Kết quả tìm kiếm cho "nghề dệt chiếu"
Kết quả 181 - 192 trong khoảng 315
Tầm quan trọng ngày càng tăng của Việt Nam trong các chuỗi cung ứng toàn cầu là tiềm năng to lớn giúp tăng cường hơn nữa mối quan hệ Việt Nam-Ấn Độ, đặc biệt trong lĩnh vực doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn được xem là những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở mỗi nước.
Dịch bệnh COVID-19 kéo dài hơn 1 năm và đến nay vẫn còn diễn biến phức tạp đã gây ra nhiều khó khăn cho các làng nghề sản xuất thủ công mỹ nghệ, bởi sản phẩm làm ra xuất khẩu bị hạn chế. Trước thực tế này, các chủ cơ sở vẫn phải duy trì sản xuất để nuôi sống người lao động, đồng thời tiếp tục khai mở thị trường nội địa để tiêu thụ sản phẩm. Cơ sở dệt chiếu Uzu Tân Châu Long (khóm Long Thạnh, phường Long Châu, TX. Tân Châu, An Giang) là một điển hình.
Tâm trạng háo hức đón chờ những tờ tiền mới tinh, kèm theo lời chúc tốt đẹp từ ông bà, cha mẹ luôn là một phần ký ức tuổi thơ ngày Tết. Riêng với những họa sỹ thiết kế, vẽ tiền, đã 17 năm trôi qua, họ vẫn nhớ như in cảm giác giác bồi hồi, lo lắng, nhưng cũng đầy tự hào khi được giao trọng trách thiết kế bộ tiền Polymer đầu tiên của Việt Nam.
Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.
Từ những sản phẩm thủ công truyền thống được làm bằng chất liệu Uzu, tre, lát (cói)… khá thô mộc, nhưng qua bàn tay khéo léo, những sản phẩm “chân quê” đã được “thổi hồn” bằng những họa tiết, hoa văn để tạo nên những gam màu sống động, thấm đẫm tình quê.
Theo Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tháng 1/2021 ước đạt 27,7 tỷ USD, tăng 0,2% so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2020, xuất khẩu hàng hóa tháng 1 năm nay tăng tới 50,5%.
Là vùng đất có nhiều danh thắng và nền văn hóa đặc sắc đã tạo cho An Giang nhiều sức hút hấp dẫn.
Ninh Thuận đặt mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành điểm đến lý tưởng nhất của khu vực và cả nước; đồng thời tiếp tục vươn mình trỗi dậy, sánh ngang với các nước ở Đông Nam Á.
Để đạt được mục tiêu đề ra, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, trước hết cần đổi mới tư duy, hành động theo hướng quyết liệt hơn, hiệu quả hơn, vượt lên và biến khó khăn, thách thức thành cơ hội.
Do được kiểm tra, giám sát kỹ về chất lượng và dán tem truy xuất nguồn gốc trước khi đưa vào hệ thống siêu thị nên cam sành Hà Giang có giá cao hơn từ 4.000-5.000 đồng/kg so với cam sành ở nơi khác.
Khác với thông lệ, việc xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đầu tư phát triển của cộng đồng doanh nghiệp (DN) năm 2021 đã phải bổ sung nhiều phương án dự phòng cũng như kịch bản điều hành, do xuất hiện biến số Covid-19. Dự báo triển vọng kinh doanh chưa bao giờ khó đến thế, nhưng kết quả khảo sát của một số tổ chức uy tín và đánh giá của DN ở một số ngành nghề quan trọng đều cho thấy có nhiều tín hiệu khả quan.