Kết quả tìm kiếm cho "lý thuyết thiên văn"

Kết quả 145 - 156 trong khoảng 1057

  • Nhiều kỳ vọng ở kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

    Nhiều kỳ vọng ở kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

    26-10-2023 06:23:22

    “Sau đợt tiếp xúc cử tri (trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV) ở 11 địa bàn, điều đáng mừng là bà con nông dân không còn bức xúc về vấn nạn “được mùa mất giá, được giá mất mùa” như trước đây, bởi hầu như ai cũng “được mùa, được giá”. Cử tri quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực giáo dục, y tế, an ninh trật tự, an toàn giao thông. Chúng tôi sẽ chuyển tải các băn khoăn, tâm tư này đến Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương bằng cách thức phù hợp” - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh An Giang Trình Lam Sinh thông tin.

  • Bắt được tín hiệu vô tuyến truyền từ 8 tỷ năm trước đến Trái đất

    Bắt được tín hiệu vô tuyến truyền từ 8 tỷ năm trước đến Trái đất

    23-10-2023 09:20:51

    Các nhà thiên văn học mới đây phát hiện ra vụ nổ sóng vô tuyến bí ẩn cách đây 8 tỷ năm đã được truyền tới Trái Đất.

  • Tòa Thánh Tây Ninh - công trình tôn giáo vĩ đại nhất của đạo Cao Đài

    Tòa Thánh Tây Ninh - công trình tôn giáo vĩ đại nhất của đạo Cao Đài

    22-10-2023 14:11:12

    Nếu công trình khác có kiến trúc sư thiết kế, xây dựng theo bản vẽ, Tòa Thánh Tây Ninh được Đức Phạm Hộ Pháp xây dựng không dựa trên bất kỳ giấy tờ, hình vẽ nào mà hoàn toàn dựa vào người lao động.

  • Phụ nữ Việt Nam thời hiện đại

    Phụ nữ Việt Nam thời hiện đại

    20-10-2023 06:46:06

    Bước ra xã hội, khẳng định bản thân, đấu tranh cho bình đẳng giới… là những điều người phụ nữ Việt Nam hôm nay đã và đang làm được. Phụ nữ Việt Nam vẫn giữ gìn những nét đẹp truyền thống, nỗ lực để xứng đáng với 8 chữ vàng Bác Hồ phong tặng: “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”.

  • Bước đột phá mới trong lĩnh vực sạc không dây

    Bước đột phá mới trong lĩnh vực sạc không dây

    19-10-2023 14:40:47

    Các nhà nghiên cứu từ Đại học Aalto (Phần Lan) đã đạt được tiến bộ đáng kể trong lĩnh vực truyền năng lượng không dây, hoàn thiện phương pháp sạc không dây ở khoảng cách xa.

  • Hai nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng hàn lâm Pháp

    Hai nhà khoa học Việt Nam nhận giải thưởng hàn lâm Pháp

    18-10-2023 15:50:27

    Chiều 17/10, tại thủ đô Paris, Viện Hàn lâm Khoa học (trực thuộc Viện Pháp) tổ chức Lễ trao giải thưởng năm 2023 cho các nhà khoa học nổi bật và những nhà nghiên cứu trẻ quốc tế. Việt Nam có hai nhà nghiên cứu khoa học được vinh danh gồm Trần Quang Hóa (giảng viên Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế) và Hoàng Thị Giang (cán bộ Viện Di truyền Nông nghiệp Việt Nam).

  • Việt Nam đóng góp tích cực bảo đảm quyền tự do tôn giáo

    Việt Nam đóng góp tích cực bảo đảm quyền tự do tôn giáo

    17-10-2023 13:49:09

    Xây dựng các báo cáo, soạn các thư ngỏ, kiến nghị sai sự thật về tình hình tôn giáo ở Việt Nam, nhân danh tự do tôn giáo để thực hiện các mưu đồ đen tối nhằm chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam… là hàng loạt chiêu trò quen thuộc được các thế lực thù địch đẩy mạnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, những thành tựu của công tác tôn giáo ở Việt Nam mà đông đảo bạn bè quốc tế công nhận, đánh giá cao đã là câu trả lời rõ ràng nhất về việc bảo đảm quyền con người cũng như quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi tầng lớp nhân dân.

  • Du khách 'săn lùng' chợ nổi miền Tây trong phim Đất rừng phương Nam

    Du khách 'săn lùng' chợ nổi miền Tây trong phim Đất rừng phương Nam 

    17-10-2023 08:34:59

    Rừng tràm Trà Sư được chọn là bối cảnh phục dựng khu chợ nổi miền Tây trong phim 'Đất rừng phương Nam'. Nơi đây đang thu hút nhiều du khách tới tham quan, check-in.

  • Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    Chuyện săn giải đầm Bạch Thủy

    16-10-2023 14:33:21

    Trong dáng chiều đang in thẫm trên mặt nước đầm Bạch Thủy, ngồi gác chân lên chiếc ghế ngựa, bắn một điếu thuốc lào váng nhà, ông Trương Xuân Đài, năm nay vừa tròn 60 tuổi, có hơn 20 năm mưu sinh trên đầm Bạch Thủy, xã Thọ Văn, huyện Tam Nông thong thả kể cho chúng tôi nghe chuyện săn giải - loài ba ba mai mềm, nặng hàng tạ của lớp cao niên trong làng ngày xưa.

  • Khám phá về cơn bão Mặt Trời lớn nhất trong lịch sử loài người

    Khám phá về cơn bão Mặt Trời lớn nhất trong lịch sử loài người

    16-10-2023 13:51:23

    Qua nghiên cứu vòng thân cây cổ thụ trên dãy Alps và lõi băng ở Greenland, các nhà khoa học đã phát hiện một cơn bão Mặt Trời xảy ra cách đây 14.300 năm - được cho là lớn nhất trong lịch sử.

  • Vai trò của trí tuệ nhân tạo trong hành trình khám phá bí ẩn vũ trụ

    Vai trò của trí tuệ nhân tạo trong hành trình khám phá bí ẩn vũ trụ

    12-10-2023 10:10:37

    Con người luôn khao khát tìm hiểu nguồn gốc và những bí ẩn của vũ trụ. Với việc đang phát triển rất nhanh, trí tuệ nhân tạo có thể sẽ thay đổi cách con người tương tác với vũ trụ.

  • Vai trò của trí tuệ nhân tạo trong hành trình khám phá bí ẩn vũ trụ

    Vai trò của trí tuệ nhân tạo trong hành trình khám phá bí ẩn vũ trụ

    11-10-2023 08:50:08

    Con người luôn khao khát tìm hiểu nguồn gốc và những bí ẩn của vũ trụ. Với việc đang phát triển rất nhanh, trí tuệ nhân tạo có thể sẽ thay đổi cách con người tương tác với vũ trụ.