Kết quả tìm kiếm cho "lớp Cao cấp Lý luận Chính trị"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 1187

  • Đồng chí Lương Khánh Thiện - Nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam

    Đồng chí Lương Khánh Thiện - Nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam

    05-10-2023 19:38:52

    Kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Lương Khánh Thiện (13/10/1903 - 13/10/2023), nhà lãnh đạo tiền bối tiêu biểu của Đảng và cách mạng Việt Nam là dịp để chúng ta tri ân, tôn vinh tinh thần đấu tranh bất khuất, sự hy sinh anh dũng cùng những đóng góp to lớn của đồng chí Lương Khánh Thiện đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam.

  • Tạo đột phá để trí thức thực sự là động lực phát triển đất nước

    Tạo đột phá để trí thức thực sự là động lực phát triển đất nước

    01-10-2023 09:52:58

    Với quan điểm 'Hiền tài là nguyên khí của quốc gia', trong suốt chiều dài lịch sử xây dựng và bảo vệ đất nước của dân tộc ta, nhân tài - trí thức luôn là nền tảng tiến bộ xã hội.

  • Ngăn chặn dịch sốt xuất huyết, tay - chân - miệng vùng đầu nguồn

    Ngăn chặn dịch sốt xuất huyết, tay - chân - miệng vùng đầu nguồn

    02-10-2023 06:02:38

    Từ đầu năm đến nay, tình hình bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay - chân - miệng (TCM) trên địa bàn huyện An Phú (tỉnh An Giang) giảm so cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, đang vào năm học mới, cao điểm mùa mưa nên nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, trong đó vai trò nòng cốt là ngành y tế, tăng cường các biện pháp ngăn chặn, không để “dịch chồng dịch”.

  • Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    Ngăn chặn 'sóng ngầm' tà đạo

    29-09-2023 08:13:50

    Nếu như trước đây, các tà đạo thường có triết lý đơn giản, chủ yếu hướng đến các đối tượng nhẹ dạ, cả tin, dân trí thấp hoặc người dân sống tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa điều kiện tiếp cận thông tin bị hạn chế thì hiện nay, những tà đạo 'thế hệ mới' lại chủ yếu khoác cho mình những vỏ bọc được tính toán, nghiên cứu rất kỹ, thông qua việc vay mượn giáo lý của các tôn giáo chính thống, đồng thời thực hiện các chiêu thức truyền đạo tinh vi, triệt để tận dụng sự phát triển của mạng xã hội nhằm lôi kéo đông người tham gia. Sự xâm nhập của hoạt động tôn giáo bất hợp pháp vào các đô thị lớn ngày càng gia tăng, gây hậu quả khó lường đòi hỏi cần phải kịp thời nhận diện và ngăn chặn.

  • Thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Ít xáo trộn, nhiều thuận lợi

    Thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025: Ít xáo trộn, nhiều thuận lợi

    28-09-2023 08:38:31

    Dự thảo phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông từ năm 2025 đang là thông tin thu hút sự quan tâm dư luận xã hội. Đây là năm đầu tiên có học sinh tốt nghiệp Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Kỳ thi dự kiến có 11 môn.

  • Lại 'nóng' chuyện lạm thu, dạy thêm, học thêm

    Lại 'nóng' chuyện lạm thu, dạy thêm, học thêm

    26-09-2023 13:58:57

    Năm học mới đến cũng là lúc những khoản thu và đóng góp mang tên “tự nguyện” lại trở thành vấn đề “nóng”, là mối bận tâm của nhiều phụ huynh.

  • Trường Chính trị Tôn Đức Thắng khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối tượng 4

    Trường Chính trị Tôn Đức Thắng khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối tượng 4

    25-09-2023 08:36:18

    Sáng 25/9, Trường Chính trị Tôn Đức Thắng khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho hơn 100 cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy trực thuộc tỉnh và tương đương quản lý (đối tượng 4) lớp 1/2023.

  • Dạy và học tại vùng dân tộc thiểu số Tây Nam Bộ

    Dạy và học tại vùng dân tộc thiểu số Tây Nam Bộ

    23-09-2023 09:20:53

    Thời gian qua, các tỉnh, thành phố Tây Nam Bộ luôn quan tâm, ưu tiên đầu tư cho giáo dục trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội. Việc ưu tiên hoàn thiện mạng lưới trường lớp, đa dạng phương thức giáo dục và đào tạo vùng dân tộc thiểu số đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh, sinh viên.

  • “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    21-09-2023 20:38:02

    Bên cạnh kết quả đạt được, một số ít cán bộ vẫn còn vi phạm các nguyên tắc đạo đức, như: Gây nhũng nhiễu khách hàng khi cho vay tiền, cố ý làm sai quy định, lợi dụng chức vụ quyền hạn và giấy tờ giả, chữ ký giả, lập chứng từ khống, cấu kết với tổ chức hoặc cá nhân chiếm đoạt tài sản ngân hàng, chiếm đoạt tiền của khách hàng trong huy động và rút tiền, thông đồng với khách hàng nâng khống giá trị tài sản thế chấp để vay vượt giá trị thực tài sản thế chấp hoặc quay vòng tài sản thế chấp vay nhiều lần ở các ngân hàng khác nhau... Việc làm này gây mất lòng tin đối với khách hàng, làm giảm uy tín và hiệu quả hoạt động của ngân hàng.

  • “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    “Hồng” và “Chuyên” của cán bộ ngân hàng Vietcombank An Giang trong thời kỳ mới

    21-09-2023 20:43:08

    Nhận thức được tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, Đảng ủy Ngân hàng Ngoại thương chi nhánh An Giang (Vietcombank An Giang) đưa việc học và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, tự giác, gắn với công việc chuyên môn của từng cá nhân, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Nhiều năm qua, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên Vietcombank An Giang luôn trau dồi phẩm chất đạo đức, tính liêm khiết, trung thực, thái độ tận tụy với công việc, tận tụy với khách hàng.

  • Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 giữ ổn định và có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật

    Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 giữ ổn định và có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật

    20-09-2023 14:46:57

    Ngày 20/9, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Theo kế hoạch, kỳ thi năm 2024 được giữ ổn định, trong đó có một số điều chỉnh về mặt kỹ thuật để khắc phục các hạn chế bất cập của kỳ thi năm 2023.

  • Xây dựng Đảng ở huyện Châu Thành

    Xây dựng Đảng ở huyện Châu Thành

    20-09-2023 06:05:13

    Thời gian qua, Đảng bộ huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, thực hiện hiệu lực, hiệu quả, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng. Qua đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất về ý chí và hành động của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.