Kết quả tìm kiếm cho "miền sông nước"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 110

  • Hấp dẫn bún cua, bún cá

    Hấp dẫn bún cua, bún cá

    10-10-2018 07:37:48

    Không cầu kỳ về nguyên liệu, mang hương vị dân dã của các sản vật thiên nhiên: cá đồng, cua đồng, bông điên điển… bún cua, bún cá từ lâu đã trở thành món ngon thân thuộc được yêu thích trong văn hóa ẩm thực của người dân miền sông nước ĐBSCL.

  • Văn hóa ẩm thực - kết nối du lịch

    Văn hóa ẩm thực - kết nối du lịch

    05-10-2018 08:03:50

    An Giang không chỉ được biết đến là địa phương có nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử mà còn là nơi có nhiều dân tộc cùng sinh sống cộng cư, như: Kinh, Hoa, Chăm, Khmer… và nhiều tôn giáo cùng sinh hoạt với nền văn hóa đa dạng. Cũng chính vì thế mà phong cách ẩm thực ở An Giang cũng rất phong phú với những nét đặc trưng, mang dấu ấn rất riêng.

  • Nhộn nhịp làm ăn mùa nước nổi

    Nhộn nhịp làm ăn mùa nước nổi

    21-09-2018 07:45:04

    Mùa nước nổi là cơ hội để nhiều người mưu sinh, trở thành nét đặc trưng của miền sông nước. Muôn kiểu kiếm tiền, đủ mọi vất vả, song vượt lên trên hết vẫn là niềm vui đón lũ, đón sản vật về đồng để người bán, người mua đều được tận hưởng những gì thiên nhiên ban tặng sau nhiều năm khắc khoải với lũ thấp.

  • Hấp dẫn giải đua thuyền rồng Báo An Giang

    Hấp dẫn giải đua thuyền rồng Báo An Giang

    03-09-2018 08:53:58

    Là hoạt động thể thao (TT) được Báo An Giang tổ chức hàng năm, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân địa phương. Với sự chuẩn bị tích cực từ các đội đua, giải năm nay có chất lượng chuyên môn tốt.

  • Hẹn chờ nhau nơi ngã ba sông!

    Hẹn chờ nhau nơi ngã ba sông!

    31-08-2018 06:49:10

    Ngày 2-9 hàng năm tại ngã 3 sông Châu Đốc trở nên nhộn nhịp với Giải đua thuyền rồng Báo An Giang. Qua 7 lần tổ chức, giải không chỉ thu hút các đội đến từ các địa phương trong tỉnh mà còn có sự tham gia của các tỉnh, thành phố trong khu vực ĐBSCL, như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang.

  • Làng nghề tất bật đón mùa nước về

    Làng nghề tất bật đón mùa nước về

    15-08-2018 07:54:09

    Theo dự báo, năm nay mực nước lên nhanh và có thể cao hơn những năm trước, đó là tín hiệu vui cho bà con ở các làng nghề “ăn theo” mùa nước. Từ hơn 1 tháng trước, không khí làm việc ở các làng nghề như: ghe xuồng Mỹ Hiệp (Chợ Mới), giầm chèo Mỹ Thạnh (TP. Long Xuyên), lọp cua Mỹ Đức (Châu Phú), lọp lươn Cần Đăng (Châu Thành)… bắt đầu tất bật, gia tăng sản lượng đáp ứng nhu cầu thị trường.

  • Trải lòng của người làm báo

    Trải lòng của người làm báo

    20-06-2018 07:09:42

    Mỗi buổi sáng, như một thói quen ai cũng cầm trên tay chiếc điện thoại thông minh hay 1 tờ báo giấy, lật từng trang, lướt từng bản tin để cảm nhận những gì diễn ra trong cuộc sống. Đằng sau những ngôn từ sinh động, hình ảnh chân thật về bức tranh cuộc sống chính sự dấn thân, hy sinh không hề nhỏ của những người trót mang nghiệp viết lách.

  • Nét đẹp truyền thống ngày Tết Đoan ngọ!

    Nét đẹp truyền thống ngày Tết Đoan ngọ!

    18-06-2018 07:11:52

    Trong văn hóa dân gian người Việt, Tết Đoan ngọ tồn tại từ rất lâu đời, được lưu giữ và tổ chức hàng năm. Dẫu không rộn ràng, nhộn nhịp như Tết Nguyên đán nhưng Tết Đoan ngọ lại có những nét đẹp riêng.

  • Phát huy lợi thế du lịch trên cù lao Phú Tân

    Phát huy lợi thế du lịch trên cù lao Phú Tân

    09-04-2018 06:55:30

    Mỗi năm, Phú Tân (An Giang) đón khoảng 1 triệu lượt khách tham quan, bao gồm du lịch (DL) sinh thái, DL tâm linh và trải nghiệm tại các làng nghề truyền thống như: lò rèn, bánh phồng Phú Mỹ, làng lò đất Phú Thọ, làng chổi Phú Bình… Sau vài năm “thử nghiệm” làm DL, người dân Phú Tân đã có thể khẳng định, địa phương có đầy đủ tiềm năng và là điểm đến hấp dẫn.

  • 10 cách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp Việt Nam

    10 cách khám phá trọn vẹn vẻ đẹp Việt Nam

    18-03-2018 09:28:53

    Ăn một bát phở, dạo bước trên con đường nhỏ giữa cánh đồng lúa, thăm Vịnh Hạ Long và đi thuyền dọc theo dòng Mê Kông là những cách tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam.

  • Tín hiệu vui đối với ngành du lịch

    Tín hiệu vui đối với ngành du lịch

    28-02-2018 07:16:41

    Từ sáng mùng 1 Tết Nguyên đán, các khu - điểm du lịch (DL) đã tấp nập đón du khách tham quan, vãn cảnh, du xuân. Trong tiết trời mát mẻ của tháng Giêng, nhiều nơi còn diễn ra các lễ hội văn hóa truyền thống, tín ngưỡng, tâm linh… Đây là cơ hội để du khách tìm hiểu, khám phá vùng đất An Giang với nhiều danh thắng nổi tiếng.

  • Du xuân - Nét đẹp đầu năm

    Du xuân - Nét đẹp đầu năm

    27-02-2018 02:48:00

    Du xuân hái lộc, ngắm cảnh, viếng chùa, trẩy hội…là nét đẹp không thể thiếu trong đời sống người dân Việt Nam nhân dịp đầu xuân mới.