Kết quả tìm kiếm cho "nghề làm bánh gia truyền"
Kết quả 157 - 168 trong khoảng 946
Thời điểm này đang là mùa du lịch cao điểm “khách trú đông” tại Bình Thuận. Lượng khách quốc tế tuy có dấu hiệu tăng hơn so với năm 2022 nhưng vẫn chưa thể trở về như thời điểm trước COVID-19. Để thu hút hơn nữa thị trường khách quốc tế, ngành Du lịch Bình Thuận đang nỗ lực đa dạng hóa thị trường cùng với nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới sản phẩm du lịch.
Sản phẩm du lịch (DL) là yếu tố làm nên sự khác biệt, được mỗi địa phương dần hoạch định và xây dựng những sản phẩm bản địa riêng. Trong đó, phong tục, tập quán, nếp sinh hoạt… là những tài nguyên rất độc đáo cần được khai thác tốt, để các hãng lữ hành và du khách có thêm lựa chọn cho mỗi chuyến đi, trả lời cho lý do tại sao đến điểm này mà không phải là điểm khác?
Tiếp tục tập trung, vận động nguồn lực xã hội hóa để triển khai 6 chương trình bảo trợ trọng tâm; phấn đấu vận động nguồn lực đạt 550 tỷ đồng, trợ giúp khoảng 3 triệu lượt người; chuyển mạnh sang bảo trợ toàn diện, bền vững, coi trợ giúp học nghề, việc làm, hỗ trợ sinh kế là trọng tâm; dạy nghề cho 1.200 người khuyết tật, tập huấn, nâng cao năng lực cho 2.000 lượt đối tượng...
Khép lại hành trình ngắn ngủi nhưng đáng nhớ tại Việt Nam, ứng dụng giao đồ ăn Baemin đã để lại nhiều sự tiếc nuối cho các tài xế, chủ quán hàng,...
Những năm 1980, buổi sáng trước khi đi làm, dân công chức văn phòng mong có chén cơm nguội cho chắc dạ là mừng, mấy ai dám mơ ăn phở sáng. Phở ngày ấy là món ăn sáng cho những người có tiền. Bạn bè sáng Chủ nhật mời nhau đi ăn phở, cà phê là có điều kiện lắm. Cụm từ “tô, ly, điếu” ra đời thời điểm này, có lẽ chỉ những ai ở độ tuổi U50 trở lên mới biết…
Việt Nam và Nhật Bản nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác Chiến lược Toàn diện là dấu mốc có ý nghĩa đặc biệt, đóng vai trò động lực thúc đẩy quan hệ hai nước tiếp tục phát triển thời gian tới.
Khi cây dương xỉ trong rừng già trổ những ngồng hoa dài như vòi voi, những rặng dã quỳ bung nở vàng rộ khắp sườn non, ấy là báo hiệu một năm mới bắt đầu đến với đồng bào Hà Nhì nơi thượng nguồn sông Ðà. Như mọi năm, Tết cổ truyền của người dân Hà Nhì xã Ka Lăng, huyện Mường Tè (tỉnh Lai Châu) bắt đầu vào ngày Thìn - con rồng đầu tiên của tháng 11 âm lịch.
Đối với Việt Nam, Nhật Bản không chỉ là Đối tác Chiến lược Toàn diện quan trọng hàng đầu và lâu dài, mà còn là những người bạn đồng hành chân thành, tin cậy.
Sở hữu những giá trị văn hóa truyền thống, phong tục tập quán độc đáo, phong cảnh thiên nhiên hữu tình… An Giang đang thu hút sự quan tâm của du khách đối với mô hình du lịch (DL) cộng đồng, trong đó có phát huy văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS).
Khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam không thể không nhắc đến những món ngon đậm đà, mang hương vị đặc trưng của từng vùng, miền. Trong đó, bánh ít là một trong những món ăn đặc trưng với hương vị truyền thống và đậm đà của vùng sông nước miền Tây.
Hàng năm, cứ vào trung tuần tháng 12 Phật lịch (thường vào tháng 11 Dương lịch), tại Pha Thatluang ở thủ đô Viêng Chăn đều diễn ra một sự kiện có ý nghĩa quan trọng không chỉ về mặt tín ngưỡng, mà cả về mặt văn hóa và lịch sử, được người dân và du khách trong và ngoài nước cùng quan tâm hào hứng đón chờ.
Bánh ú nước tro là món bánh dân dã, thường xuất hiện trong những mâm cúng đám tiệc ở nông thôn. Theo thời gian, phương pháp gói bánh ú nước tro cũng ngày càng ít người tìm hiểu.