Kết quả tìm kiếm cho "một người"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 79038

  • Thì thầm với mùa hạ

    Thì thầm với mùa hạ

    07-06-2024 21:08:10

    Tháng 6, những cơn mưa bất chợt đến làm đất trời mát mẻ, dễ chịu hơn sau những tháng nóng nực, oi bức. Một sáng nào trên phố, ta nghe tiếng ve gọi hè, nao nao trước sắc đỏ hoa phượng rợp trời trên những con đường, những sân trường, góc phố. Và những hạ xưa lại ùa về trong ta xao xuyến, bâng khuâng…

  • Tản mạn về chiếc điện thoại bàn

    Tản mạn về chiếc điện thoại bàn

    07-06-2024 21:08:14

    Tôi đi làm vào những năm đầu của thập niên 1980. Lần đầu bước chân vào công sở, đang dạ thưa với sếp thì chiếc điện thoại bàn đen bóng ở góc bàn đổ chuông, sếp trả lời gì đó với người đang ở đầu dây bên kia khiến tôi có ấn tượng về chiếc điện thoại đến tận bây giờ. Thời ấy, hầu hết các cơ quan chỉ có vài chiếc điện thoại, lắp ở phòng của các sếp và 1 chiếc ở văn phòng để dùng chung. Điện thoại ở văn phòng thường để trong hộp kính. Hết giờ làm việc, văn phòng khóa hộp lại, đề phòng mọi người sử dụng cho việc riêng. Rồi sau này đến chơi ở nhà bạn, vốn là một gia đình công chức cấp trung, thấy phòng khách bày chiếc piano, bên cạnh có chiếc điện thoại giả cổ… nhìn sang trọng càng khiến ấn tượng của tôi về chiếc điện thoại trở nên mạnh hơn.

  • Sách trong tôi

    Sách trong tôi

    07-06-2024 20:57:38

    Tôi có thói quen mỗi năm sắp xếp lại tủ sách một lần. Thường việc sắp xếp này tôi làm nhẩn nha đến hơn tuần mới xong bởi tôi hay bị sa đà vào kỷ niệm mỗi khi cầm đến những cuốn sách trong lúc sắp xếp, gặp cuốn nào hay lại ngưng để đọc vài trang... Bộ sách này là đồng nghiệp tặng ngày tôi nhận quyết định nghỉ hưu. Tôi nhớ hôm đó cậu trưởng phòng nói: “Phòng có món quà nhỏ tặng chị nhưng toàn là nam nên không biết mua gì, hay đưa tiền rồi chị muốn mua gì thì mua?”. Tôi nghĩ ngay đến bộ sách lịch sử và dư địa chí khá nhiều tiền ở ngoài nhà sách mà tôi cứ đắn đo cầm lên, đặt xuống mấy lần nên vui vẻ đồng ý. Tôi ra mua bộ sách, thêm giấy hoa về tự tay gói rồi đặt lên bàn trưởng phòng để cậu trao quà. Nhớ hôm liên hoan chia tay, vài người hỏi tôi món quà gì mà to và nặng thế. Thật vui! Còn mấy cuốn sách này là T. tặng tôi trong một lần gặp mặt ở Cà Mau. Cuốn này nữa là lần đó tôi ra Hội An, V. khoe với tôi vừa đọc một cuốn sách hay, do tác giả tặng. Tôi nói đùa với V.: “Em đọc xong rồi tặng lại chị đi”. Không ngờ V. vui vẻ cười: “Em tặng chị”. Cuốn “Xứ Trầm Hương” của Quách Tấn, tôi có đến hai bản. Một bản cũ photo của Nhà xuất bản Lá Bối, tôi dùng tra cứu đến long gáy và một bản mới tái bản sau này bán hạ giá trong một hội sách ở Huế, tôi nhờ một người bạn ngoài ấy mua gửi vào...

