Kết quả tìm kiếm cho "nghệ thuật cổ văn hóa Óc Eo"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 142

  • Việt Nam được bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003

    Việt Nam được bầu làm Phó Chủ tịch Đại hội đồng Công ước 2003

    12-06-2024 07:53:06

    Chủ tịch Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam Hà Kim Ngọc nhấn mạnh ý nghĩa quan trọng của sự kiện này, một lần nữa cho thấy vị thế và uy tín quốc tế ngày càng cao của Việt Nam.

  • Ứng dụng khoa học và công nghệ phát triển sản phẩm chủ lực

    Ứng dụng khoa học và công nghệ phát triển sản phẩm chủ lực

    05-06-2024 07:00:46

    Hoạt động nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao khoa học và công nghệ (KH&CN) của tỉnh tập trung trên nhiều lĩnh vực. Lĩnh vực nông nghiệp đạt kết quả nổi trội, góp phần tăng năng suất cây trồng, vật nuôi và chất lượng nông sản...

  • Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản văn hóa thế giới: Giá trị nổi bật toàn cầu

    Óc Eo - Ba Thê hướng đến Di sản văn hóa thế giới: Giá trị nổi bật toàn cầu

    22-05-2024 06:09:50

    Từ những biểu hiện vật chất còn lại của Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê đã minh chứng sự tồn tại của một nền văn hóa gắn liền với Vương quốc Phù Nam - một quốc gia giàu có và hùng mạnh ở Đông Nam Á từ đầu Công nguyên cho đến Thế kỷ VII. Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê là điểm trung chuyển giao thương chủ yếu giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương qua eo biển Kra ở miền Nam Thái Lan lúc bấy giờ. Tài sản này chứa đựng giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học tiêu biểu cho một trong các nền văn minh cổ đã biến mất.

  • Tết Chol Chnam Thmay vui tươi, hạnh phúc

    Tết Chol Chnam Thmay vui tươi, hạnh phúc

    14-04-2024 17:45:58

    Năm nay, Tết Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer diễn ra từ ngày 13 - 16/4. Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh An Giang cùng chính quyền địa phương tổ chức nhiều đoàn đến thăm, chúc Tết, chia sẻ niềm vui với đồng bào tại 66 chùa Nam tông Khmer trong toàn tỉnh; tặng quà, động viên bà con Khmer nghèo, hoàn cảnh khó khăn; quan tâm nâng cao đời sống để đồng bào đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm, hạnh phúc.

  • Xây dựng Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    Xây dựng Chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

    11-04-2024 14:38:07

    Sáng 11/4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức họp báo thường kỳ quý I năm 2024, giải đáp nhiều vấn đề được dư luận xã hội, báo chí quan tâm.

  • Thoại Sơn nỗ lực giảm nghèo bền vững

    Thoại Sơn nỗ lực giảm nghèo bền vững

    10-04-2024 14:46:11

    Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, thời gian qua, huyện Thoại Sơn triển khai các giải pháp hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo nâng cao thu nhập, nhân rộng các mô hình giảm nghèo hiệu quả.

  • Khôi phục nghề dệt thổ cẩm

    Khôi phục nghề dệt thổ cẩm

    29-02-2024 05:50:33

    Dệt thổ cẩm là nghề truyền thống từ lâu đời của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer ở An Giang. Sự công phu, tỉ mỉ và sắc sảo trên thổ cẩm tạo nên giá trị đặc biệt và mang đậm dấu ấn văn hóa của đồng bào Khmer.

  • Người kể chuyện ở Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê

    Người kể chuyện ở Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê

    18-02-2024 14:36:37

    Thuyết minh viên không chỉ là nghề mà là cả một nghệ thuật - nghệ thuật cuốn hút người nghe vào câu chuyện, làm cho một điểm đến, để một di tích trở nên “có hồn”. Việc thuyết minh hiệu quả không chỉ phụ thuộc vào nội dung thông tin, mà còn phụ thuộc vào cách thức truyền đạt thông tin đến với du khách. Hãy lắng đọng cảm xúc để nghe câu chuyện nghề của những thuyết minh viên ở Khu di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê (huyện Thoại Sơn).

  • Điểm đến ấn tượng ở An Giang

    Điểm đến ấn tượng ở An Giang

    09-02-2024 05:34:52

    Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của dãy Thất Sơn hùng vĩ cùng các di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, tâm linh, tín ngưỡng có lối kiến trúc độc đáo sẽ là điểm đến ấn tượng khi Tết đến, Xuân về.

  • Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa

    Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa

    08-01-2024 06:26:57

    Những năm qua, An Giang luôn quan tâm, chú trọng công tác phát triển văn hóa, tăng cường đầu tư bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa các dân tộc.

  • Óc Eo - dấu tích nền văn hóa cổ

    Óc Eo - dấu tích nền văn hóa cổ

    08-12-2023 06:25:12

    Kể từ khi nền văn hóa Óc Eo được biết đến, đã có rất nhiều di tích, di vật, tài liệu khoa học, kết quả nghiên cứu của giới chuyên gia, nhà khảo cổ học trong nước và quốc tế tại Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo - Ba Thê, góp phần minh chứng và làm sáng rõ hơn về lịch sử hình thành và phát triển của nền văn hóa Óc Eo cổ ở Việt Nam.

  • UNESCO: Việt Nam luôn khẳng định vai trò là thành viên tích cực, có trách nhiệm

    UNESCO: Việt Nam luôn khẳng định vai trò là thành viên tích cực, có trách nhiệm

    06-12-2023 22:24:23

    Việt Nam luôn khẳng định vai trò là thành viên tích cực, có trách nhiệm, một trong những nước đi đầu triển khai hiệu quả các chương trình, hoạt động của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO).