Kết quả tìm kiếm cho "người khuyết tật"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1439

  • Điều trị bệnh tan máu bẩm sinh

    Điều trị bệnh tan máu bẩm sinh

    23-05-2024 06:48:21

    Bệnh tan máu bẩm sinh (còn gọi là bệnh Thalassemia) là bệnh di truyền – bẩm sinh. Bệnh có 2 biểu hiện nổi bật là thiếu máu và ứ sắt trong cơ thể. Do đó, bệnh nhân phải điều trị suốt đời, nếu không được điều trị thường xuyên, đầy đủ, sẽ có nhiều biến chứng làm bệnh nhân chậm phát triển thể trạng, giảm sức học tập, lao động.

  • Tổ chức tôn giáo tích cực công tác xã hội - từ thiện

    Tổ chức tôn giáo tích cực công tác xã hội - từ thiện

    23-05-2024 06:50:09

    Phát huy tinh thần đoàn kết trong nội bộ tôn giáo và đoàn kết với tôn giáo bạn, gắn kết đạo và đời, thời gian qua, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) thị trấn Cái Dầu (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) tích cực phối hợp UBMTTQVN huyện Châu Phú và UBMTTQVN thị trấn Cái Dầu trong công tác xã hội - từ thiện.

  • Hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho người dân gặp khó khăn - hoạt động ý nghĩa của Chính phủ

    Hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho người dân gặp khó khăn - hoạt động ý nghĩa của Chính phủ

    21-05-2024 20:19:59

    Để bảo đảm an sinh xã hội, góp phần chăm lo đời sống của Nhân Dân trong dịp giáp hạt năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp Bộ Tài chính và các đơn vị liên quan tổ chức tiếp nhận, phân bổ, hỗ trợ gạo từ nguồn dự trữ quốc gia theo các quyết định của Thủ tướng, để hỗ trợ cho Nhân Dân kịp thời, đúng đối tượng, đúng định mức theo quy định.

  • Bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

    Bảo vệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

    22-05-2024 06:11:40

    “Mô hình quản lý trường hợp trẻ em bị xâm hại hoặc có nguy cơ bị xâm hại, bạo lực, bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” (gọi tắt mô hình quản lý trường hợp) trên địa bàn huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đang được đánh giá là giải pháp chăm sóc, bảo vệ trẻ em có hiệu quả và cần nhân rộng.

  • Cha mẹ không để lại di chúc, di sản thừa kế chia theo pháp luật

    Cha mẹ không để lại di chúc, di sản thừa kế chia theo pháp luật

    22-05-2024 06:52:07

    Bà Nguyễn Thị Bích Phượng (sinh năm 1971, ngụ ấp Hiệp Thạnh, xã Hiệp Xương, huyện Phú Tân) cho biết, chị của bà huy động hàng chục người đến tháo dỡ nhà, phá hoại nơi cải táng hài cốt của cha mẹ. Bà làm đơn khiếu nại, tố cáo vụ việc, nhưng chưa được xem xét giải quyết.

  • An Giang triển khai Tháng hành động vì trẻ em

    An Giang triển khai Tháng hành động vì trẻ em

    22-05-2024 06:16:44

    Với chủ đề: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 diễn ra từ ngày 1 đến 30/6. Những hoạt động chính cần triển khai, gồm: Các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai, hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024; triển khai, nhân rộng các phong trào, mô hình, sáng kiến chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

  • Chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại TX. Tịnh Biên

    Chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt tại TX. Tịnh Biên

    21-05-2024 06:19:10

    TX. Tịnh Biên triển khai các hoạt động vận động, khuyến khích người nhận chế độ an sinh xã hội, bảo hiểm xã hội, trợ cấp thất nghiệp... qua phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Đồng thời, phối hợp mở tài khoản ATM và chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua tài khoản ngân hàng.

  • Huyện cù lao Phú Tân thi đua chào mừng đại hội MTTQ các cấp

    Huyện cù lao Phú Tân thi đua chào mừng đại hội MTTQ các cấp

    20-05-2024 06:11:47

    Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029, các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đã và đang triển khai nhiều hoạt động, phần việc sôi nổi, ý nghĩa. Qua đó, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phát huy vai trò của Nhân dân.

  • Trả giá vì hành vi ngông cuồng

    Trả giá vì hành vi ngông cuồng

    17-05-2024 06:55:09

    Sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện truy cản, Phan Thanh Vân (sinh năm 1990, ngụ xã Bình Long, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) bất ngờ tông thẳng vào lực lượng, nhằm mục đích tẩu thoát, gây ảnh hưởng đến tài sản, sức khỏe và tính mạng của lực lượng tuần tra kiểm soát. Với hành động ngông cuồng của mình, Vân phải trả giá bằng 1 năm tù giam.

  • Được cả thế giới ca ngợi như huyền thoại!

    Được cả thế giới ca ngợi như huyền thoại!

    17-05-2024 06:59:07

    Khóa họp lần thứ 24 của Đại Hội đồng Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) thông qua Nghị quyết 24C/18.65, ghi nhận: "Năm 1990 sẽ đánh dấu 100 năm kỷ niệm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc và Nhà văn hóa kiệt xuất của Việt Nam”. UNESCO khuyến nghị các quốc gia thành viên cùng tham gia kỷ niệm; đề nghị "tổ chức các hoạt động cụ thể để tưởng niệm Người, qua đó làm cho mọi người hiểu rõ tầm vóc vĩ đại của những tư tưởng và những cống hiến cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của Người".

  • Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra chuẩn phổ cập giáo dục tại Tri Tôn

    Bộ Giáo dục và Đào tạo kiểm tra chuẩn phổ cập giáo dục tại Tri Tôn

    16-05-2024 16:02:52

    Ngày 16/5, đoàn công tác Bộ Giáo dục và Đào tạo, do ông Nguyễn Xuân Trường (chuyên viên cao cấp Vụ Giáo dục trường học) làm trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác chuẩn phổ cập giáo dục - xóa mù chữ ở huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang). Phó Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Trần Minh Giang chủ trì buổi tiếp đoàn.

  • Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

    Đề xuất xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống lương hành chính sự nghiệp

    14-05-2024 14:02:49

    Bộ GD-ĐT đang dự thảo Luật Nhà giáo, theo đó đề xuất tiền lương của nhà giáo được ưu tiên xếp cao nhất so với hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp.