh Mỹ A, nó chỉ là gốc cây dại ven đường. Ngược lại, thiếu mặc nưa, lãnh Mỹ A chỉ là mảnh lụa đơn thuần, vắng hẳn nét đặc sắc được truyền tụng.

  • Người đưa thổ cẩm truyền thống vươn ra thế giới

    Người đưa thổ cẩm truyền thống vươn ra thế giới

    09-03-2021 09:10:31

    Sinh ra và lớn lên ở làng Chăm Mỹ Nghiệp, thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước (tỉnh Ninh Thuận) – nơi có nghề dệt thổ cẩm truyền thống từ rất lâu đời, từ nhỏ bà Thuận Thị Trụ (sinh năm 1948) đã học hỏi được nghề dệt thổ cẩm từ người mẹ truyền dạy.

  • Người phụ nữ Mường gìn giữ nghề dệt vải thổ cẩm truyền thống

    Người phụ nữ Mường gìn giữ nghề dệt vải thổ cẩm truyền thống

    07-03-2021 08:08:26

    Dệt vải thổ cẩm là nghề truyền thống lâu đời của phụ nữ các dân tộc thiểu số nói chung, dân tộc Mường nói riêng.

  • Sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong thời COVID

    Sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong thời COVID

    22-02-2021 06:11:43

    Dịch bệnh COVID-19 kéo dài hơn 1 năm và đến nay vẫn còn diễn biến phức tạp đã gây ra nhiều khó khăn cho các làng nghề sản xuất thủ công mỹ nghệ, bởi sản phẩm làm ra xuất khẩu bị hạn chế. Trước thực tế này, các chủ cơ sở vẫn phải duy trì sản xuất để nuôi sống người lao động, đồng thời tiếp tục khai mở thị trường nội địa để tiêu thụ sản phẩm. Cơ sở dệt chiếu Uzu Tân Châu Long (khóm Long Thạnh, phường Long Châu, TX. Tân Châu, An Giang) là một điển hình.

  • Doanh nghiệp dệt may tận dụng cơ hội từ các FTA

    Doanh nghiệp dệt may tận dụng cơ hội từ các FTA

    16-02-2021 08:21:04

    Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do tác động của dịch Covid-19 khiến nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh, các đơn hàng bị hủy, giãn tiến độ nhưng với sự nhạy bén, chuyển đổi mặt hàng sản xuất, ngành dệt may Việt Nam (DMVN) từng bước vượt khó, đạt kim ngạch xuất khẩu 35 tỷ USD trong năm 2020. Theo dự báo, ngành dệt may sẽ tiếp tục đối diện nhiều thách thức trong thời gian tới, khi giá gia công giảm sâu, nguồn vốn gặp khó,...

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • Thắp lửa tình yêu di sản

    Thắp lửa tình yêu di sản

    14-12-2020 14:43:10

    Mặc dù Lễ hội Văn hóa dân gian trong đời sống đương đại năm 2020 được tổ chức với quy mô nhỏ hơn so năm 2019, nhưng trong ba ngày diễn ra sự kiện, Lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn người tham dự. Hoạt động của lễ hội đã “thắp lửa” tình yêu di sản trong cộng đồng.

  • Lào Cai: Giá quế đạt "đỉnh", thu cả vỏ lẫn lá xếp thành cuộn, cân lên thương lái trả tiền tươi

    Lào Cai: Giá quế đạt "đỉnh", thu cả vỏ lẫn lá xếp thành cuộn, cân lên thương lái trả tiền tươi

    09-12-2020 08:07:42

    Những tưởng dịch Covid-19 sẽ ảnh hưởng đến giá thu mua quế nhưng ngược lại, giá quế tại vùng trồng quế nổi tiếng Nậm Đét (huyện Bắc Hà, Lào Cai) đang cao nhất từ trước đến nay. Nông dân Nậm Đét, nhất là những người trồng quế hữu cơ đang phấn khởi “như Tết”.

  • Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú - Kỳ II: Thăm làng nghề truyền thống tơ lụa Tân Châu

    Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú - Kỳ II: Thăm làng nghề truyền thống tơ lụa Tân Châu

    03-12-2020 04:50:30

    Trước dịch bệnh COVID-19, các tour du lịch (DL) mang tên “Sông nước miệt vườn, “Một lần ghé làng Chăm”, “Về thủ phủ cá tra”… rất ăn khách. Nằm trong hành trình tour, du khách sẽ được ghé thăm làng nghề truyền thống tơ lụa Tân Châu (An Giang). Đây là làng nghề có tuổi đời trên 100 năm. Sản phẩm Lãnh Mỹ A của làng nghề đã nổi tiếng khắp năm châu bốn biển.

  • Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    Tân Châu - điểm đến du lịch kỳ thú

    02-12-2020 06:38:16

    Nói đến TX. Tân Châu (An Giang), người dân cả nước không chỉ biết đến là vùng biên giới có thương mại – dịch vụ phát triển mà nơi đây còn nổi tiếng là điểm đến du lịch (DL) kỳ thú ở miền cực Nam Tổ quốc. Đến Tân Châu, ngoài thăm làng lụa, làng lúa, làng hoa, du khách còn có dịp đến làng Chăm thưởng thức những món ăn đặc sản địa phương, tìm hiểu văn hóa lịch sử của một vùng đất, thăm “Thủ phủ” cá tra, nơi sản xuất con giống cung cấp cho cả nước, trải nghiệm DL sông nước miệt vườn và ngắm nhìn thiên nhiên kỳ thú.