Kết quả tìm kiếm cho "mà chưa thể bứt phá"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 550

  • Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    Kỳ vọng trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây

    24-11-2023 07:09:51

    Nằm ở đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang cùng với Đồng Tháp là 2 tỉnh được hưởng lợi lớn nhất khi được sông Tiền, sông Hậu cung cấp nước ngọt quanh năm. Trong định hướng của Bộ Chính trị và Chính phủ, đều đặt yêu cầu xây dựng An Giang, Đồng Tháp thành trung tâm đầu mối lúa gạo, thủy sản, trái cây vùng sinh thái nước ngọt. Gợi mở của Trung ương là cơ hội lớn để An Giang bứt phá, khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

  • Gắn kết ĐBSCL từ Mekong Connect

    Gắn kết ĐBSCL từ Mekong Connect

    21-11-2023 06:05:30

    Tăng cường liên kết nội vùng và liên kết với đầu tàu kinh tế TP. Hồ Chí Minh để hướng đến tăng trưởng xanh, bền vững là yêu cầu bắt buộc đối với ĐBSCL. Khi xây dựng được cơ chế, chính sách đặc thù để triển khai hiệu quả Quy hoạch tổng thể ĐBSCL, kết hợp cơ chế đặc thù phát triển TP. Hồ Chí Minh, sẽ tạo điều kiện để đất “Chín Rồng” bứt phá.

  • Tìm giải pháp gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    Tìm giải pháp gỡ điểm nghẽn, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

    03-11-2023 18:06:14

    Tăng trưởng kinh tế khó đạt mục tiêu đề ra, nhiều ngành hàng xuất khẩu chủ lực gặp khó khăn khi đơn hàng phục hồi chậm, cùng với các diễn biến khó lường của thế giới là những thách thức mà Việt Nam đang phải đối mặt trong những tháng cuối năm 2023, đầu năm 2024.

  • Điểm nhấn du lịch chợ nổi Long Xuyên

    Điểm nhấn du lịch chợ nổi Long Xuyên

    26-10-2023 06:25:03

    Nếu muốn tìm đến một khu chợ nổi nguyên sơ, chân chất, “rặt” miền sông nước Nam Bộ, thì chợ nổi Long Xuyên (tỉnh An Giang) là địa điểm phù hợp. Nhịp họp chợ, nhịp buông chèo nơi đây vẫn mang hồn cốt thuở xưa, hầu như không có sự can thiệp, sắp đặt của dịch vụ du lịch (DL). Nhưng nếu chỉ khai thác DL theo cách thức cũ, thì chợ nổi Long Xuyên sẽ không thể phát huy hết tiềm năng vốn có.

  • Nhiều kỳ vọng ở kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

    Nhiều kỳ vọng ở kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

    26-10-2023 06:23:22

    “Sau đợt tiếp xúc cử tri (trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV) ở 11 địa bàn, điều đáng mừng là bà con nông dân không còn bức xúc về vấn nạn “được mùa mất giá, được giá mất mùa” như trước đây, bởi hầu như ai cũng “được mùa, được giá”. Cử tri quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực giáo dục, y tế, an ninh trật tự, an toàn giao thông. Chúng tôi sẽ chuyển tải các băn khoăn, tâm tư này đến Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương bằng cách thức phù hợp” - Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh An Giang Trình Lam Sinh thông tin.

  • Đại biểu Quốc hội: Bỏ phiếu tín nhiệm cần thực chất, đánh giá đúng năng lực của cán bộ

    Đại biểu Quốc hội: Bỏ phiếu tín nhiệm cần thực chất, đánh giá đúng năng lực của cán bộ

    24-10-2023 07:57:12

    Các đại biểu Quốc hội cho rằng, việc lấy phiếu tín nhiệm góp phần đánh giá uy tín và kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của người được lấy phiếu tín nhiệm.

  • Tạo bứt phá phát triển vùng Bảy Núi

    Tạo bứt phá phát triển vùng Bảy Núi

    10-10-2023 18:04:53

    Với cảnh đẹp tự nhiên, đất đai rộng lớn, vùng Bảy Núi có nhiều lợi thế trong phát triển du lịch, nông nghiệp, kinh tế biên mậu. Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số Khmer sinh sống, vùng Bảy Núi cần nhiều nguồn lực đầu tư để bứt phá phát triển, đặc biệt là hạ tầng giao thông, cụm công nghiệp, khu dân cư ổn định.

  • Thua Thái Lan, tuyển Việt Nam xếp hạng 4 bóng chuyền nữ ASIAD 19

    Thua Thái Lan, tuyển Việt Nam xếp hạng 4 bóng chuyền nữ ASIAD 19

    07-10-2023 19:28:59

    Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thua Thái Lan 0-3 trong trận tranh huy chương đồng, xếp hạng tư tại ASIAD 19.

  • Nhận định bóng đá Man Utd vs Brentford: Quỷ đỏ bất an

    Nhận định bóng đá Man Utd vs Brentford: Quỷ đỏ bất an

    07-10-2023 08:05:14

    Nhận định từ phong độ gần đây của Man Utd, các cổ động viên Quỷ đỏ có thể dự đoán được những khó khăn mà đội nhà gặp phải trong trận đấu với Brentford.

  • Tàn Tuyết sẽ giành giải Nobel Văn chương?

    Tàn Tuyết sẽ giành giải Nobel Văn chương?

    04-10-2023 14:10:50

    Nhiều người dự đoán nữ văn sĩ Trung Quốc Tàn Tuyết sẽ được xướng danh trong lễ công bố chủ nhân giải Nobel Văn chương 2023 vào tối mai (5/10).

  • Man City bị 'bắt bài' tại Ngoại hạng Anh?

    Man City bị 'bắt bài' tại Ngoại hạng Anh?

    01-10-2023 14:59:58

    Thất bại của Man City trên sân Wolves ở vòng 7 đã khiến họ đứt mạch toàn thắng tại Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của HLV Guardiola thua không chỉ vì thiếu những trụ cột, mà những đường tấn công của họ cũng đã bị đối phương 'bắt bài'.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.