Kết quả tìm kiếm cho "nóc nhà miền Tây"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 175

  • Tây Ban Nha: Nhân giống thành công loài thằn lằn lớn nhất thế giới

    Tây Ban Nha: Nhân giống thành công loài thằn lằn lớn nhất thế giới

    30-03-2023 14:09:44

    Năm chú rồng Komodo con vừa chào đời trong một vườn thú ở Tây Ban Nha, đánh dấu lần đầu tiên loài thằn lằn lớn nhất thế giới đang có nguy cơ tuyệt chủng được nhân giống thành công ở quốc gia này trong một thập kỷ vừa qua.

  • Màu xanh dân quân trên đỉnh núi

    Màu xanh dân quân trên đỉnh núi

    29-03-2023 07:37:19

    Tròn 2 năm, tôi mới có dịp gặp lại Nguyễn Thị Ngọc Hạnh (sinh năm 1989, dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã An Hảo, huyện Tịnh Biên). Vẫn vóc dáng nhỏ nhắn, vẫn nụ cười tươi trên gương mặt trắng trẻo, Hạnh lần nữa chở tôi lên đỉnh núi Cấm, nơi chị công tác.

  • Mùa khúc

    Mùa khúc

    12-03-2023 08:22:59

    Chẳng biết từ khi nào xôi khúc đã như một phần của người Hà Nội, là một thức quà vặt thấm đẫm thời gian và văn hóa hàng rong. Chưa ai tưởng tượng tiếng rao “ai xôi lạc, bánh khúc đây” mất đi thì sẽ như thế nào? Nhưng chắc chắn món ăn thì vẫn còn ở đó…

  • Di tích lịch sử đền thờ Quản cơ Trần Văn Thành

    Di tích lịch sử đền thờ Quản cơ Trần Văn Thành

    06-03-2023 05:39:13

    Đền thờ Quản cơ Trần Văn Thành (xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) không chỉ là nơi gắn liền với cuộc đời và sự nghiệp đấu tranh hào hùng của Quản cơ Trần Văn Thành cùng các nghĩa binh Gia Nghị trong cuộc khởi nghĩa Láng Linh - Bảy Thưa chống thực dân Pháp năm xưa, mà còn trở thành “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống lịch sử, cách mạng, tinh thần yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ hôm nay.

  • Nhiều điểm du lịch An Giang thu hút khách

    Nhiều điểm du lịch An Giang thu hút khách

    08-02-2023 06:57:50

    Với địa hình vừa có đồng bằng, vừa có đồi núi, có dãy Thất Sơn huyền bí, nhiều di tích lịch sử, văn hóa và nhiều điểm “check-in” ấn tượng, An Giang tiếp tục là điểm đến hấp dẫn thu hút đông đảo du khách. Những ngày này, các khu du lịch (DL) núi Sam, núi Cấm, Trà Sư, đồi Tức Dụp, hồ Ô Thum, hồ Tà Pạ, cồn Én, Mỹ Luông... nhộn nhịp du khách đổ về du Xuân và cầu sức khỏe, bình an, tài lộc.

  • Vị ngọt đầu Xuân

    Vị ngọt đầu Xuân 

    28-01-2023 08:38:54

    Mùng 6 Tết, với nhiều người đã là 1 ngày khai trương tái hoạt động với tâm thế, cảm xúc phấn chấn khác lạ sau những ngày nghỉ Tết. Tuy nhiên, không ít người thì lại cho rằng “hết Tết, nhưng vẫn còn Xuân”, thế là họ lại vi vu đến những cung đường thơ mộng và rực rỡ.

  • Mùng 6 Tết - khai tiệc Buffet lộc Xuân ở núi Cấm

    Mùng 6 Tết - khai tiệc Buffet lộc Xuân ở núi Cấm

    26-01-2023 14:08:13

    Đã có sự chuẩn bị chu đáo sẵn sàng cho thời khắc khai tiệc, đúng 6 giờ sáng mùng 6 Tết, Buffet núi Cấm sẽ được diễn ra hoành tráng mang màu sắc “Lộc Xuân Thiên Cấm Sơn”, với hàng chục loại bánh trái dân gian và mọi du khách đều được nhận quà lì xì đầu năm ngay trên vùng đất linh thiêng bậc nhất.

  • Người dân nô nức du Xuân

    Người dân nô nức du Xuân

    26-01-2023 08:24:32

    Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài bảy ngày, thời tiết thuận lợi, cho nên nhiều gia đình tranh thủ thời gian này đi du lịch tham quan các di tích hoặc đi lễ chùa.

  • Nhộn nhịp cung đường du ngoạn núi Cấm

    Nhộn nhịp cung đường du ngoạn núi Cấm

    25-01-2023 14:07:00

    Những ngày cao điểm Tết, dòng người nô nức đổ về Thiên Cấm Sơn du ngoạn đầu Xuân thật đông vui và nhộn nhịp. Đây là nét đẹp văn hóa, là cách ứng xử thật nhân văn đối với các di tích, những huyền thoại tâm linh vô cùng độc đáo ở Thất Sơn oai linh và kiêu hùng.

  • Dạo thiên đường Buffet, thưởng thức các món ngon ở cáp treo núi Cấm

    Dạo thiên đường Buffet, thưởng thức các món ngon ở cáp treo núi Cấm

    24-01-2023 08:07:47

    Chỉ còn không ít ngày nữa, sẽ có mùa lễ hội rực rỡ sắc màu ở Cáp treo núi Cấm và trên đỉnh nóc nhà miền Tây. Hé lộ siêu phẩm mới lần đầu tiên xuất hiện đẹp như mơ trên đỉnh Thiên Cấm Sơn linh thiêng và ảo diệu. Tuyệt tác sẽ ẩn hiện giữa “biển mây” trôi bồng bềnh, tràn về khắp lối, tạo khung cảnh thơ mộng khiến du khách sẽ thích thú, chụp hình “mỏi tay” và ngỡ ngàng về cú “xoay ngoạn mục” tại núi Cấm ngay đầu Xuân Quý Mão 2023.

  • Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    Kinh tế An Giang vươn tầm phát triển

    23-01-2023 07:43:00

    Nổi tiếng với dãy Thất Sơn hùng vĩ, trong đó Thiên Cấm Sơn là “nóc nhà” của miền Tây, An Giang có nhiều tiềm năng, lợi thế và thời cơ mới để đưa kinh tế vào nhóm đầu vùng đất “Chín Rồng”. Cùng với xác định An Giang thuộc vùng kinh tế trọng điểm của vùng ĐBSCL, những quy hoạch mới của Trung ương sẽ tạo cơ sở, động lực để tỉnh vươn tầm phát triển.

  • Những món ngon ở An Giang

    Những món ngon ở An Giang

    27-01-2023 03:33:05

    An Giang có núi có sông, đồng bằng trù phú, có dân tộc Kinh, Khmer, Hoa, Chăm... sinh sống. Sự giao thoa đã giúp cho An Giang có một nền ẩm thực đa dạng, với nhiều món ngon, như: Gà đốt, bún cá, bánh xèo, tung lò mò... Mỗi món ăn đều mang hương vị, bản sắc riêng, tạo cảm giác khó quên...