Kết quả tìm kiếm cho "mùa khô khắc nghiệt"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 512

  • Biện pháp kỳ lạ hỗ trợ việc chống biến đổi khí hậu ở Bắc Cực

    Biện pháp kỳ lạ hỗ trợ việc chống biến đổi khí hậu ở Bắc Cực

    19-03-2024 08:48:31

    Ngoài khơi phía Bắc Canada, một nhóm nhà khoa học chăm chú theo dõi quá trình bơm nước biển lên bề mặt băng biển. Mục tiêu của họ là nhằm giảm tốc tình trạng nóng lên toàn cầu.

  • Khẩn trương ứng phó khô hạn, xâm nhập mặn

    Khẩn trương ứng phó khô hạn, xâm nhập mặn

    15-03-2024 07:36:57

    Nắng nóng kéo dài, nhiệt độ tăng cao, ít mưa, mức nước dưới kênh thấp... là nguyên nhân khiến tình trạng khô hạn thêm khắc nghiệt. Trong khi đó, độ mặn ở các vùng cửa sông tỉnh Kiên Giang tăng lên, nguy cơ xâm nhập mặn vào nội đồng An Giang, gây ảnh hưởng sản xuất và sinh hoạt của người dân, cần khẩn trương ứng phó.

  • Liverpool chia điểm nghẹt thở với Man City, Arsenal hưởng lợi lớn

    Liverpool chia điểm nghẹt thở với Man City, Arsenal hưởng lợi lớn

    11-03-2024 08:24:46

    Hình ảnh hai nhà cầm quân ôm nhau sau trận đại chiến bất phân thắng bại không nói thay mức độ quyết liệt của màn so găng giữa hai 'võ sĩ hạng nặng' Liverpool và Man City.

  • Thức tỉnh lúc nửa đêm

    Thức tỉnh lúc nửa đêm

    10-03-2024 08:41:22

    Tỉnh dậy với cái trán mướt mát mồ hôi, hắn đạp tung tấm mền mỏng đắp ngang bụng ra. Tiếng rè rè quen thuộc từ chiếc máy lạnh second hand đã tắt lịm từ lúc nào. Căn phòng hơn chục mét vuông như thu nhỏ lại, nóng như cái lò bát quái. Không khí trong phòng không giãn ra theo cái nóng, mà quánh lại đến khó thở.

  • Điểm yếu chí tử của các cầu thủ Việt Nam

    Điểm yếu chí tử của các cầu thủ Việt Nam

    09-03-2024 08:38:04

    V-League 2023-2024 đã đi được nửa chặng đường. Cũng như mọi năm, các tiền đạo ngoại nổi bật và đóng vai trò then chốt trong các câu lạc bộ, trong khi nhiều chân sút nội chơi thiếu ổn định. Trong tốp 10 cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất V-League mùa này có hai cầu thủ nội là Nguyễn Quang Hải (5 bàn) và Bùi Hoàng Việt Anh (4 bàn). Đáng nói, thành tích của Nguyễn Quang Hải kém tiền đạo dẫn đầu danh sách ghi bàn là Rafaelson (Thép Xanh Nam Định) tới 8 pha lập công.

  • Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ

    Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ

    02-03-2024 13:52:00

    Người dân Canada đang trải qua một mùa Đông khác lạ so với các năm trước, khi nền nhiệt ở nhiều vùng trong thời gian qua ấm hơn so với bình thường và một đợt lạnh sâu đã xuất hiện gần đây ở phía Nam tỉnh bang Ontario thuộc miền Đông. Nhiều người dân Canada hy vọng họ sẽ được trải qua một mùa Xuân ấm hơn trong năm nay.

  • Chủ động sản xuất trong điều kiện nắng nóng, khô hạn

    Chủ động sản xuất trong điều kiện nắng nóng, khô hạn

    01-03-2024 04:47:59

    ĐBSCL đang bước vào một trong những mùa khô khắc nghiệt nhất, với nền nhiệt tăng, mưa hiếm hoi, mực nước thấp, khả năng xâm nhập mặn cao. Với lợi thế đầu nguồn sông Cửu Long, An Giang dù ít chịu tác động so các tỉnh hạ nguồn, nhưng vẫn cần theo dõi kỹ diễn biến thời tiết, thủy văn để chủ động sản xuất.

  • Miền Trung nước Mỹ hứng chịu thời tiết thất thường

    Miền Trung nước Mỹ hứng chịu thời tiết thất thường

    27-02-2024 14:51:56

    Một số người dân ở miền Trung nước Mỹ sẽ phải thay đổi trang phục chóng vánh, từ quần short sang quần áo trượt tuyết chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, do đợt nắng nóng ở khu vực đồng bằng miền Trung và miền Nam dần nhường chỗ cho thời tiết lạnh giá đặc trưng vào thời điểm này trong năm.

  • Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền và Tổng Công ty Cà phê Việt Nam hợp tác thúc đẩy phát triển sản xuất cà phê bền vững

    Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền và Tổng Công ty Cà phê Việt Nam hợp tác thúc đẩy phát triển sản xuất cà phê bền vững

    26-02-2024 15:47:17

    Ngày 25/2, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Bình Điền- MeKong- đơn vị thành viên Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền và Tổng Công ty Cà phê Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy phát triển sản xuất cà phê hiệu quả, cải thiện chất lượng và giá trị hạt cà phê Việt Nam theo hướng bền vững, giảm phát thải khí nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống người lao động và thúc đẩy hoạt động sản xuất- kinh doanh của cả 2 bên cùng phát triển...

  • Những câu hỏi hóc búa với Ukraine và đồng minh sau 2 năm xung đột

    Những câu hỏi hóc búa với Ukraine và đồng minh sau 2 năm xung đột

    26-02-2024 08:44:17

    Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đã không có tác dụng. Vũ khí của đồng minh sắp hết. Áp lực có thể đè nặng lên Kiev trong việc tìm kiếm một giải pháp khi đang ở thế yếu.

  • Vị ngọt chè xuân

    Vị ngọt chè xuân

    25-02-2024 19:16:45

    Hoa chè nở trắng cả lối mòn dấu chân mẹ mấy chục năm đội chè từ trên nương về nhà. Cũng màu hoa cánh trắng dịu dàng điểm nhụy vàng mang cả hương thơm dìu dịu. Hương vị trà xanh ngọt mềm đi khắp mọi nhà mang theo mùa xuân ấp áp tươi vui…

  • Cô gái tuổi Thìn

    Cô gái tuổi Thìn

    20-02-2024 14:31:42

    Trạm y tế xã đìu hiu trong mưa phùn. Mưa lầy lội khiến cả một vùng quê đang háo hức không khí Tết bỗng chùng xuống. Chỉ có mấy người trồng đào đang mặc áo mưa đứng dưới bãi là có vẻ hào hứng, chốc chốc lại vang lên một tiếng cười. Kể ra, nếu trời nắng mãi thì năm nay lại “vỡ trận”, cái nghề bán không khí mùa xuân nó nhọc thế đấy…