Hấp dẫn giải đua thuyền rồng Báo An Giang

03/09/2018 - 08:53

 - Là hoạt động thể thao (TT) được Báo An Giang tổ chức hàng năm, trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân địa phương. Với sự chuẩn bị tích cực từ các đội đua, giải năm nay có chất lượng chuyên môn tốt.

Tờ mờ sáng, công viên TP. Châu Đốc nhộn nhịp hơn bởi sự xuất hiện của các đội đua xen lẫn hoạt động thể dục buổi sáng của người dân địa phương. Dưới sông, con nước phù sa cuồn cuộn chảy như chờ đợi những màn tranh tài sôi nổi sắp diễn ra. Trên bờ, vận động viên (VĐV) đang tích cực “làm nóng” cơ thể, bởi đua thuyền là môn TT đòi hỏi sức bền và ý chí rất cao. Ngoài ra, bản lĩnh thi đấu, sự đồng điệu trong từng nhịp chèo là yếu tố then chốt quyết định thắng, thua.

Không khí hào hứng tại ngã ba sông Châu Đốc

Đúng 7 giờ sáng, lễ khai mạc diễn ra rất hào hứng sau màn biểu diễn văn nghệ và nhảy hiện đại. Các đội bước vào lượt đua đầu tiên với màn “phát pháo” của Phó Tổng Biên tập, Trưởng ban Tổ chức (BTC) Giải đua thuyền rồng Báo An Giang Nguyễn Thành Tín. Dưới cái nắng vàng tươi của ngày Tết Độc lập, các VĐV mạnh tay chèo đẩy những con thuyền đủ màu sắc băng băng lướt trên sóng nước tiến về đích. Tiếng hò reo vang dội, những hồi kèn vang rền tiếp thêm sức mạnh cho các tay chèo. Giải đua thuyền rồng Báo An Giang lần VII-2018 có 19 đội (12 đội nam, 7 đội nam - nữ phối hợp) trong và ngoài tỉnh (4 đội ở TP. Cần Thơ, Sóc Trăng, Hậu Giang) đăng ký, với hơn 310 VĐV tham gia. Năm nay, các đội thi đấu 2 nội dung 10 dầm nam và 10 dầm nam - nữ phối hợp, ở 2 cự ly 200m và 500m… Sự có mặt nhiều năm liền của các đội đua ngoài tỉnh cho thấy sức hút của giải đấu. Với sự chuẩn bị chu đáo từ BTC, giải năm nay thêm phần hấp dẫn bởi ngoài trao Cúp vô địch cho đội có thành tích xuất sắc nhất ở từng nội dung thi đấu, BTC còn khen thưởng các đội hạng nhì, ba, khuyến khích của các cự ly.

Ông Võ Văn Sĩ (đại diện đội đua đến từ TP. Cần Thơ) chia sẻ: “Giải đua thuyền rồng Báo An Giang là hoạt động TT hấp dẫn, tạo điều kiện thuận lợi để chúng tôi thỏa mãn niềm đam mê. Do đó, khi BTC thông báo, chúng tôi đăng ký tham gia bởi chất lượng giải khá cao, giúp cho các VĐV có thể tích lũy và học hỏi kinh nghiệm thi đấu. Ngoài ra, việc thi đấu trên điều kiện nước chảy ở ngã 3 sông Châu Đốc cũng là cách để chúng tôi hoàn thiện kỹ năng nhằm hướng đến các giải khác. Năm nay, Cần Thơ đạt hạng nhất (10 dầm nam) và hạng nhì (nam - nữ phối hợp) ở cự ly 200m thực sự là nguồn động viên to lớn, giúp chúng tôi tự tin tham dự giải vào năm sau”.

Năm nay, nước lũ về sớm và lên nhanh, sức nước chảy tại khu vực thi đấu mạnh hơn năm trước đã thêm phần thử thách cho các đội đua. Tuy nhiên, đó cũng là cơ sở để các cuộc tranh tài hấp dẫn hơn bởi các đội sẽ phải thi đấu với hơn 100% khả năng của mình. Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn cho biết: “Giải đua thuyền rồng Báo An Giang là hoạt động TT hấp dẫn, gần gũi với người dân miền sông nước. Tinh thần truyền thống của môn đua thuyền kết hợp công tác tổ chức bài bản đã tạo sân chơi rất hào hứng. Hoạt động này là điểm đến lý tưởng, góp phần đa dạng hóa sân chơi cho người dân thành phố du lịch trong ngày Tết Độc lập hàng năm”.

 Trưởng BTC giải Nguyễn Thành Tín khẳng định: “Giải đua thuyền rồng Báo An Giang lần VII-2018 thành công tốt đẹp. Đây là kết quả từ sự chuẩn bị chu đáo của BTC, sự nỗ lực thi đấu của các đội thuyền trên tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng. Thành công của giải đấu còn đến từ sự nhiệt tâm của các nhà tài trợ, sự hỗ trợ của địa phương, lực lượng giữ gìn an ninh trật tự… Mong rằng, giải đấu sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để đây là sân chơi TT nổi bật tại ngã 3 sông Châu Đốc hàng năm, trở thành “điểm nhấn” tại TP. Châu Đốc trong ngày Lễ Quốc khánh hàng năm”.

Qua các vòng đua quyết liệt và sôi nổi, ở nội dung 10 dầm nam cự ly 500m, đội Châu Đốc hạng nhất, xếp thứ nhì và ba là Núi Sam và Đa Phước 2; nội dung 10 dầm nam cự ly 200m, đội Cần Thơ đoạt hạng nhất, đội Vĩnh Hậu hạng nhì và Đa Phước 1 hạng ba. Nội dung 10 dầm nam - nữ phối hợp cự ly 500m, đội Vĩnh Hậu đạt hạng nhất, đội Châu Đốc hạng nhì, đội Hậu Giang hạng ba; cự ly 200m, đội Vĩnh Hội Đông hạng nhất, đội Cần Thơ hạng nhì và Châu Đốc hạng ba.

THANH TIẾN