  • Nguy cơ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Israel và Hezbollah

    Nguy cơ xảy ra cuộc chiến tổng lực giữa Israel và Hezbollah

    07-06-2024 20:51:07

    Các nhà phân tích cho rằng Israel đang đe dọa tiến hành chiến tranh tổng lực với nhóm Hezbollah của Liban, kịch bản có thể gây ra hậu quả tàn khốc cho cả hai bên.

  • Bốn đối tượng lĩnh án chung thân trong vụ dùng súng bắn chết người tại tiệc sinh nhật

    Bốn đối tượng lĩnh án chung thân trong vụ dùng súng bắn chết người tại tiệc sinh nhật

    07-06-2024 20:30:48

    Chiều 7/6, Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã tuyên án vụ dùng súng bắn người trong tiệc sinh nhật, khiến một người chết, hai người bị thương tại địa bàn xã Mỹ Phú, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An.

  • Bắt nhóm đối tượng gây ra 10 vụ cướp vùng giáp ranh Đà Nẵng – Quảng Nam

    Bắt nhóm đối tượng gây ra 10 vụ cướp vùng giáp ranh Đà Nẵng – Quảng Nam

    07-06-2024 20:35:55

    Một nạn nhân tại Đà Nẵng trong lúc đuổi theo các đối tượng đã gặp tai nạn giao thông, dẫn đến tử vong.

  • Việt Nam giành 44 huy chương vàng, đứng nhất đoàn thể thao học sinh Đông Nam Á

    Việt Nam giành 44 huy chương vàng, đứng nhất đoàn thể thao học sinh Đông Nam Á

    07-06-2024 20:36:01

    Kết thúc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13, Việt Nam xuất sắc dẫn đầu toàn đoàn với tổng cộng 44 huy chương vàng.

  • Sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID), để đăng nhập, xác thực thông tin người nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile

    Sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID), để đăng nhập, xác thực thông tin người nộp thuế trên ứng dụng eTax Mobile

    07-06-2024 16:31:38

    Tài khoản định danh VNeID là gì? Đó là ứng dụng trên thiết bị di động cá nhân, do Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an phát triển, nhằm thay thế cho giấy tờ truyền thống và cung cấp các tiện ích phục vụ cho công dân số, chính phủ số và xã hội số.

  • Công an xã Lạc Quới lắng nghe ý kiến Nhân dân vùng biên giới

    Công an xã Lạc Quới lắng nghe ý kiến Nhân dân vùng biên giới

    07-06-2024 16:08:47

    Ngày 7/6, Công an xã Lạc Quới (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) phối hợp UBMTTQVN xã Lạc Quới tổ chức Diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân vùng biên giới”.

  • Nơi sửa chữa đồng hồ vô nước uy tín nhất

    Nơi sửa chữa đồng hồ vô nước uy tín nhất

    07-06-2024 14:49:45

    Trung tâm Bảo dưỡng Đồng hồ Hải Triều là nơi sửa đồng hồ tiêu chuẩn Thụy Sĩ hiếm hoi tại Việt Nam với đội ngũ chuyên nghiệp, cùng trang thiết bị tân tiến. Theo trung tâm, họ thường tiếp nhận nhiều trường hợp đồng hồ bị vào nước, và có kinh nghiệm dày dặn trong việc xử lý tình trạng này.

  • Mỗi ngày một thìa dầu ăn này không sợ béo mà còn nhiều lợi ích cho sức khỏe

    Mỗi ngày một thìa dầu ăn này không sợ béo mà còn nhiều lợi ích cho sức khỏe

    07-06-2024 14:45:49

    Có một loại dầu không gây béo mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

  • Thanh tra, kiểm tra hoạt động livestream bán hàng online

    Thanh tra, kiểm tra hoạt động livestream bán hàng online

    07-06-2024 14:49:49

    Tổ chức, cá nhân livestream bán hàng hóa, nhận hoa hồng từ việc quảng cáo, bán hàng có dấu hiệu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.