Kết quả tìm kiếm cho "nhìn là ứa nước miếng"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 74

  • Đầu tư sinh lời với các mô hình kinh doanh ven sông

    Đầu tư sinh lời với các mô hình kinh doanh ven sông

    17-06-2021 06:00:00

    Trong câu chuyện kinh doanh, một mặt bằng tốt với vị trí đẹp chính là ưu tiên số một giúp thu hút khách hàng. Đó chính là lý do không ít nhà đầu tư ra sức “săn lùng” các sản phẩm bất động sản ven sông nhằm phục vụ nhu cầu nhà ở và các hoạt động kinh doanh đa dạng.

  • Say lòng trước hương vị mộc mạc khó cưỡng của món bún thịt nướng Đà Nẵng

    Say lòng trước hương vị mộc mạc khó cưỡng của món bún thịt nướng Đà Nẵng 

    08-06-2021 08:40:31

    Nguyên liệu chẳng hề cao sang, khâu chế biến cũng không quá cầu kỳ nhưng món bún thịt nướng Đà Nẵng vốn mộc mạc lại có sức hấp dẫn lạ lùng đối với những thực khách đã một lần được nếm thử.

  • Thưởng thức bọ rầy Bảy Núi

    Thưởng thức bọ rầy Bảy Núi

    27-05-2021 03:24:57

    Xuất thân từ lòng đất, bọ rầy là một trong số ít loài côn trùng được người dân vùng Bảy Núi đưa vào thực đơn ăn uống. Dù có hơi “khó nuốt” nhưng bọ rầy có vị ngon riêng, trở thành món khoái khẩu cho những ai thích ăn các loại đặc sản vùng miền.

  • Phụ nữ quê khởi nghiệp từ nghề làm khô

    Phụ nữ quê khởi nghiệp từ nghề làm khô

    29-01-2021 04:59:33

    Từ công việc phụ mẹ buôn bán ở chợ với cuộc sống bấp bênh, chị Lê Thị Đẹp (28 tuổi, ngụ ấp Trung Phú 4, xã Vĩnh Phú, Thoại Sơn, An Giang) đã bắt tay khởi nghiệp với nghề làm khô cá lóc. Vượt qua những khó khăn ban đầu, giờ đây sản phẩm khô cá lóc của chị Đẹp được thị trường đón nhận, thậm chí được ví là “đặc sản” mới của địa phương.

  • “Em có về xứ Nghệ với anh không?”

    “Em có về xứ Nghệ với anh không?”

    08-01-2021 06:21:41

    “Em có về xứ Nghệ với anh không/ Có dòng sông tuổi thơ anh lặn lội/ Câu dân ca bắt nguồn từ lao động/ Để ai xa luôn vẫn nhớ về quê” (Về xứ Nghệ cùng anh - thơ Phương Thảo, nhạc Xuân Hòa). Trên đường di chuyển từ Quỳnh Phương (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) trở lại sân bay Vinh, tôi được đắm chìm trong giai điệu ngọt ngào của bài hát. Tôi chỉ là một vị khách phương xa, lạc bước đến nơi đây, trộm một chút nhớ thương đem về…

  • Những ngày nhàn hạ ở Pù Luông

    Những ngày nhàn hạ ở Pù Luông

    10-11-2020 09:28:16

    Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nằm trải dài trên hai huyện Bá Thước và Quan Hóa của tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây chỉ có những căn nhà sàn lợp lá cọ, những thửa ruộng bậc thang thoai thoải, những khối núi trùng điệp mỗi sớm mai vờn đùa cùng mây trắng và cơ số hang động, thác nước hoang sơ.

  • Khám phá động Thiên Hà hấp dẫn, độc đáo ở Ninh Bình

    Khám phá động Thiên Hà hấp dẫn, độc đáo ở Ninh Bình

    17-09-2020 14:40:48

    Động Thiên Hà nằm ở phía nam dãy núi Tướng có tuổi đời khoảng 250 triệu năm, thuộc bản Mường Thổ Hà, xã Sơn Hà, huyện miền núi Nho Quan (Ninh Bình), gồm có động khô dài 200 m và động nước, được mệnh danh là động “sống”, theo các nhà nghiên cứu có nghĩa là các lớp địa chất trong động hiện nay vẫn đang tiếp diễn hoạt động phát triển âm thầm.

  • Chiếc áo bà ba

    Chiếc áo bà ba

    17-07-2020 05:22:54

    Một đồng nghiệp của tôi từ Hà Nội vào An Giang thực hiện chương trình ca nhạc. Khi các ca sĩ, diễn viên quần chúng xuất hiện trong chiếc áo bà ba đen, khăn rằn quấn cổ, anh ngẩn ngơ một lúc, rồi thốt lên: “Đẹp quá!”.

  • Hương vị rừng Bảy Núi

    Hương vị rừng Bảy Núi

    03-07-2020 06:00:04

    Mùa mưa đến cũng là lúc cây rừng Bảy Núi đơm bông, kết trái. Với nhiều người, trái cây rừng tuy không cao lương mỹ vị nhưng lại ẩn chứa tình cảm của quê hương, phảng phất một chút tuổi thơ của những ai lớn lên trong cái nắng, cái mưa của vùng Bảy Núi.

  • Ăn gì, chơi gì, ở đâu khi đến du lịch tại đảo ngọc Phú Quốc?

    Ăn gì, chơi gì, ở đâu khi đến du lịch tại đảo ngọc Phú Quốc?

    09-06-2020 14:06:26

    Với một nơi được mệnh danh là “thiên đường của các bãi biển” như Phú Quốc, hải sản chắc chắn là món bạn không thể bỏ qua như tôm hùm nướng trên than củi, cháo nhum biển, hàu nướng mỡ hành...

  • Dạy con cũng lắm công phu

    Dạy con cũng lắm công phu

    07-06-2020 09:25:03

    Đồng nghiệp tôi có 2 đứa con gái, than rằng, dạy con khó quá đi mất. Cô bạn khác thì bảo, sinh con một bề dễ “quản lý” hơn. Để có đủ thời gian và kinh nghiệm thực tế mà dạy dỗ lẫn… đối phó với con, cũng mệt mỏi và nhiêu khê lắm chứ chẳng đùa! Những bi hài xoay quanh “nghề” dạy con, tưởng quen thuộc và nhỏ nhặt, hóa ra cũng nhiều chuyện khó lường.

  • Thương mùa lúa trổ đòng đòng…

    Thương mùa lúa trổ đòng đòng…

    04-04-2020 13:47:28

    'Lòng chợt buồn mênh mông/ Dáng xưa tan theo giấc mộng/ Chắc người đã bước sang sông/ Đương mùa lúa trổ đòng đòng…' Lời bài hát Hương tóc mạ non hay tiếng lòng của thằng tôi? Tôi lớn lên theo tiếng gọi của đô thị phù hoa, bỏ lại sau lưng ký ức tuổi thơ quê nhà với cô bạn gái ít nói, hay cười và cánh đồng lúa đương thì con gái...