Kết quả tìm kiếm cho "ngôi Chùa Chén Kiểu"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 69

  • Núi Sam mùa lễ hội

    Núi Sam mùa lễ hội

    07-06-2022 00:54:08

    Tháng 4, 5 (âm lịch), núi Sam (phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) khoác lên mình màu áo mới với vẻ nên thơ của hoa lá, cỏ cây và sự nhộn nhịp của du khách khắp nơi về trẩy hội Vía Bà.

  • Chuyện của bằng lăng

    Chuyện của bằng lăng

    08-04-2022 05:22:51

    Thuộc địa phận thị trấn Phú Hòa (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), quán cháo của chị Sáu nằm trên đoạn đường văng vắng. Người qua kẻ lại mấy khi để ý quán nhỏ xíu, khuất sau hàng cây này. Tự nhiên vài tuần nay, quán của chị… nên thơ lắm, ai đi ngang cũng nhìn một chút. Dưới gốc bằng lăng, mấy bộ bàn ghế lúc nào cũng tim tím, phủ đầy hoa. Bóng mát của cây đủ rộng, đủ níu chân khách phương xa dừng lại, nương nhờ chút thảnh thơi giữa khoảng không xanh ngắt nắng trời.

  • Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí rừng tràm Trà Sư

    Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí rừng tràm Trà Sư

    22-11-2021 06:43:52

    Khi dịch bệnh COVID-19 chưa diễn biến phức tạp, nói đến du lịch (DL) An Giang, du khách trong và ngoài tỉnh thường nhắc đến miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, núi Cấm, rừng tràm Trà Sư… Đặc biệt, vào mùa nước nổi, rừng tràm Trà Sư là điểm DL hấp dẫn, đẹp hút hồn và thú vị, thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Để phát huy tiềm năng DL nơi đây, UBND tỉnh An Giang vừa ban hành Quyết định 2674/QĐ-UBND, ngày 12-11-2021 phê duyệt Đề án “Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí khu bảo vệ cảnh quan rừng tràm Trà Sư, giai đoạn 2021 - 2030”.

  • Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    08-08-2021 08:21:50

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là "bãi đất rộng có nắng mặt trời", nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Thung lũng hoang vắng" của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • Nam Định: Nuôi loài thú khoái ăn chuối, ăn cháo loãng qua ngày mà ông nông dân này kiếm tiền tỷ

    Nam Định: Nuôi loài thú khoái ăn chuối, ăn cháo loãng qua ngày mà ông nông dân này kiếm tiền tỷ

    19-07-2021 10:34:53

    Sau 8 năm thất bại liên tiếp, cuối cùng ông Nguyễn Văn Thắng (52 tuổi) ở thôn Mỹ Lộc, xã Yên Phương, huyện Ý Yên (Nam Định) cũng nhân nuôi thành công đàn chồn quý hiếm. Loài chồn ông Thắng nuôi chỉ khoái ăn chuối chín và cháo loãng...

  • Vãn cảnh núi Sam

    Vãn cảnh núi Sam

    03-06-2021 04:00:58

    Dù đã nhiều lần chinh phục đỉnh núi Sam (phường Núi Sam, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), nhưng tôi ít có dịp ghé thăm nơi này trong mùa phượng nở. Quả thật, ngọn núi mang trong mình huyền thoại linh thiêng về Bà Chúa Xứ núi Sam dường như đổi khác, khi khoác lên màu áo xanh của lá vào những tháng mùa mưa.

  • Đa dạng “phố ẩm thực” Long Xuyên

    Đa dạng “phố ẩm thực” Long Xuyên

    25-03-2021 03:20:02

    Long Xuyên (An Giang) hơn 10 năm trước “ngủ sớm” lắm, mới 9 giờ mà trên các tuyến đường vắng hoe, phố sá vắng bóng người. Đó là những ký ức còn sót lại của nhiều người và kể cả tôi. Bởi ngày ấy, Long Xuyên ít có những con phố lấp lánh ánh đèn, rộn ràng, với nhiều món ăn thức uống hấp dẫn, đầy màu sắc mê hoặc từ trẻ nhỏ đến người lớn như hiện tại. Long Xuyên ngày nay như cô gái trẻ đầy quyến rũ!

  • Người 30 năm viết tình ca

    Người 30 năm viết tình ca

    07-02-2021 08:15:34

    Vượt qua những ngày bạo bệnh, khối u chèn ép khiến thị lực giảm sút, có lúc rơi vào cảm giác bất lực, nhưng người nhạc sĩ có vẻ ngoài xù xì và thâm trầm ấy đã mạnh mẽ, kiên cường trở lại nhờ âm nhạc. 30 năm, quãng thời gian đủ dài để nhạc sĩ Quốc Bảo nhìn lại hành trình sống và viết tình ca thật đẹp đẽ của mình.

  • Xuân bình dị trên cù lao Ông Hổ

    Xuân bình dị trên cù lao Ông Hổ

    08-02-2021 03:50:14

    Nằm cách trung tâm TP. Long Xuyên (An Giang) chỉ một nhánh sông Hậu nhưng xã Mỹ Hòa Hưng - quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng - gần như hoàn toàn tách khỏi nhịp sống đô thị. Cù lao Ông Hổ đón khách bằng chính nét mộc mạc, chân quê, bình dị của người dân miền sông nước.

  • “Màu hoa súng tím”

    “Màu hoa súng tím”

    14-02-2021 06:27:46

    Không thơm, không to, không rực rỡ như sen, bông súng mang nét đẹp bình dị của quê mình, càng nhìn càng thích. Chúng mọc hoang dại trong ao, mương, kênh, rạch, láng nước, bàu trũng vào mùa nước nổi ở miền Tây, rỉ rả kể cho người nghe câu chuyện của đời mình.

  • Vị… bếp Tết!

    Vị… bếp Tết!

    13-02-2021 00:30:01

    “Mùa xuân ơi... Ta nghe mùa xuân hát bên kia trời....”. Vâng, có người sẽ thấy xuân về bên hiên nhà, đầu ngõ. Cũng có người thấy mùa xuân là “ánh mắt ai vừa trao”. Nhưng ai đó lại thấy “kìa trông vạt nắng, mạch xuân tràn dâng”... Thế rồi, người khác lại cho rằng, xuân về bên gian bếp Tết của mẹ với đầy ắp “thịt, mỡ, dưa, hành”. Ngẫm cũng không sai. Bởi, ở góc bếp ấy, không chỉ thoảng mùi thơm lừng của nồi thịt kho nước dừa, vị chua của dưa kiệu, hương ngọt ngào của bánh mứt mẹ làm, mà còn có cả vị của tình yêu thương, của gia đình quây quần những ngày xuân về!

  • Danh tướng Nguyễn Tri Phương và những chuyện như huyền thoại

    Danh tướng Nguyễn Tri Phương và những chuyện như huyền thoại

    08-11-2020 14:34:31

    Công trình khảo cứu đầy tâm huyết của nhà nghiên cứu Đào Đăng Vỹ, tác phẩm Nguyễn Tri Phương đã phản ánh qua những câu chuyện tưởng như huyền thoại...