Kết quả tìm kiếm cho "nghề dệt thổ cẩm"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 102

  • Niềm vui của đồng bào Chăm An Giang đón mừng lễ tháng yêu thương

    Niềm vui của đồng bào Chăm An Giang đón mừng lễ tháng yêu thương

    25-03-2024 20:09:31

    Hiện, tỉnh An Giang có gần 17.000 tín đồ theo đạo Hồi (Islam), tập trung ở các huyện An Phú, Châu Phú, Châu Thành, thị xã Tân Châu và thành phố Long Xuyên. Đời sống tín ngưỡng của đồng bào dân tộc thiểu số Chăm tỉnh An Giang luôn hòa quyện với phong tục tập quán, bà con sinh hoạt tôn giáo ở 12 thánh đường, 16 tiểu thánh đường. Với người Chăm An Giang, Ramadan là tháng rất quan trọng, linh thiêng với cả cộng đồng. Năm nay, tháng Ramadan năm 2024 (tức năm 1445 Hồi lịch) diễn ra từ ngày 11/3 đến ngày 9/4/2024.

  • Bảo tồn nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer

    Bảo tồn nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer

    19-03-2024 07:52:49

    Việc bảo tồn và phát huy nghề truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh An Giang luôn được quan tâm, qua đó góp phần quảng bá văn hóa địa phương và tạo sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân. Điển hình là việc bảo tồn, phát triển nghề dệt thổ cẩm của đồng bào Khmer xã Văn Giáo (TX. Tịnh Biên).

  • Công bố thêm 26 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Công bố thêm 26 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    28-02-2024 19:17:11

    26 di sản đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, trong đó có nghề may áo dài truyền thống Trạch Xá, lễ hội chùa Thầy, lễ hội diều Bá Dương Nội, nghề làm bánh tráng Túy Loan…

  • Khôi phục nghề dệt thổ cẩm

    Khôi phục nghề dệt thổ cẩm

    29-02-2024 05:50:33

    Dệt thổ cẩm là nghề truyền thống từ lâu đời của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer ở An Giang. Sự công phu, tỉ mỉ và sắc sảo trên thổ cẩm tạo nên giá trị đặc biệt và mang đậm dấu ấn văn hóa của đồng bào Khmer.

  • Công bố thêm nhiều di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia

    Công bố thêm nhiều di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia

    26-02-2024 14:28:36

    Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã ban hành nhiều quyết định ghi danh di sản vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia ở các lĩnh vực: Nghệ thuật trình diễn dân gian, lễ hội truyền thống, tiếng nói, chữ viết, nghề thủ công truyền thống...

  • Khai thác giá trị văn hóa đặc trưng bản địa thành sản phẩm du lịch

    Khai thác giá trị văn hóa đặc trưng bản địa thành sản phẩm du lịch

    24-02-2024 09:00:06

    Gây dựng thương hiệu cho thổ cẩm BaNa; tạo chuỗi sản phẩm, dịch vụ trải nghiệm văn hóa của đồng bào H’Mông..., nhiều nhóm phụ nữ yêu văn hóa truyền thống đã và đang tâm huyết đóng góp vào việc bảo tồn và phát triển sản phẩm đặc trưng bản địa, đem đến sinh kế bền vững cho người dân địa phương.

  • Nghề đi ghe của người Chăm

    Nghề đi ghe của người Chăm

    15-02-2024 03:08:40

    Nghề đi ghe của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm được xem là nét văn hóa sông nước đặc trưng miền đồng bằng châu thổ sông Cửu Long. Từ lâu, họ sử dụng chiếc ghe làm phương tiện đi lại trên sông, rạch, với các hoạt động đánh bắt thủy sản và kết nối giao thương hàng hóa rất độc đáo.

  • Vi vu An Giang!

    Vi vu An Giang! 

    20-01-2024 09:46:35

    Nổi tiếng là vùng đất “tiền tam giang, hậu thất lĩnh”, An Giang luôn cuốn hút du khách bởi vẻ đẹp núi non hùng vĩ, sông nước nên thơ và tiềm năng du lịch sinh thái độc đáo. Nếu có dịp, bạn hãy thử làm một chuyến vi vu trên vùng đất này để trải nghiệm hết vẻ đẹp hiền hòa, độc đáo từ cảnh sắc, văn hóa và con người nơi đây.

  • Quỹ học bổng Vừ A Dính - Chắp cánh cho học sinh nghèo

    Quỹ học bổng Vừ A Dính - Chắp cánh cho học sinh nghèo

    18-01-2024 05:16:22

    Từ những suất học bổng Vừ A Dính, học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vơi bớt một phần gánh nặng lo toan về chi phí trong học tập. Từ đó, giúp các em có thêm động lực tới trường, cũng như rèn luyện và tu dưỡng đạo đức thật tốt để trở thành những công dân có ích cho quê hương, đất nước.

  • Nghề dệt thổ cẩm người Chăm Châu Phong được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

    Nghề dệt thổ cẩm người Chăm Châu Phong được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể

    18-01-2024 05:18:45

    Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) An Giang phối hợp UBND TX. Tân Châu đã tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL ghi danh “Nghi lễ vòng đời của người Chăm Islam” và “Nghề dệt thổ cẩm của người Chăm xã Châu Phong” vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

  • Nâng giá trị nghệ thuật sân khấu Dì Kê

    Nâng giá trị nghệ thuật sân khấu Dì Kê

    29-12-2023 05:21:00

    Từ loại hình diễn xướng dân gian của cộng đồng dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer tại xã Ô Lâm (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), nghệ thuật sân khấu Dì Kê trở thành món ăn tinh thần độc đáo của cộng đồng DTTS Khmer An Giang, gắn kết với các dân tộc khác. Khi được ghi danh vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, loại hình nghệ thuật đặc sắc này càng có điều kiện phát huy giá trị.

  • Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    26-12-2023 06:26:14

    “Nghi lễ vòng đời của người Chăm Islam TX. Tân Châu và huyện An Phú” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) ghi danh vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, nhằm quảng bá, tôn vinh giá trị đặc sắc của loại hình di sản văn hóa phi vật thể của cộng đồng dân tộc thiểu số (DTTS) Chăm Islam.