Kết quả tìm kiếm cho "mít giống"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 267

  • Nông dân tiếp cận công nghệ số

    Nông dân tiếp cận công nghệ số

    21-03-2023 07:56:52

    Chỉ với chiếc điện thoại thông minh, nhờ nhạy bén và chịu khó học hỏi, nhiều nông dân đã chủ động trong việc tìm hiểu các mô hình mới, học hỏi kinh nghiệm từ “bạn nghề” ở xa. Đặc biệt, họ đã thấy được nhiều lợi thế từ công nghệ số giúp việc làm nông khỏe hơn so với trước, như: Trao đổi mua bán nhanh gọn, có thêm nhiều khách hàng, thanh toán không dùng tiền mặt…

  • Vĩnh Hòa tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Vĩnh Hòa tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    21-03-2023 07:57:10

    Những năm gần đây, nông dân xã Vĩnh Hòa (TX. Tân Châu) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, góp phần tăng thu nhập cho nông hộ, nâng cao chất lượng xã nông thôn mới ở địa phương.

  • Nguy cơ từ phát triển "nóng" cây sầu riêng

    Nguy cơ từ phát triển "nóng" cây sầu riêng

    16-03-2023 08:19:24

    Thời gian qua, quả sầu riêng được tiêu thụ mạnh, xuất khẩu tốt, nhất là thị trường Trung Quốc khiến giá tăng cao. Chính vì vậy, ở một số địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên có hiện tượng phát triển "nóng" loại cây trồng này. Với việc trồng ồ ạt, nguy cơ cung vượt cầu, giá thấp có khả năng xảy ra, lúc đó sẽ ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

  • Kiểm soát diện tích trồng sầu riêng

    Kiểm soát diện tích trồng sầu riêng

    16-03-2023 05:39:05

    Giá bán sầu riêng luôn ở mức cao, đầu ra ổn định… đã mang lại lợi nhuận hấp dẫn cho nông dân. Hiệu quả từ mô hình, nhiều nông dân đã chuyển đổi diện tích đất trồng lúa, vườn tạp, các loại cây ăn trái khác để trồng sầu riêng. Tuy nhiên, việc tăng diện tích một cách ồ ạt, thiếu kiểm soát, theo phong trào, không theo định hướng, sẽ dẫn đến hậu quả khó lường, khiến cung vượt cầu.

  • Nông dân Châu Thành tích cực chuyển đổi sản xuất

    Nông dân Châu Thành tích cực chuyển đổi sản xuất

    15-03-2023 10:14:11

    Thời gian qua, huyện Châu Thành luôn quan tâm vận động và hỗ trợ nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng ứng dụng công nghệ cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh hiệu quả, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống nông hộ, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

  • Trái sầu riêng trên vùng đất lúa kém hiệu quả

    Trái sầu riêng trên vùng đất lúa kém hiệu quả

    09-03-2023 06:21:21

    Mạnh dạn chuyển đổi 25 công đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây sầu riêng, anh Phạm Chí Tâm (46 tuổi, ngụ ấp Phú Thuận, xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cho biết, gia đình vừa bước vào vụ thu hoạch đầu tiên với nhiều tín hiệu khả quan.

  • Xen canh hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế

    Xen canh hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế

    06-03-2023 05:52:23

    Không độc canh cây trồng nào, nông dân ở nhiều địa phương đã chọn phương án trồng xen canh trên cùng diện tích vườn canh tác và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình trên giúp các nhà vườn hạn chế rủi ro trước tình trạng “được mùa, mất giá”. Từ lựa chọn đúng, nhiều nông dân nâng cao được thu nhập...

  • Tín hiệu vui cho ngành hàng cá tra

    Tín hiệu vui cho ngành hàng cá tra

    15-02-2023 07:19:26

    Với việc các thương nhân Trung Quốc đặt mua 500 container cá tra của Công ty Cổ phần Nam Việt một lần nữa cho thấy, thị trường Trung Quốc sau 3 năm đóng cửa (thực hiện chính sách “Zero COVID”) đã mở cửa trở lại và đặt hàng với số lượng lớn. Đây không chỉ là tín hiệu vui đối với ngành hàng cá tra mà còn là cơ hội cho nông sản Việt Nam trước một thị trường rộng lớn và đầy tiềm năng.

  • Để đất hóa ngọt ngào

    Để đất hóa ngọt ngào

    08-02-2023 06:58:42

    Trước đây, nông dân gắn bó với đất trồng lúa, một lòng hướng về cây lúa. Nhưng đất “ngoảnh mặt quay lưng” với con người, tỏ thái độ bằng những vụ lúa kém hiệu quả. Ừ thì, con người đành thuận theo tự nhiên, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chiều lòng đất…

  • Quang Hải chật vật ở Pau FC: Về hay ở?

    Quang Hải chật vật ở Pau FC: Về hay ở?

    06-02-2023 08:57:32

    Quang Hải vẫn lận đận tại Pau FC khiến nhiều người mong tiền vệ của tuyển Việt Nam về nước để cứu vãn sự nghiệp…

  • Nhịp sống thường nhật

    Nhịp sống thường nhật

    01-02-2023 07:05:40

    Sau những ngày nghỉ Tết vui tươi bên gia đình, nhiều người lao động nơi phố thị, nông dân miền quê đã quay trở lại nhịp sống thường nhật, với một tâm thế hân hoan cho giai đoạn phát triển mới.

  • “Đàn cá hoang” ở dòng kênh Thần Nông

    “Đàn cá hoang” ở dòng kênh Thần Nông

    27-01-2023 03:51:35

    Xưa nay, loài cá ngoài tự nhiên thường trú ngụ tại những nơi sông sâu. Nhưng thật lạ, có một đàn cá “vô chủ” đã đến ở ngay khúc kênh Thần Nông. Hàng ngày, những chú cá này được nhiều nông dân giàu lòng nhân hậu nuôi dưỡng giống như “thú cưng”…