Kết quả tìm kiếm cho "miệng núi lửa bất thường"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 203

  • Cuộc đời bi kịch của triết gia bị kết án tử vì lý giải nhật thực, nguyệt thực

    Cuộc đời bi kịch của triết gia bị kết án tử vì lý giải nhật thực, nguyệt thực

    25-02-2024 19:16:45

    Việc mô tả rằng mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao không phải là bậc thần thánh mà chỉ là những thực thể vật chất đã đi ngược lại những niềm tin thần quyền phổ biến thời đó, khiến nhà triết học vĩ đại Anaxagoras bị tuyên án tử hình.

  • Tiếng đồng quê

    Tiếng đồng quê

    21-02-2024 15:09:49

    Ông bà, cha mẹ tôi là nông dân. Tôi sinh ra và lớn lên ở làng. Tôi từ làng ra đi. Ba năm quân ngũ tôi đóng quân ở thành phố. Ở cái nơi mà ánh sáng ban ngày, ánh điện ban đêm đều giống như nhau. Tôi không hòa nhập được với cuộc sống thị thành. Muốn học theo một cái gì đó lại thấy mình như thằng bé hớn hở đuổi theo bao điều phù du không có thật.

  • Cô gái tuổi Thìn

    Cô gái tuổi Thìn

    20-02-2024 14:31:42

    Trạm y tế xã đìu hiu trong mưa phùn. Mưa lầy lội khiến cả một vùng quê đang háo hức không khí Tết bỗng chùng xuống. Chỉ có mấy người trồng đào đang mặc áo mưa đứng dưới bãi là có vẻ hào hứng, chốc chốc lại vang lên một tiếng cười. Kể ra, nếu trời nắng mãi thì năm nay lại “vỡ trận”, cái nghề bán không khí mùa xuân nó nhọc thế đấy…

  • Của chìm

    Của chìm

    18-02-2024 10:00:30

    Khi mấy người hàng xóm cùng thấy cây mận nhà Cò Bất chết héo, thấy đất quanh gốc cây có dấu vết đào lên lấp xuống, trong bụng nghi nghi nhưng cũng chẳng đoán ra manh mối gì.

  • Cà kê chuyện rồng

    Cà kê chuyện rồng

    11-02-2024 09:49:50

    Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp không tồn tại trong thực tế. Tuy nhiên, rồng lại mang đặc điểm của 9 con vật khác nhau. Sách 'Nhĩ nhã dực' miêu tả rồng: 'Giác tự lộc, đầu tự đà, nhãn tự thố, hạng tự xà, phúc tự thận, lân tự lí, trảo tự ưng, chưởng tự hổ, nhĩ tự ngưu...', nghĩa là: Rồng có sừng giống hươu, đầu như lạc đà, mắt thỏ, cổ rắn, bụng giao long, vảy cá chép, móng chim ưng, tay hổ, tai trâu...

  • 99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    99 giai thoại về rồng và đế vương nước Việt qua các thời kỳ lịch sử

    11-02-2024 09:26:46

    99 mẩu chuyện sẽ phần nào cung cấp cho độc giả những điều lý thú, ly kỳ, hấp dẫn về Rồng - con vật huyền thoại liên quan đến những bậc đế vương trong lịch sử Việt Nam.

  • Người trong một nước phải thương nhau cùng

    Người trong một nước phải thương nhau cùng

    03-02-2024 16:18:21

    'Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Người trong một nước phải thương nhau cùng', câu ca dao ấy nhắc nhớ chúng ta về hai tiếng 'Đồng bào' thiêng liêng và gần gũi, về tình đoàn kết, tương thân, tương ái được lưu truyền qua bao thế hệ. Cũng nhờ có tinh thần đùm bọc lẫn nhau giữa người với người, đã tạo nên một tập thể đoàn kết, một xã hội đoàn kết, một dân tộc đoàn kết.

  • Phát triển kinh tế từ kẹo mè xửng

    Phát triển kinh tế từ kẹo mè xửng

    31-01-2024 04:13:46

    Dù mới có mặt trên thị trường hơn 1 năm nhưng sản phẩm kẹo mè xửng của bạn Võ Giang Thanh (khóm Vĩnh Tây, phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) đã có được chỗ đứng nhất định trên thị trường. Với công thức riêng, kèm với nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, kẹo mè xửng của Giang Thanh hứa hẹn sẽ là một trong những sản phẩm “trên tay” của du khách khi đến tham quan, du lịch tại TP. Châu Đốc.

  • Huyền tích Thủy Đài Sơn

    Huyền tích Thủy Đài Sơn

    26-01-2024 06:16:49

    Nằm lọt thỏm tại cánh đồng Ba Chúc (huyện Tri Tôn), Thủy Đài Sơn (núi Nước) là ngọn núi thấp nhất trong dãy Thất Sơn huyền bí. Thời khẩn hoang, nơi đây từng in dấu của bậc tiền nhân, với nhiều câu chuyện kỳ bí được lưu truyền trong dân gian.

  • Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    Hấp dẫn những món ngon ở An Giang

    31-01-2024 21:04:56

    An Giang không chỉ nổi tiếng với những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên, sông nước, núi rừng hoang sơ, hùng vĩ mà còn hấp dẫn bởi những món ngon dân dã, mộc mạc, độc đáo, mang đậm nét đặc trưng khiến du khách và người yêu ẩm thực không thể nào quên khi một lần thưởng thức.

  • Những câu chuyện hào hùng trên Ngọa Long Sơn

    Những câu chuyện hào hùng trên Ngọa Long Sơn

    15-02-2024 02:59:52

    Được mệnh danh là điểm dừng chân lý tưởng cho những ai thích tìm về với thiên nhiên - chốn bình yên, bởi sự tĩnh lặng và vẻ đẹp của núi rừng hoang sơ, Ngọa Long Sơn (núi Dài Lớn, núi Rồng nằm) là ngọn núi dài nhất của dãy Thất Sơn, nơi lưu giữ những chiến tích hào hùng của quân và dân miền biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Dù qua bao năm tháng nhưng những dấu tích ấy vẫn luôn đọng lại trong trí nhớ của bao người khi về với chốn này.

  • Khô cá lóc Thoại Sơn tất bật vụ Tết

    Khô cá lóc Thoại Sơn tất bật vụ Tết

    21-01-2024 22:49:08

    Những ngày giáp Tết, nhiều nghề truyền thống rộn ràng vào vụ sản xuất quan trọng nhất trong năm. Nghề làm khô cũng nằm trong guồng quay tất bật đó.