Kết quả tìm kiếm cho "một giống chim mới"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 609

  • Nhân rộng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Nhân rộng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    08-11-2023 13:53:27

    Để tạo sự đột phá về năng suất, chất lượng sản phẩm, tỉnh Ninh Thuận đang tập trung xây dựng, chuyển giao và nhân rộng nhiều mô hình ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chế biến và kinh doanh nông sản nhằm tạo ra hàng hóa chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

  • Một vùng rừng Sác kỳ thú

    Một vùng rừng Sác kỳ thú

    06-11-2023 14:51:20

    Trong bài viết Thành phố Biên Hòa bảy mươi năm về trước, nhà văn Lý Văn Sâm (1921-2000) cho biết: Cho tới năm 1916, TX.Bình Trước (nay là TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) vẫn chưa có điện, đường sá toàn trải bằng đá xanh.... “Cọp lảng vảng ở xóm Vườn Mít (nay là Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh). Nai chạy lạc vào chợ Bình Trước” mới biết “cọp Biên Hòa” trong câu truyền miệng “Cọp Biên Hòa, ma Rừng Sác” không phải là chuyện lạ.

  • 70 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam: Có một dòng sông chảy mãi

    70 năm điện ảnh cách mạng Việt Nam: Có một dòng sông chảy mãi

    29-10-2023 15:45:34

    Điện ảnh cách mạng Việt Nam đã trở thành 'một dòng sông chảy mãi' lôi cuốn người xem từ những thước phim đen trắng đầu tiên của bộ phim 'Chung một dòng sông' cho đến bây giờ khi điện ảnh đã phát triển vượt bậc bởi công nghệ.

  • Văn học về miền núi trở lại với ‘Ngụm đắng xuôi ngàn’

    Văn học về miền núi trở lại với ‘Ngụm đắng xuôi ngàn’

    26-10-2023 09:13:10

    Những năm gần đây, không nhiều nhà văn đi sâu vào đề tài dân tộc thiểu số và miền núi. 'Ngụm đắng xuôi ngàn' có thể coi là một luồng gió mới của dòng văn học này.

  • Đi thuyền khám phá làng bè sắc màu, thăm làng Chăm ở An Giang

    Đi thuyền khám phá làng bè sắc màu, thăm làng Chăm ở An Giang

    22-10-2023 18:04:41

    Làng bè trên sông Châu Đốc là nơi nuôi trồng cá nước ngọt nổi tiếng của An Giang. Gần đây, nơi này được khoác lên mình 'chiếc áo' đa sắc màu, kỳ vọng trở thành điểm du lịch hấp dẫn ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

  • Lần đầu tiên AI đọc được ngôn ngữ từ cuộn giấy cổ

    Lần đầu tiên AI đọc được ngôn ngữ từ cuộn giấy cổ

    20-10-2023 08:29:40

    Bằng cách sử dụng phương pháp chụp cắt lớp tính vi kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI), các nhà nghiên cứu đã có thể đọc được văn bản trên cuộn giấy Herculaneum cổ.

  • Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dế

    Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi dế

    09-10-2023 06:01:55

    Từ một dịp tình cờ được tiếp cận với mô hình nuôi dế mèn Thái, nhận thấy hiệu quả kinh tế từ loại côn trùng này, bạn Trần Duy Linh (ấp An Thái, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã) đã mạnh dạn xây dựng chuồng trại, phát triển mô hình. Từ việc chăn nuôi đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình Linh.

  • Nguy cơ xuất hiện 'bệnh X' do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu

    Nguy cơ xuất hiện 'bệnh X' do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu

    04-10-2023 13:58:48

    Trong danh sách mới mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cập nhật hồi tháng 11/2022, "bệnh X" là cụm từ các nhà khoa học dùng để chỉ một mầm bệnh chưa biết, có thể xuất hiện bất cứ lúc nào và gây ra dịch bệnh nghiêm trọng trên thế giới.

  • Tác dụng chữa bệnh từ cây đinh lăng

    Tác dụng chữa bệnh từ cây đinh lăng

    30-09-2023 18:23:13

    Không chỉ làm cảnh, đinh lăng còn là vị thuốc quý trong Y học cổ truyền, dưới đây là những tác dụng chữa bệnh từ cây đinh lăng.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.

  • Những mảnh sành sứ dệt nên tấm 'áo choàng' cung điện rực rỡ

    Những mảnh sành sứ dệt nên tấm 'áo choàng' cung điện rực rỡ

    13-09-2023 10:41:00

    Du khách khi vào tham quan khu vực Tử Cấm Thành Huế đều ngỡ ngàng với vẻ đẹp bên ngoài nổi bật, lộng lẫy, nguy nga của điện Kiến Trung đang được bàn tay tài hoa của những người thợ khảm sành sứ giỏi nhất đất Cố đô phục dựng.

  • Vở nhạc kịch 'Dế Mèn phiêu lưu ký': Thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu thương

    Vở nhạc kịch 'Dế Mèn phiêu lưu ký': Thông điệp ý nghĩa về cuộc sống, tình yêu thương

    12-09-2023 18:38:42

    Ngay trong buổi đầu công diễn, vở nhạc kịch “Dế Mèn phiêu lưu ký” đã “đốn tim” khán giả với phiên bản sân khấu đầy đủ, công nghệ sân khấu hiện đại, trang phục thiết kế sống động và hấp dẫn, những vũ đạo chuyên nghiệp đầy mới lạ, dàn dựng sân khấu nhiều kịch tính, mang đậm yếu tố văn hóa Việt...