Kết quả tìm kiếm cho "nuôi bò vỗ béo"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 211

  • Nông dân Long Giang nỗ lực làm giàu

    Nông dân Long Giang nỗ lực làm giàu

    12-12-2022 07:04:00

    Từ phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, hội viên nông dân xã Long Giang (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) có cơ hội tiếp cận tiến bộ khoa - học kỹ thuật, các mô hình mới, cách làm hiệu quả và nguồn vốn ưu đãi… Qua đó, giúp việc canh tác của hội viên ngày càng thuận lợi, đời sống nâng lên.

  • Nông dân Long Kiến sản xuất - kinh doanh giỏi

    Nông dân Long Kiến sản xuất - kinh doanh giỏi

    07-12-2022 07:36:31

    Long Kiến là xã thuần nông của huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang), diện tích đất sản xuất nông nghiệp 1.630ha, với 3 tiểu vùng đê bao khép kín, sản xuất quanh năm và một vùng ngoài đê bao. Nhiều năm qua, nông dân xã Long Kiến tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi áp dụng tốt các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào đồng ruộng, nhằm tăng giá trị kinh tế và tăng thu nhập, nhiều loại hình sản xuất, cây - con giống mới được đưa vào sản xuất, nhiều sản phẩm đáp ứng được thị trường.

  • Phát triển mô hình nuôi dê công nghệ cao

    Phát triển mô hình nuôi dê công nghệ cao

    31-10-2022 07:15:59

    Không nhiều đất canh tác, anh Võ Hữu Nhân (xã Phú Xuân, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) lựa chọn mô hình nuôi dê nhốt chuồng để nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống. Trong quá trình chăn nuôi, anh Nhân còn sử dụng thêm chế phẩm sinh học EM (EM tỏi), giúp bổ sung hệ vi sinh có lợi, ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn gây hại, giúp dê tiêu hóa và hấp thụ thức ăn tốt hơn, hạn chế các loại dịch bệnh; dê khỏe mạnh, lớn nhanh… cho năng suất và chất lượng cao.

  • Hấp dẫn những món ngon từ cá đồng

    Hấp dẫn những món ngon từ cá đồng

    07-10-2022 07:24:42

    Cá đồng là một trong các sản vật của thiên nhiên ban tặng cho cư dân miền ruộng đồng, sông nước ĐBSCL. Từ các sản vật này, người dân nơi đây đã chế biến thành các món ngon, hấp dẫn mà không phải nơi nào cũng có.

  • Độc đáo lạp xưởng từ cá thát lát

    Độc đáo lạp xưởng từ cá thát lát

    28-09-2022 07:12:30

    Tận dụng nguồn nguyên liệu từ gia đình và địa phương, anh Nguyễn Thanh Tùng (xã Phú Bình, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã nghiên cứu, đầu tư trang thiết bị để sản xuất các loại sản phẩm từ cá thát lát. Nhiều sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường hiện nay, như: Chả cá rút xương tẩm gia vị, chả cá tẩm gia vị, cá thát lát muối sả và gần đây nhất là lạp xưởng cá thát lát với hương vị thơm ngon, được đánh giá tiềm năng trong việc bình chọn sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm).

  • Thương mùa nước nổi!

    Thương mùa nước nổi!

    23-09-2022 07:08:54

    Với những ai sinh ra và lớn lên ở mảnh đất đầu nguồn châu thổ Cửu Long, mùa nước nổi An Giang sẽ luôn là một phần ký ức. Nó nhắc nhở người ta về vòng quay tạo hóa và những thứ tình cảm thiêng liêng, sâu nặng với mảnh đất quê hương đã nuôi dưỡng mình từ những con cá, con cua.

  • Bấp bênh nghề đóng đáy sông sâu

    Bấp bênh nghề đóng đáy sông sâu

    22-09-2022 06:56:13

    Từ lâu, sông Dung Thăng (huyện An Phú, tỉnh An Giang) được xem là “túi cá” trứ danh ở đầu nguồn. Nhưng giờ đây, thiên nhiên không còn hào phóng, nguồn cá, tôm ít dần, nghề đóng đáy sông sâu bấp bênh theo sóng nước...

  • Nhận biết và ngăn ngừa đột quỵ

    Nhận biết và ngăn ngừa đột quỵ

    09-09-2022 17:08:15

    Đột quỵ xảy ra khi cục máu đông hoặc mạch máu bị vỡ, ngăn máu từ tim chảy đến một phần của não. Tổn thương phần não đó làm thiếu máu và ô-xy, gây ra dấu hiệu và triệu chứng của đột quỵ.

  • Nông dân Long Kiến làm giàu

    Nông dân Long Kiến làm giàu

    31-08-2022 07:33:43

    Từ phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, hội viên nông dân xã Long Kiến (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) được tiếp cận nhiều mô hình hay, kỹ thuật mới, đặc biệt là được hỗ trợ nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển sản xuất. Nhờ đó, nông dân trên địa bàn canh tác ngày càng thuận lợi, thu nhập nâng cao, đời sống cải thiện…

  • 'Vua bò cạp' lên dĩa cùng 10 loài côn trùng nức tiếng ở Nghệ An

    'Vua bò cạp' lên dĩa cùng 10 loài côn trùng nức tiếng ở Nghệ An

    25-07-2022 07:58:18

    Từ những loại côn trùng trong tự nhiên 'khiến nhiều người khiếp vía' như bò cạp, dế, ve sầu..., qua bàn tay chế biến khéo léo của người Nghệ An đã cho ra những món đặc sản nức thơm ngon khó cưỡng.

  • 4 cách đẩy lùi nách thâm sần sùi từ thiên nhiên hiệu quả nhất

    4 cách đẩy lùi nách thâm sần sùi từ thiên nhiên hiệu quả nhất

    11-07-2022 15:31:03

    Nách thâm sần sùi là tình trạng “khó nói” khiến rất nhiều chị em tự ti vào bản thân. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 4 công thức giúp đẩy lùi thâm sần vùng nách hiệu quả. Hãy tham khảo và áp dụng để cải thiện vùng da dưới cánh tay nhé!

  • Du lịch vườn trên núi

    Du lịch vườn trên núi

    06-07-2022 02:33:54

    Ngoài mục đích trồng các loại cây ăn trái trên núi để phát triển kinh tế, thời gian gần đây, nhiều hộ dân đã khai thác lợi thế “vườn rừng” để phục vụ tham quan. Ở núi Dài thuộc địa phận xã Lê Trì (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), các nhà vườn đã đưa vào một số dịch vụ để “hút khách” tìm về núi theo nhiều mục đích khác nhau, như: Học hỏi mô hình, trải nghiệm nghỉ ngơi, họp mặt bạn bè cuối tuần… cùng với thưởng thức các món ăn, thức uống đi kèm.