Kết quả tìm kiếm cho "mô hình VietGAP"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 626

  • Hiệu quả từ canh tác lúa hữu cơ

    Hiệu quả từ canh tác lúa hữu cơ

    27-04-2022 08:05:44

    Mặc dù là vựa lúa lớn của cả nước, nhưng trong suốt thời gian dài, nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa làm giàu một cách bền vững nhờ trồng lúa. Ðó là trăn trở không thể giải quyết một sớm, một chiều, nhưng ở nhiều địa phương, người nông dân đã ý thức chuyển đổi và bước đầu thích ứng với tư duy sản xuất mới.

  • Nông dân Châu Phú thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    Nông dân Châu Phú thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    20-04-2022 06:43:48

    Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi luôn được các cấp Hội Nông dân huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) triển khai sâu rộng. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ tinh thần, ý chí, nghị lực của nông dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Táo được giá cao, nông dân phấn khởi thu hoạch

    Táo được giá cao, nông dân phấn khởi thu hoạch

    19-04-2022 14:18:53

    Những ngày này, nông dân trồng táo ở tỉnh Ninh Thuận đang khẩn trương chăm sóc, thu hoạch táo bán cho thương lái. Táo bán được giá cao và đầu ra sản phẩm thuận lợi giúp bà con nông dân có thêm động lực để đẩy mạnh phục hồi sản xuất sau đại dịch COVID-19.

  • Thạnh Mỹ Tây xây dựng nông thôn mới

    Thạnh Mỹ Tây xây dựng nông thôn mới

    14-04-2022 06:41:43

    Mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM) là tập trung phát triển kinh tế nông thôn, đầu tư xây dựng, nâng cấp kết cấu hạ tầng và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân… Để đạt mục tiêu này, Đảng bộ, chính quyền xã Thạnh Mỹ Tây (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã phát huy vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, điều hành trong xây dựng NTM, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân cùng thực hiện.

  • Chợ Mới phục hồi phát triển kinh tế - xã hội

    Chợ Mới phục hồi phát triển kinh tế - xã hội

    12-04-2022 06:32:54

    Những tháng đầu năm 2022, với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội (KTXH) huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đã phục hồi và phát triển khả quan, đặc biệt là lĩnh vực thu hút đầu tư.

  • Mỹ Phú Đông xây dựng nông thôn mới nâng cao

    Mỹ Phú Đông xây dựng nông thôn mới nâng cao

    07-04-2022 08:17:37

    Sau khi được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2018, xã Mỹ Phú Đông (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) bắt tay thực hiện bộ tiêu chí xây dựng NTM nâng cao. Đến nay, diện mạo nông thôn nơi đây có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên.

  • Để vải thiều rộng đường vào các thị trường mang lại giá trị cao

    Để vải thiều rộng đường vào các thị trường mang lại giá trị cao

    05-04-2022 14:44:16

    Chỉ còn gần 2 tháng nữa là đến vụ thu hoạch vải thiều chính vụ, cùng với niềm vui chuẩn bị một mùa quả ngọt bội thu là những lo lắng, thách thức do biến động của thị trường, tình hình thế giới... khiến người dân trồng vải ở Bắc Giang luôn “đứng ngồi không yên” trước bài toán đầu ra cho quả vải.

  • Hội Nông dân huyện Chợ Mới góp phần phát triển kinh tế - xã hội

    Hội Nông dân huyện Chợ Mới góp phần phát triển kinh tế - xã hội

    28-03-2022 04:18:18

    Năm 2021, trong điều kiện hết sức khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, song bằng sự nỗ lực vượt bậc, Hội Nông dân huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đã phát huy được sức mạnh tổng hợp thực hiện đạt và vượt 11/12 chỉ tiêu (1/12 chỉ tiêu đạt 91,75%). 3 hoạt động đột phá và 12 nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội và phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi đạt nhiều kết quả nổi bật, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

  • Tà Đảnh xây dựng nông thôn mới nâng cao

    Tà Đảnh xây dựng nông thôn mới nâng cao

    24-03-2022 06:44:32

    Là địa phương cửa ngõ của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang), xã Tà Đảnh quyết tâm thực hiện đạt và giữ vững xã nông thôn mới (NTM) nâng cao. Qua đó, tạo động lực để các xã ở huyện Tri Tôn cùng vươn lên xây dựng NTM.

  • Châu Phú phát triển các vùng chuyên canh gắn với cơ sở chế biến

    Châu Phú phát triển các vùng chuyên canh gắn với cơ sở chế biến

    21-03-2022 06:03:32

    Thực hiện mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới vào sản xuất nông nghiệp gắn với các vùng sản xuất tập trung, kêu gọi đầu tư công nghiệp chế biến để nâng cao giá trị sản xuất trong nông nghiệp giai đoạn 2021-2025, ngay từ đầu nhiệm kỳ, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã ban hành kế hoạch thực hiện các mục tiêu phát triển nông nghiệp, trong đó chú trọng việc chuyển dịch, phát triển các vùng chuyên canh và gắn vùng chuyên canh với cơ sở chế biến.

  • An Giang phục hồi kinh tế nông nghiệp

    An Giang phục hồi kinh tế nông nghiệp

    17-03-2022 06:19:19

    Trong giai đoạn căng thẳng của dịch bệnh COVID-19, nông nghiệp đã chứng minh được vai trò nền tảng của nền kinh tế. Khi dịch bệnh được kiểm soát, đây là thời điểm phù hợp để triển khai các giải pháp phục hồi mạnh mẽ kinh tế nông nghiệp.

  • An Giang: Liên kết xây dựng vùng nguyên liệu xoài đạt chuẩn quốc tế

    An Giang: Liên kết xây dựng vùng nguyên liệu xoài đạt chuẩn quốc tế

    10-03-2022 06:05:08

    Với sự tham gia của Công ty Hoàng Phan và Công ty Hùng Phát (thuộc Tập đoàn Andros-Asia, Pháp), An Giang có cơ hội xây dựng vùng nguyên liệu xoài theo tiêu chuẩn GlobalGAP, đáp ứng yêu cầu các thị trường khó tính, như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu… Đồng thời, xây dựng nhà máy chế biến đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ngay tại vùng nguyên liệu.