Kết quả tìm kiếm cho "ngon trứ danh"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 1791

  • Cà na xí muội OCOP

    Cà na xí muội OCOP

    17-03-2024 08:26:58

    Từ loại trái cây dân dã, cà na được nghiên cứu thành sản phẩm mới, không chỉ ngon lạ, mà còn vươn tầm sản phẩm đạt chuẩn OCOP trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Cà na xí muội truyền tải câu chuyện gần gũi về món quà vặt ở xứ Hiệp Xương đến nhiều tiêu dùng một cách mới mẻ và thú vị.

  • Sắc hoa trên “ngọn đồi 2 triệu đô la”

    Sắc hoa trên “ngọn đồi 2 triệu đô la” 

    16-03-2024 10:04:33

    Mùa hè, đồi Tức Dụp (xã An Tức, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) ngập chìm trong sắc hoa rực rỡ. Nhưng để có được màu hoa yên bình hôm nay, di tích lịch sử cấp quốc gia này đã từng trải qua nhiều chặng đường cam go, khói lửa ác liệt.

  • Bữa cơm gia đình

    Bữa cơm gia đình

    16-03-2024 09:10:49

    Mùa hạ mưa nhiều như trút nước, có đợt mưa dầm kéo dài mấy ngày liền. Những sợi mưa giăng mành, thi nhau rơi xuống đất. Chúng nhảy múa, tung bọt trắng xóa khắp cả không gian trên mặt đất. Tôi liếc chiếc đồng hồ treo tường, kim ngắn đã chỉ đến số 5 rồi mà mưa vẫn không ngớt. Ngồi trong phòng làm việc nhìn ra ngoài chờ mưa ngớt để về. Ngồi ngắm mưa rơi qua ô cửa tiếng mưa rơi rả rích, đều đều khiến tôi lại nhớ về quá khứ từ thời thơ ấu. Kỷ niệm xưa lại thoáng hiện lên trước mắt.

  • Bánh mì Việt Nam vượt vô vàn đối thủ, xếp hạng 'ngon số 1 thế giới'

    Bánh mì Việt Nam vượt vô vàn đối thủ, xếp hạng 'ngon số 1 thế giới'

    16-03-2024 08:52:55

    Vượt qua nhiều 'đối thủ' nặng ký khác, bánh mì Việt Nam được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới bình chọn là loại bánh mì kẹp (sandwich) ngon nhất thế giới.

  • Chả bò Bà Tâm đặc sản nổi tiếng nhất Đà Nẵng mua về làm quà

    Chả bò Bà Tâm đặc sản nổi tiếng nhất Đà Nẵng mua về làm quà

    15-03-2024 16:23:29

    Trong khi du lịch Đà Nẵng có vô số lựa chọn về quà lưu niệm để mang về. Chả bò Bà Tâm vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Với hương vị đặc trưng và 100% chất lượng, chả bò Bà Tâm không chỉ là một món ăn ngon, mà còn là biểu tượng ẩm thực của Đà Nẵng.

  • Trồng lúa “thuận thiên”

    Trồng lúa “thuận thiên”

    15-03-2024 07:30:12

    Mô hình “con cá ôm cây lúa” được ông Sáu Sương (59 tuổi, ngụ xã Vĩnh Trung, TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) áp dụng trên cánh đồng ven rừng tràm Trà Sư. Với tư duy làm kinh tế nông nghiệp “thuận thiên” góp phần cải thiện môi trường sinh thái, mang lại hiệu quả kép.

  • 36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

    36 năm sự kiện Gạc Ma: Tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

    14-03-2024 08:29:12

    Những ngày tháng Ba, Gạc Ma - một cái tên luôn nhắc nhở các thế hệ người Việt Nam hôm nay về một ký ức bi tráng không thể nào quên.

  • Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    Nông nghiệp tuần hoàn từ dược liệu tự nhiên

    14-03-2024 11:48:47

    Tận dụng bóng mát dưới mái tấm pin năng lượng mặt trời, phế phẩm trong nông nghiệp (rơm rạ, thân cây rau màu, cám gạo, cám bắp), người phụ nữ dân tộc thiểu số Khmer Châu Thị Nương (Hợp tác xã Nông nghiệp Tà Đảnh, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) đã xây dựng quy trình nông nghiệp tuần hoàn khép kín, tạo ra những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và dược liệu cao. Thương hiệu “Nương Farm” đang dần khẳng định chỗ đứng trên thị trường cả nước.

  • Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    Khởi động chương trình 1 triệu ha lúa: Chất lượng cao, phát thải thấp gắn với Tăng trưởng xanh ở ĐBSCL

    13-03-2024 09:05:06

    Trước hết hiểu về cụm từ “chất lượng cao” là nói về chất lượng hạt gạo ngon, thơm, sạch phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Chất lượng cũng nói đến tính an toàn về thực phẩm, bao gồm “dư lượng thuốc trừ sâu, bệnh và chất bảo quản”, phải đáp ứng với qui định của nhà nhập khẩu và đòi hỏi của khách hàng. Chất lượng, nói rộng ra cũng chỉ môi trường trồng lúa không bị ô nhiễm để cho cuộc sống của cư dân được trong lành.

  • Căng thẳng y tế ở Hàn Quốc lan sang lĩnh vực đào tạo

    Căng thẳng y tế ở Hàn Quốc lan sang lĩnh vực đào tạo

    11-03-2024 08:34:01

    Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Cho Kyoo-hong ngày 10/3 thông báo chính phủ nước này sẽ mở rộng việc tuyển dụng nhân sự ngành y tế, đồng thời cảnh báo sẽ xử lý nghiêm việc công kích các bác sĩ đã quay trở lại làm việc.

  • Liverpool chia điểm nghẹt thở với Man City, Arsenal hưởng lợi lớn

    Liverpool chia điểm nghẹt thở với Man City, Arsenal hưởng lợi lớn

    11-03-2024 08:24:46

    Hình ảnh hai nhà cầm quân ôm nhau sau trận đại chiến bất phân thắng bại không nói thay mức độ quyết liệt của màn so găng giữa hai 'võ sĩ hạng nặng' Liverpool và Man City.

  • Liverpool - Manchester City: Chung kết sớm của mùa giải

    Liverpool - Manchester City: Chung kết sớm của mùa giải

    10-03-2024 08:41:26

    Trận đấu tâm điểm của vòng 28 Ngoại hạng Anh là cuộc đại chiến giữa Liverpool và Manchester City, hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng. The Kop sẽ có màn tiếp đón nửa xanh thành Manchester trên sân vận động Anfield vào lúc 22 giờ 45 phút ngày 10/3 theo giờ Việt Nam.