Kết quả tìm kiếm cho "mùa nước nổi"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 424

  • “Áo mới” làng bè

    “Áo mới” làng bè

    22-05-2023 05:34:26

    Dự án “Làng bè sắc màu ngã ba sông Châu Đốc” kỳ vọng tạo điểm nhấn mới về du lịch (DL) tại TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) và vùng lân cận. Qua đó, góp phần đa dạng hóa sản phẩm DL địa phương, kiến tạo không gian trải nghiệm mang nét đặc trưng của vùng đất đầu nguồn châu thổ sông Cửu Long.

  • Giữ nghề truyền thống quê nhà

    Giữ nghề truyền thống quê nhà

    19-05-2023 04:54:33

    Truyền nghề và nối nghiệp là câu chuyện của cơ sở mắm Út Nhanh (ấp Phú Nghĩa, xã Phú Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang). Con mắm và nước mắm từng là kế sinh nhai nhỏ lẻ của gia đình vùng quê đầu nguồn. Đến nay, hương vị mặn mòi theo thời gian đã được các thế hệ phát triển thành sản phẩm có thương hiệu trên thị trường.

  • TP. Châu Đốc quyết liệt đấu tranh chống buôn lậu

    TP. Châu Đốc quyết liệt đấu tranh chống buôn lậu

    09-05-2023 06:07:30

    Những năm qua, sự nỗ lực của các lực lượng chức năng TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới. Đặc biệt, nhiều tổ, chốt được bố trí trên tuyến biên giới, kiểm soát chặt chẽ tình hình xuất, nhập cảnh trái phép. Từ đó, hạn chế đáng kể hoạt động buôn lậu trên địa bàn, không còn điểm nóng, phức tạp, gây bức xúc trong dư luận.

  • Con trâu, bạn của nhà nông

    Con trâu, bạn của nhà nông 

    16-04-2023 09:16:00

    Gắn bó từ rất lâu đời, con trâu có ý nghĩa rất quan trọng trong đời sống của người nông dân. Không chỉ mang đến giá trị vật chất, con trâu còn mang đến nhiều ý nghĩa tinh thần lớn lao…

  • Bảo tồn đa dạng sinh học Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Tân Tuyến

    Bảo tồn đa dạng sinh học Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Tân Tuyến

    11-04-2023 05:35:55

    Xác định bảo tồn đa dạng sinh học là giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu những năm qua, tỉnh An Giang đã chủ động, tích cực thực hiện các giải pháp nhằm bảo tồn đa dạng sinh học và phát huy bền vững giá trị mà các hệ sinh thái tiêu biểu mang lại. Trong đó có việc bảo tồn đa dạng sinh học tại Khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Tân Tuyến.

  • Australia hỗ trợ An Giang thích ứng với biến đổi khí hậu

    Australia hỗ trợ An Giang thích ứng với biến đổi khí hậu

    05-04-2023 07:32:40

    Những công trình, dự án do Chính phủ Australia cùng các đối tác hỗ trợ triển khai tại An Giang đều đang phát huy hiệu quả tích cực. Với sự quan tâm của Australia và các tổ chức quốc tế, An Giang kỳ vọng sẽ có được thêm những dự án quy mô lớn, tầm nhìn xa hơn để thích ứng trước tác động của biến đổi khí hậu (BĐKH).

  • Mở rộng không gian du lịch ĐBSCL

    Mở rộng không gian du lịch ĐBSCL

    03-04-2023 02:39:49

    ĐBSCL được xem là đồng bằng rộng lớn, phì nhiêu bậc nhất Đông Nam Á. Cùng với diện tích tự nhiên khoảng 40.000km2, ĐBSCL có khí hậu nhiệt đới ôn hòa (trung bình 24-27oC), thuận lợi cho nhiều loại cây trái, thủy sản nước ngọt phát triển. Khi liên kết khai thác du lịch (DL) gắn với văn hóa sông nước miền Tây, không gian DL sẽ rộng mở hơn.

  • Quan tâm công tác phổ cập bơi cho trẻ em ở huyện Phú Tân

    Quan tâm công tác phổ cập bơi cho trẻ em ở huyện Phú Tân

    31-03-2023 16:36:10

    Để chủ động phòng, chống tại nạn thương tích ở trẻ em, nhất là tai nạn đuối nước, bên cạnh công tác truyền thông và thực hiện các mô hình, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) xác định công tác phổ cập bơi là khâu quan trọng.

  • An Giang phát triển du lịch nông thôn thành thế mạnh

    An Giang phát triển du lịch nông thôn thành thế mạnh

    31-03-2023 07:03:52

    Nhằm phát huy lợi thế về tài nguyên tự nhiên, môi trường sinh thái và đặc trưng văn hóa, UBND tỉnh An Giang đã ban hành Kế hoạch 65/KH-UBND về phát triển du lịch (DL) nông thôn trong xây dựng nông thôn mới (NTM) đến năm 2025. Qua đó, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, hướng tới mục tiêu xây dựng NTM bền vững và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần nhân dân.

  • Người mang sông nước miền Tây đi muôn phương

    Người mang sông nước miền Tây đi muôn phương

    23-03-2023 06:57:13

    Là thầy giáo, nhà văn, người viết báo, với phong cách giản dị, mộc mạc, bao năm qua, nhà văn Trương Chí Hùng (giảng viên Trường Đại học An Giang) đã ấp ủ và liên tục xuất bản những quyển sách viết về miền Tây, về đời sống người dân vùng sông nước ĐBSCL.

  • Một thoáng Tân Châu

    Một thoáng Tân Châu

    07-03-2023 04:24:52

    TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) không chỉ mang vẻ đẹp bình dị, êm đềm của vùng sông nước, mà còn có nhiều di tích văn hóa, lịch sử, làng nghề truyền thống cùng với các món ăn đặc sản hấp dẫn, mang hương vị độc đáo riêng thu hút du khách gần xa.

  • Xen canh hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế

    Xen canh hợp lý, nâng cao hiệu quả kinh tế

    06-03-2023 05:52:23

    Không độc canh cây trồng nào, nông dân ở nhiều địa phương đã chọn phương án trồng xen canh trên cùng diện tích vườn canh tác và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình trên giúp các nhà vườn hạn chế rủi ro trước tình trạng “được mùa, mất giá”. Từ lựa chọn đúng, nhiều nông dân nâng cao được thu nhập...