Kết quả tìm kiếm cho "nét đẹp làng quê"

Kết quả 121 - 132 trong khoảng 608

  • Giếng làng - nét đẹp văn hóa các vùng quê Việt Nam

    Giếng làng - nét đẹp văn hóa các vùng quê Việt Nam

    22-10-2023 14:11:14

    Cùng với cây đa, sân đình, từ bao đời nay, giếng làng đã trở thành một trong những biểu tượng vẻ đẹp của vùng quê Việt Nam, đặc biệt là ở đồng bằng Bắc Bộ. Việc khôi phục lại giếng làng do cha ông xây dựng không chỉ góp phần tạo nên hình ảnh làng quê nông thôn vừa tươi mới lại vừa cổ kính, mộc mạc mà còn là cách để truyền dạy cho thế hệ trẻ những giá trị vốn quý của văn hóa làng. Chính vì vậy, trong quá trình xây dựng nông thôn mới, nhiều giếng làng được người dân Ninh Bình chú trọng khôi phục, sửa chữa và giữ gìn.

  • Miss International: Lộ diện trang phục dân tộc hơn 10kg của Phương Nhi

    Miss International: Lộ diện trang phục dân tộc hơn 10kg của Phương Nhi 

    19-10-2023 14:07:19

    Miss International Vietnam Nguyễn Phương Nhi vừa chính thức công bố trang phục văn hóa dân tộc (National Costume) nặng hơn 10kg, mang tên “Cò ơi” sẽ được cô trình diễn trong đêm Chung kết cuộc thi.

  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Tuần Văn hóa du lịch - Thương mại làng nghề dệt lụa Vạn Phúc

    Nhiều hoạt động đặc sắc tại Tuần Văn hóa du lịch - Thương mại làng nghề dệt lụa Vạn Phúc

    19-10-2023 09:05:25

    Tuần Văn hóa du lịch - Thương mại làng nghề dệt lụa Vạn Phúc với chủ đề “Vạn Phúc - Sắc màu hội nhập” sẽ diễn ra từ ngày 26/10 – 2/11. Thông tin này được đại diện UBND phường Vạn Phúc, quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết chiều 18/10.

  • Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    13-10-2023 18:59:12

    Vậy là đã gần 10 năm trôi qua, người dân đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) không còn được đón mừng Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên mỗi khi mùa lũ tràn đồng. Những con đường uốn lượn vào làng Chăm vẫn còn đó, mặt nước trong xanh đẹp mơ màng vẫn còn đây, nhưng tiếng nhạc dập dìu, níu chân du khách đến với những điệu múa đẹp mơ màng của Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên đã vắng lặng tự bao giờ…

  • Mùa Dolta thiêng liêng

    Mùa Dolta thiêng liêng

    13-10-2023 06:41:30

    Lễ Sene Dolta là nghi thức trang trọng nhất trong năm của người Khmer, có ý nghĩa tương tự như mùa Vu Lan báo hiếu của người Việt. Đến thăm các chùa Nam tông Khmer những ngày này, mới thấy được giá trị nhân văn của lễ Sene Dolta trong đời sống đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer tại An Giang.

  • Khởi nghĩa Lam Sơn - Dấu son rực rỡ

    Khởi nghĩa Lam Sơn - Dấu son rực rỡ

    06-10-2023 18:52:04

    Sáng 6/10 (tức ngày 22/8 năm Quý Mão), tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Lam Kinh (thị trấn Lam Sơn, Thọ Xuân), UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội Lam Kinh 2023, kỷ niệm 605 năm khởi nghĩa Lam Sơn, 595 năm Vua Lê Thái Tổ đăng quang và 590 năm Ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Lợi.

  • Xứ lụa Tân Châu vượt khó xây dựng nông thôn mới

    Xứ lụa Tân Châu vượt khó xây dựng nông thôn mới

    05-10-2023 16:04:09

    Ấn tượng nhất trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM) ở xứ lụa Tân Châu là đời sống người dân không ngừng được nâng cao, bộ mặt đô thị và cả vùng nông thôn đều khởi sắc...

  • Đặc sắc nghề làm gốm sứ ở Thanh Thuỷ

    Đặc sắc nghề làm gốm sứ ở Thanh Thuỷ

    03-10-2023 08:40:51

    Là địa phương có nguồn tài nguyên khoáng sản đa dạng, trong đó có đất sét cao lanh, fenspat... được đánh giá là có chất lượng, do đó huyện Thanh Thuỷ có nhiều thuận lợi để phát triển nghề gốm sứ, nhất là ở xã Đào Xá. “Thương hiệu” gốm sứ Đào Xá ngày càng bay xa, được nhiều người trong và ngoài nước yêu thích, tìm đến tham quan, trải nghiệm, học hỏi và mua về.

  • Cuốn sách chứa đựng nỗi đau và vẻ đẹp trào nước mắt của đời sống

    Cuốn sách chứa đựng nỗi đau và vẻ đẹp trào nước mắt của đời sống

    02-10-2023 15:00:47

    "Một đời sống chứa đựng nỗi đau buồn và những vẻ đẹp trào nước mắt”, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều nhận xét khi đọc tác phẩm 'Truyện ngắn đặc sắc 2023'.

  • Điểm đến tâm linh thờ Thủy Tổ Quốc Mẫu

    Điểm đến tâm linh thờ Thủy Tổ Quốc Mẫu

    28-09-2023 09:51:57

    Theo sử sách và huyền tích truyền lại, Thủy Tổ Quốc Mẫu là hoàng hậu của Vua Kinh Dương Vương, người đã sinh thành và dưỡng dục Quốc Tổ Lạc Long Quân, là bà nội của các Vua Hùng. Hiện nay, Thủy Tổ Quốc Mẫu được nhân dân phụng thờ ở Đền Tiên (phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì), nơi đây trở thành điểm đến tâm linh của du khách trong mỗi chuyến hành hương về Đất Tổ.

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    Linh thiêng Đền Mẫu Âu Cơ

    24-09-2023 19:22:34

    Đền Mẫu Âu Cơ xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ là nơi thờ Tổ Mẫu Âu Cơ. Từ lâu, trong tâm thức của muôn dân đất Việt, Đền Mẫu Âu Cơ gắn với tín ngưỡng thờ Mẫu Âu Cơ đã trở thành một nét đẹp trong tinh hoa văn hóa của người Việt, là biểu tượng thiêng liêng của nguồn cội con Lạc cháu Hồng của muôn dân đất Việt. Trong thời kỳ hội nhập, nghiên cứu giá trị của Đền Mẫu Âu Cơ gắn với phát triển du lịch tâm linh về cội nguồn dân tộc là hướng đi bảo tồn và phát huy giá trị nhiều mặt của di sản.