Kết quả tìm kiếm cho "lúa nếp"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 383

  • Nông dân liên kết làm vườn

    Nông dân liên kết làm vườn

    01-03-2023 07:05:02

    Chuyển đổi diện tích đất lúa, nếp, vườn tạp… kém hiệu quả để phát triển mô hình trồng bưởi da xanh đã giúp nhiều nông dân trên địa bàn huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) có cuộc sống khấm khá hơn. Gần đây, huyện Phú Tân đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) nông dân giỏi bưởi da xanh xã Phú Thạnh, tập hợp nông dân giỏi, canh tác bưởi da xanh trên địa bàn. Cách làm này đã giúp nông dân có thêm kinh nghiệm, kiến thức, kỹ thuật canh tác, ổn định đầu ra.

  • Tập trung giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nông nghiệp

    Tập trung giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ nông nghiệp

    17-02-2023 07:23:55

    Chỉ tiêu tăng trưởng từ 3,2 - 3,5% ngành nông nghiệp đặt ra cho năm 2023 được xem là khó trong bối cảnh còn nhiều thách thức phải đối mặt. Triển khai tái cơ cấu ngành nông nghiệp đồng bộ và hiệu quả, đẩy mạnh liên kết sản xuất, phát huy vai trò của doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) trong xây dựng chuỗi giá trị là những giải pháp mang tính bền vững.

  • Phú Tân đẩy mạnh liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản

    Phú Tân đẩy mạnh liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản

    14-02-2023 07:00:44

    Từ thực tiễn và hiệu quả liên kết chuỗi trong sản xuất gắn với bao tiêu sản phẩm nông nghiệp của huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) thời gian qua cho thấy, việc liên kết không chỉ nâng cao giá trị sản xuất cho ngành nông nghiệp mà còn từng bước hình thành tư duy sản xuất hiện đại, mang tính thị trường cho người dân.

  • Phú Tân nỗ lực cho những kỳ vọng trong năm mới

    Phú Tân nỗ lực cho những kỳ vọng trong năm mới

    06-02-2023 06:55:51

    Năm 2022, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã đồng lòng vượt khó để phục hồi sau đại dịch, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đạt 15/16 chỉ tiêu, an sinh xã hội được đảm bảo. Từ kết quả khả quan này, địa phương định hướng năm 2023 với những kỳ vọng cao hơn, khát vọng chuyển mình và đổi mới vùng cù lao.

  • Khai thác dư địa phát triển ngành nông nghiệp

    Khai thác dư địa phát triển ngành nông nghiệp

    03-02-2023 07:21:03

    Dù trong hoàn cảnh nào, ngành nông nghiệp vẫn được xem là bệ đỡ phát triển của kinh tế An Giang. Bên cạnh lợi thế tự nhiên, khí hậu, nguồn nước, ngành nông nghiệp An Giang đang tập trung khai thác dư địa phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, liên kết sản xuất, hướng đến xây dựng chuỗi giá trị bền vững.

  • Những món ăn được lựa chọn sử dụng trong những ngày đầu năm

    Những món ăn được lựa chọn sử dụng trong những ngày đầu năm

    21-01-2023 15:01:40

    Mâm cỗ phải thịnh soạn, hấp dẫn với đầy đủ màu sắc, như màu xanh của bánh chưng, màu đỏ tươi của xôi gấc, canh măng vàng, đĩa giò lụa hồng hồng… để tạo nên mâm cỗ cổ truyền đậm đà bản sắc Việt.

  • An Giang chuyển đổi tư duy kinh tế nông nghiệp

    An Giang chuyển đổi tư duy kinh tế nông nghiệp

    26-01-2023 07:37:33

    Những lần đột phá trong nông nghiệp giúp An Giang có nhiều kinh nghiệm thay đổi mô hình phát triển. Nông nghiệp giờ đây là liên kết, thu hút doanh nghiệp (DN) đầu tư nâng cao chuỗi giá trị, chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, giúp nông nghiệp phát triển bền vững, giúp nông dân làm giàu trên chính mảnh đất của mình...

  • Ở đồng bằng sông Cửu Long, chỉ làm lúa có giàu được không?

    Ở đồng bằng sông Cửu Long, chỉ làm lúa có giàu được không?

    09-01-2023 10:34:34

    Câu hỏi này đặt ra tưởng như đơn giản, nhưng muốn trả lời có cơ sở khoa học và thực tiển phải xét trong mối liên hệ với nhiều tiêu chuẩn khác. Mấy năm trước đây, trong kế hoạch của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cũng như nghị quyết của Chính phủ là phấn đấu để người trồng lúa có thể thu lợi được 30% trở lên.

  • Thương hiệu Angimex, giá trị bền bỉ theo thời gian

    Thương hiệu Angimex, giá trị bền bỉ theo thời gian

    23-01-2023 07:43:17

    Trải qua năm 2022 đầy thăng trầm, những đổi mới trong bộ máy lãnh đạo và cơ cấu tổ chức đã giúp Angimex ngày càng hoàn thiện, mạnh mẽ hơn trong từng hoạt động sản xuất - kinh doanh và quản lý điều hành. Định hướng Kế hoạch kinh doanh năm 2023, Angimex tăng cường kinh doanh gạo, tập trung xuất khẩu vào các thị trường tiêu thụ gạo chất lượng cao mang lại lợi nhuận nhiều hơn, như: Châu Âu, Hoa Kỳ, Đức bên cạnh các thị trường truyền thống: Philippines, Trung Quốc, Malaysia...

  • Huyện cù lao Phú Tân phục hồi và phát triển

    Huyện cù lao Phú Tân phục hồi và phát triển

    27-01-2023 03:49:34

    Vượt qua giai đoạn biến động của dịch COVID-19, cả hệ thống chính trị huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã nỗ lực cho nhiệm vụ phục hồi kinh tế - xã hội (KTXH), ổn định và phát triển đời sống nhân dân. Sự quyết tâm của lãnh đạo trong triển khai thực hiện các giải pháp, sự đồng hành của các tầng lớp nhân dân đã tạo kết quả cộng hưởng giúp huyện cù lao gặt hái “quả ngọt” trong năm 2022.

  • “Đàn cá hoang” ở dòng kênh Thần Nông

    “Đàn cá hoang” ở dòng kênh Thần Nông

    27-01-2023 03:51:35

    Xưa nay, loài cá ngoài tự nhiên thường trú ngụ tại những nơi sông sâu. Nhưng thật lạ, có một đàn cá “vô chủ” đã đến ở ngay khúc kênh Thần Nông. Hàng ngày, những chú cá này được nhiều nông dân giàu lòng nhân hậu nuôi dưỡng giống như “thú cưng”…

  • Gạo Việt thắng đậm, giá xuất khẩu vượt Thái Lan, Ấn Độ

    Gạo Việt thắng đậm, giá xuất khẩu vượt Thái Lan, Ấn Độ

    29-12-2022 14:24:58

    Xuất khẩu bất ngờ vượt mục tiêu gần 1 triệu tấn, giá bán vượt qua đối thủ cạnh tranh Thái Lan và Ấn Độ giúp ngành lúa gạo Việt có một năm thắng đậm, thu về 3,49 tỷ USD. Doanh nghiệp đang tới tấp chốt đơn hàng xuất khẩu cho năm 2023.