Kết quả tìm kiếm cho "nóng như thiêu đốt"

Kết quả 157 - 168 trong khoảng 3002

  • Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 4: Huyền tích dưới chân núi Kéc

    Rong ruổi vùng núi An Giang - Kỳ 4: Huyền tích dưới chân núi Kéc

    08-04-2024 15:46:54

    Núi Kéc (Anh Vũ Sơn, phường Thới Sơn, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) nằm trong dãy Thất Sơn kỳ bí. Thời xa xưa, nơi đây từng ẩn chứa nhiều huyền tích thời “mai danh ẩn sĩ” rất hấp dẫn được lưu truyền trong cộng đồng dân cư cho tới bây giờ.

  • Đảm bảo điện, nước mùa nắng nóng

    Đảm bảo điện, nước mùa nắng nóng

    12-04-2024 08:22:07

    Hiện nay, khu vực Nam Bộ bước vào cao điểm nắng nóng nhiệt độ 37 - 380C, nên nhu cầu sử dụng điện, nước của các hộ dân tăng rất cao. Đây cũng là lúc các doanh nghiệp (DN) bước vào giai đoạn tăng cường hoạt động sản xuất nên sản lượng điện dùng cho sản xuất - kinh doanh (SXKD) tăng mạnh. Giai đoạn từ đầu tháng 3 đến cuối tháng 10 hàng năm là thời điểm nhu cầu sử dụng điện của phụ tải cao nhất trong năm.

  • Tập trung ứng phó mùa khô khắc nghiệt

    Tập trung ứng phó mùa khô khắc nghiệt

    12-04-2024 08:27:33

    Theo dự báo, còn hơn 1 tháng nữa mới chính thức bắt đầu mùa mưa, trong khi nắng nóng, hạn, kiệt mùa khô đang trong thời kỳ cao điểm. Công tác ứng phó giai đoạn này là rất quan trọng, nhằm bảo vệ sản xuất, bảo vệ rừng, đáp ứng nhu cầu nguồn nước bơm tưới, chăn nuôi, sinh hoạt của người dân.

  • Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    Đột phá lúa gạo vùng ĐBSCL

    12-04-2024 08:16:22

    Dù là vùng sản xuất lương thực chính và chiếm đến 90% lượng gạo xuất khẩu của cả nước, nhưng nông dân trồng lúa ở ĐBSCL nhìn chung thu nhập còn thấp, chưa hưởng lợi tương xứng với đóng góp cho an ninh lương thực quốc gia và thế giới. Với quyết tâm cao và sự đồng lòng tham gia của toàn bộ hệ sinh thái lúa gạo, Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL” được kỳ vọng sẽ tạo đột phá mới cho ngành hàng lúa gạo, thật sự nâng cao vị thế của người trồng lúa.

  • Đổ bệnh vì nắng nóng

    Đổ bệnh vì nắng nóng

    11-04-2024 08:15:12

    Chỉ riêng tại TP HCM, lượng bệnh nhân cả người lớn và trẻ em đến khám tại các bệnh viện ở thời điểm này tăng hơn 20% so với ngày thường

  • Hoàn cảnh mắc bệnh u tuyến yên và nhồi máu não cần giúp đỡ

    Hoàn cảnh mắc bệnh u tuyến yên và nhồi máu não cần giúp đỡ

    11-04-2024 06:23:06

    Xót thương cho hoàn cảnh đau bệnh nhưng không có tiền chữa trị của bà Nguyễn Thị Cẩm Hường (58 tuổi) và ông Nguyễn Văn Đó (56 tuổi) cùng ngụ xã Định Thành (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang). Từ khi bệnh trở nặng, họ không còn khả năng lao động và cần người chăm sóc, bao nhiêu tiền của cũng “đội nón ra đi”, chưa kể phải vay mượn khắp nơi.

  • An Giang phát triển du lịch thông minh, hiện đại

    An Giang phát triển du lịch thông minh, hiện đại

    11-04-2024 06:19:04

    UBND tỉnh vừa khai trương cổng thông tin du lịch (DL) thông minh có địa chỉ http://checkinangiang.vn và ứng dụng DL thông minh “Check in An Giang” trên thiết bị di động. Việc ra đời cổng thông tin và ứng dụng DL thông minh đánh dấu bước phát triển từ DL truyền thống sang ứng dụng công nghệ để phục vụ hiệu quả cho du khách, người dân và doanh nghiệp (DN).

  • Một số bài thuốc từ long nhãn

    Một số bài thuốc từ long nhãn

    10-04-2024 08:59:02

    Quả long nhãn không chỉ là loại quả ăn ngon mà còn có tác dụng chữa bệnh.

  • Chính phủ chốt thời hạn nhận báo cáo kết quả xây dựng, phê duyệt vị trí việc làm

    Chính phủ chốt thời hạn nhận báo cáo kết quả xây dựng, phê duyệt vị trí việc làm

    09-04-2024 08:59:21

    Chính phủ yêu cầu khẩn trương báo cáo kết quả xây dựng và phê duyệt vị trí việc làm của Bộ, ngành, địa phương gửi Bộ Nội vụ để tổng hợp trước ngày 15/4.

  • Công ty Điện lực An Giang: Sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng

    Công ty Điện lực An Giang: Sử dụng điện tiết kiệm trong mùa nắng nóng

    09-04-2024 08:16:08

    Mùa này, thời tiết nắng nóng, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện làm mát trên địa bàn tỉnh tăng rất cao. Do đó, Công ty Điện lực An Giang khuyến cáo quý khách hàng cách sử dụng điện để vừa tiết kiệm điện tối ưu, vừa đảm bảo tuổi thọ thiết bị.

  • Phó trưởng ấp giữ gìn an ninh trật tự

    Phó trưởng ấp giữ gìn an ninh trật tự

    08-04-2024 06:49:00

    Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) ở địa bàn, trước nhất phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân đoàn kết, phát huy phong trào phòng ngừa đấu tranh, tố giác tội phạm. Kinh nghiệm này được anh Lê Văn Minh, Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Hiệp Trung (xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân) đúc kết trong quá trình tham gia phong trào giữ gìn ANTT, trở thành gương sáng điển hình vừa được biểu dương.

  • ĐBSCL hướng tới nền nông nghiệp xanh

    ĐBSCL hướng tới nền nông nghiệp xanh

    08-04-2024 06:08:11

    Lần đầu tiên trên thế giới, quy trình kỹ thuật sản xuất lúa chất lượng cao và phát thải thấp cho vùng nguyên liệu lúa chuyên canh lên đến 1 triệu ha được công bố và ban hành. Với sự tham gia tích cực của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước, kỳ vọng sẽ tạo đột phá mới để ngành hàng lúa gạo vùng ĐBSCL tăng trưởng xanh và bền vững.