Kết quả tìm kiếm cho "nỗ lực ngăn chặn"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 6124

  • Hũ muối của ba

    Hũ muối của ba

    30-04-2024 20:45:15

    Hồi nhỏ tôi hay thắc mắc, tại sao mỗi dịp cúng kiếng người ta đều rải gạo, muối mà không phải là thứ khác. Trong mâm cúng hễ thiếu gạo, muối là không thành lễ. Gạo là hạt ngọc trời, mấy ngàn năm nay dân ta đều dùng nó. Riêng muối thì phải lấy nước từ vùng biển có độ mặn cao rồi phơi trầy trật mới cho ra thành phẩm.

  • Phát suy sức trẻ thanh niên Châu Thành

    Phát suy sức trẻ thanh niên Châu Thành

    30-04-2024 19:42:09

    Những năm qua, công tác hội và phong trào thanh niên huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) không ngừng được củng cố, phát triển và đạt thành tích phấn khởi. Qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, khát vọng cống hiến, xung kích của tuổi trẻ, chung tay xây dựng quê hương Châu Thành ngày càng phát triển.

  • Vườn xoan

    Vườn xoan

    30-04-2024 09:21:23

    Cô Xoan thẫn thờ ngước đôi mắt buồn rười rượi nhìn lên. Trên cao những cành xoan rùng mình phe phẩy những cánh tay đưa tiễn cùng với bao nhiêu là những chiếc lá xanh xanh đồng loạt rì rào tấu lên những lời chúc phúc chắc chỉ mình cô mơ hồ cảm được.

  • Chiến thắng của khát vọng độc lập, tự do

    Chiến thắng của khát vọng độc lập, tự do

    30-04-2024 08:33:39

    Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử không chỉ là chiến thắng kết thúc cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước mà còn phản ánh khát vọng độc lập, tự do của nhân dân Việt Nam

  • Bản hùng ca vang vọng mãi

    Bản hùng ca vang vọng mãi

    30-04-2024 06:05:14

    Ngày 30/4/1975 - miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông đất nước liền một dải, không chỉ biến hoài bão, khát vọng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và của toàn dân tộc trở thành hiện thực, mà còn tạo bước ngoặt vĩ đại trong lịch sử Việt Nam hiện đại, đưa nước ta vào kỷ nguyên độc lập dân tộc và phát triển.

  • Thắng lợi rực rỡ, tương lai huy hoàng

    Thắng lợi rực rỡ, tương lai huy hoàng

    30-04-2024 06:05:07

    Sau khi giành thắng lợi trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Chủ tịch Hồ Chí Minh dự báo: “Thắng lợi tuy lớn nhưng mới chỉ là bước đầu”, “Nhân dân ta còn phải tiếp tục chống Mỹ”. Đúng như Người tiên liệu, nhiều công trình nghiên cứu đã làm rõ âm mưu xâm lược Việt Nam của Mỹ có ít nhất từ khi Pháp sa lầy ở Đông Dương.

  • Kinh tế toàn cầu sáng dần lên sau 'dông bão'

    Kinh tế toàn cầu sáng dần lên sau 'dông bão'

    29-04-2024 16:06:17

    Trong bối cảnh có nhiều những cú sốc lớn như các cuộc xung đột địa chính trị gia tăng ở nhiều nơi và lãi suất cao đang trở thành rào cản, nền kinh tế toàn cầu được cho là đã chứng tỏ "khả năng phục hồi đáng ngạc nhiên". Dù vậy, vẫn còn nhiều thách thức ở phía trước, đòi hỏi các nhà hoạch định chính sách phải có những hành động quyết đoán để bảo vệ những thành quả đã đạt được.

  • Chuyên gia Mỹ Latinh: Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới

    Chuyên gia Mỹ Latinh: Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới

    29-04-2024 09:57:03

    Tiến sỹ Ruvislei González Sáez, chuyên gia hàng đầu về Việt Nam ở khu vực Mỹ Latinh, khẳng định Việt Nam là ngọn hải đăng hy vọng của thế giới, là lũy thép ngăn chặn chủ nghĩa đế quốc.

  • Rau cải siêu bổ dưỡng nhưng một số người nên tránh

    Rau cải siêu bổ dưỡng nhưng một số người nên tránh

    29-04-2024 09:22:29

    Các loại rau cải luôn được ưa chuộng nhờ hàm lượng chất xơ cao, thành phần chống oxy hóa dồi dào ngăn ngừa ung thư, bệnh tim mạch.

  • Đến Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

    Đến Trường Sa những ngày tháng Tư lịch sử

    29-04-2024 08:48:07

    7 ngày lênh đênh trên biển, dù không nhiều nhưng đủ để chúng tôi thấu hiểu được những gian truân, hy sinh của quân và dân nơi đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

  • Nhiều nước kêu gọi thúc đẩy giải pháp hai nhà nước cho vấn đề Palestine

    Nhiều nước kêu gọi thúc đẩy giải pháp hai nhà nước cho vấn đề Palestine

    29-04-2024 08:13:36

    Ngoại trưởng Saudi Arabia, Hoàng tử Faisal bin Farhan, nêu rõ chỉ có cam kết thực sự đối với giải pháp hai nhà nước cho cuộc xung đột Palestine-Israel mới có thể ngăn chặn tái diễn xung đột ở Gaza.

  • An Giang quyết tâm chữa cháy, bảo vệ rừng

    An Giang quyết tâm chữa cháy, bảo vệ rừng

    28-04-2024 12:45:00

    Đặc thù rừng đồi núi ở vùng Bảy Núi - An Giang có nhiều đồi dốc cao, khô hạn, thiếu nước. Do là vùng căn cứ địa thời kỳ kháng chiến, nên bom, mìn, vỏ đạn còn sót lại khá nhiều ở các cánh rừng. Khi xảy ra cháy, ngoài điều kiện tiếp cận đám cháy khó khăn do đồi núi dốc, vũ khí sót lại còn gây nổ, nguy hiểm cho lực lượng làm nhiệm vụ, đòi hỏi công tác chữa cháy phải kiên trì, thận trọng.