Kết quả tìm kiếm cho "nuôi chim bồ câu"

Kết quả 205 - 216 trong khoảng 342

  • Phụ nữ Vọng Đông phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo giúp nhau thoát nghèo

    Phụ nữ Vọng Đông phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo giúp nhau thoát nghèo

    02-04-2021 04:38:58

    Với sự đoàn kết, sự năng động sáng tạo, nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Vọng Đông (Thoại Sơn, An Giang) luôn thực hiện tốt các phong trào thi đua do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động, cũng như đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, hội viên.

  • Chiều biên cương

    Chiều biên cương 

    11-03-2021 08:59:07

    Mùa này, ở biên giới An Giang đã vắng hẳn những ngày trời se lạnh, thay vào đó là cái nắng hanh hao, chao chát mặt người. Trên đồng, hạt lúa chín vàng chờ ngày gặt. Cảnh vật đẹp đến nao lòng. Ở nơi ấy, cả ngàn cán bộ, chiến sĩ ngày đêm làm nhiệm vụ. Quá trình công tác, sinh hoạt tuy vất vả, nhưng họ vẫn tìm thấy những điều thi vị cho riêng mình.

  • Lập nghiệp với mô hình chăn nuôi đa dạng

    Lập nghiệp với mô hình chăn nuôi đa dạng

    08-03-2021 05:58:48

    Dành cả hành trình 10 năm để biến niềm đam mê chăn nuôi thành mô hình kinh tế hiện hữu, lần dò từng bước đi, vừa thực hành, vừa tự rút kinh nghiệm, đến nay anh Trần Văn Tài (ngụ ấp Phú Thượng, xã Phú Thọ, Phú Tân, An Giang) phát triển trang trại ngày càng hiệu quả. Chủ lực là chim bồ câu và các loại gia cầm khác, hàng tháng sau khi trừ tất cả chi phí anh Tài thu lợi nhuận 15 triệu đồng.

  • Nhân bản vô tính loài chồn chân đen có nguy cơ tuyệt chủng

    Nhân bản vô tính loài chồn chân đen có nguy cơ tuyệt chủng

    21-02-2021 07:35:49

    Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố nhân bản thành công một loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng, đó là một con chồn chân đen được nhân bản từ gen của một cá thể chồn đã chết hơn 30 năm trước.

  • Xóm lặn “độc nhất” miền Tây

    Xóm lặn “độc nhất” miền Tây

    13-02-2021 00:30:01

    Nghề lặn sông sâu ở cồn Phó Ba (xã Mỹ Hòa Hưng, TP. Long Xuyên) được lưu truyền qua bao thế hệ. Nhiều gia đình có tới hàng chục anh em chuyên sống bằng nghề hạ bạc này.

  • “Chợ mây” trên núi Cấm

    “Chợ mây” trên núi Cấm

    12-02-2021 00:57:46

    Núi Cấm (Tịnh Biên) được nhiều người ví như một Đà Lạt thu nhỏ của người miền Tây. Ngoài những ngôi chùa, những điểm tham quan, những thắng cảnh dọc từ chân núi đến đỉnh, núi Cấm còn có môi trường thiên nhiên hấp dẫn, hoa lá 4 mùa tạo nên một bức tranh tươi đẹp, non nước hữu tình. Đặc biệt, trên núi Cấm, từ nhiều năm qua tồn tại một ngôi chợ “độc nhất vô nhị” ở miền Tây, đó là “chợ mây”…

  • Bình Dương: Ở nơi này, hễ nông dân nào liên kết, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao thì đều khá giàu

    Bình Dương: Ở nơi này, hễ nông dân nào liên kết, ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao thì đều khá giàu

    25-01-2021 08:59:32

    Phú Giáo là huyện nông nghiệp của tỉnh Bình Dương, trong những năm gần đây kinh tế của huyện đang có sự chuyển dịch mạnh mẽ.

  • Đổi mới, phát triển bền vững kinh tế biển

    Đổi mới, phát triển bền vững kinh tế biển

    24-01-2021 13:56:38

    Xác định phát triển kinh tế biển là hướng đột phá trong phát triển hội nhập trên nền tảng tăng trưởng xanh, bảo tồn đa dạng sinh học, các hệ sinh thái biển, trong 5 năm qua, ngành Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành và tổ chức thực thi nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật về quản lý tài nguyên, môi trường biển và hải đảo như: Nghị quyết số 36/NQ-TW ngày 22-10-2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.

  • Giới chức Australia đau đầu với chú chim bồ câu 'bay lạc' từ Mỹ

    Giới chức Australia đau đầu với chú chim bồ câu 'bay lạc' từ Mỹ

    15-01-2021 08:36:22

    Nhà chức trách Australia không hài lòng với thông tin chú chim từ Mỹ đã "nhập cảnh trái phép" vào nước này mà không qua quy định kiểm dịch nghiêm ngặt, tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm.

  • “Em có về xứ Nghệ với anh không?”

    “Em có về xứ Nghệ với anh không?”

    08-01-2021 06:21:41

    “Em có về xứ Nghệ với anh không/ Có dòng sông tuổi thơ anh lặn lội/ Câu dân ca bắt nguồn từ lao động/ Để ai xa luôn vẫn nhớ về quê” (Về xứ Nghệ cùng anh - thơ Phương Thảo, nhạc Xuân Hòa). Trên đường di chuyển từ Quỳnh Phương (TX. Hoàng Mai, Nghệ An) trở lại sân bay Vinh, tôi được đắm chìm trong giai điệu ngọt ngào của bài hát. Tôi chỉ là một vị khách phương xa, lạc bước đến nơi đây, trộm một chút nhớ thương đem về…

  • Nam Định: Nuôi chim trĩ quý hiếm ví như chim “tiến vua” bán đắt như tôm tươi, tháng cuối năm thu cả trăm triệu đồng

    Nam Định: Nuôi chim trĩ quý hiếm ví như chim “tiến vua” bán đắt như tôm tươi, tháng cuối năm thu cả trăm triệu đồng

    05-01-2021 13:56:21

    Vào thời điểm này gia đình bà Trịnh Thị Tuyết ở xóm 7, xã Quyết Tiến, huyện Giao Thủy (tỉnh Nam Định) đang bận rộn với công việc chăm sóc chim trĩ bán Tết. Theo bà Tuyết, nuôi chim trĩ bán Tết cho thu nhập từ tháng cuối năm này lên tới cả trăm triệu đồng.

  • Các sự kiện môi trường năm 2020

    Các sự kiện môi trường năm 2020

    31-12-2020 15:09:55

    Sáng 31-12, Trung tâm Truyền thông Cộng đồng Môi trường (Hội Bảo vệ tài nguyên và Môi trường Việt Nam) đã công bố 10 sự kiện môi trường nổi bật trong nước. Đây là những sự kiện có ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng, xã hội và sự phát triển của ngành môi trường được các nhà báo viết về lĩnh vực này bình chọn.