Kết quả tìm kiếm cho "lẩu mắm cá lóc"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 284

  • Hình tượng mèo trong văn hóa Việt Nam

    Hình tượng mèo trong văn hóa Việt Nam

    24-01-2023 08:59:43

    Hình tượng mèo thường gắn với các đặc tính độc đáo, thông minh, nhanh nhẹn… nhưng cũng có lúc được nhân cách hóa thành những đức tính xấu để răn dạy con người sống tốt hơn.

  • Vua quan trong cung đình Huế thời xưa đón Tết Nguyên đán như thế nào?

    Vua quan trong cung đình Huế thời xưa đón Tết Nguyên đán như thế nào?

    21-01-2023 19:49:20

    Là kinh đô xưa cổ còn được lưu giữ gần như toàn vẹn nhất cho đến bây giờ, Tết ở Huế tượng trưng cho sợi dây liên kết giữa quá khứ và hiện tại.

  • Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    Chuyện những người đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác

    21-01-2023 19:19:15

    Làm nghề mấy năm cũng là bấy nhiêu năm các công nhân môi trường đón giao thừa ngoài đường bên cây chổi, thùng rác. Nhiều người trong số họ chỉ trở về quê sum vầy khi Tết đã tàn phai trên phố.

  • Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    Lưu giữ mỹ tục ngày Xuân

    20-01-2023 11:55:46

    Tùy theo mỗi vùng, miền hoặc theo quan niệm về tín ngưỡng, tôn giáo và phong tục tập quán khác nhau, Tết cổ truyền ở từng địa phương cũng có những nét khác nhau. Song, với những mỹ tục, phong tục đã ăn sâu trong tiềm thức bao thế hệ người Việt, dù ở đâu trên đất nước Việt Nam, mọi người vẫn luôn giữ gìn và phát huy.

  • Tết Việt trong lòng kiều bào xa xứ

    Tết Việt trong lòng kiều bào xa xứ

    18-01-2023 19:22:58

    Với mỗi người Việt Nam xa xứ, Tết thực sự là thời điểm vô cùng ý nghĩa. Một mùa xuân mới lại về, những người con xa quê lại được trở về với quê hương, với gia đình để cùng đón cái Tết cổ truyền dân tộc. Niềm vui, sự phấn chấn, hạnh phúc khi được trở về quê hương ánh lên trên từng khuôn mặt, ánh mắt, nụ cười. Phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ghi lại cảm xúc của các kiều bào trong dịp trở về Việt Nam đón Tết Quý Mão 2023 và tham dự chương trình Xuân Quê hương, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức.

  • Cúng ông Công, ông Táo - Phong tục tín ngưỡng đẹp của người Việt

    Cúng ông Công, ông Táo - Phong tục tín ngưỡng đẹp của người Việt

    13-01-2023 08:20:31

    Không ai biết chính xác tục cúng ông Công, ông Táo có từ bao giờ, chỉ biết rằng nó tồn tại từ rất lâu, được lưu truyền từ xa xưa cho đến tận ngày nay, đi vào tiềm thức của người dân Việt Nam.

  • Tát đìa tháng Chạp

    Tát đìa tháng Chạp

    12-01-2023 04:44:06

    Trong cái mát mẻ của tiết trời tháng Chạp, dù tất bật công việc cuối năm, người dân quê vẫn dành thời gian tát đìa ăn Tết. Với họ, tát đìa cuối năm giờ đây không còn phổ biến, nhưng phảng phất chút gì đó của cái Tết xưa, khi đời sống vất vả nhưng ấm áp nghĩa tình.

  • Tết nhân văn, Tết sẻ chia

    Tết nhân văn, Tết sẻ chia

    10-01-2023 07:38:47

    Tết Nguyên đán là ngày lễ cổ truyền lớn nhất của Việt Nam, cũng là ngày lễ lâu đời nhất, quan trọng nhất và mang đậm bản sắc dân tộc. Là ngày lễ đầu tiên trong năm, Tết Nguyên đán bắt đầu cho việc khởi đầu một năm mới với niềm tin, hy vọng vào những điều tốt đẹp nhất. Tết cũng là dịp để nhìn lại năm cũ, chào đón năm mới và sum họp gia đình với nhiều phong tục, nét văn hóa đặc sắc của người dân Việt Nam, mang nhiều giá trị nhân văn sâu sắc.

  • Báo Xuân và... Tết

    Báo Xuân và... Tết

    21-01-2023 05:21:08

    Nếu ai đó hỏi nghề nào “ăn Tết” sớm, đó chính là nghề báo. Bởi, thời điểm độc giả cầm trên tay cuốn báo Xuân khi “mầm non mùa xuân đang hé nở” thì chúng tôi, đội ngũ những người làm báo đã làm việc hết công suất từ trước đó nhiều tháng.

  • Dư vị ngày Tết

    Dư vị ngày Tết

    23-01-2023 08:02:09

    Ngày Tết khác xa với ngày thường, nên mới gọi là Tết. Từ thuở nhỏ, tôi đã nhận ra nhiều chuyện đổi thay trong những ngày Tết nhưng không thể lý giải, chỉ cảm thấy thích thú và nôn nao hòa vào không khí đó mà tận hưởng.

  • Về miền Tây ăn Tết

    Về miền Tây ăn Tết

    31-12-2022 07:49:39

    Khi những cơn gió chướng se se lạnh đi qua, nàng xuân bẽn lẽn trước ngõ mang theo tia nắng ấm áp sưởi cành mai chực chờ, len lén hé nụ đón mùa xuân rộn ràng. Xuân về Tết đến, ở mỗi vùng miền trên đất nước có những phong tục, tập quán đón Tết khác nhau. Khi những cánh mai vàng e thẹn bung nụ, nở xòe lung lay trước gió dưới làn nắng ấm là Tết đã về với vùng đất miền Tây Nam Bộ. Người dân phương Nam đón Tết với nhiều phong tục, tập quán mang đậm hương sắc và đặc trưng của vùng sông nước hữu tình.

  • Gìn giữ và phát triển nghề mắm truyền thống

    Gìn giữ và phát triển nghề mắm truyền thống

    30-12-2022 02:41:18

    Trải qua bao thăng trầm của thời gian, nghề làm mắm vẫn tồn tại và phát triển với những bí quyết, công thức được gìn giữ và trao truyền qua nhiều thế hệ.