Kết quả tìm kiếm cho "phải leo lên cây"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 715

  • Tuyên bố báo chí chung của Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng New Zealand

    Tuyên bố báo chí chung của Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng New Zealand

    11-03-2024 18:52:38

    TTXVN trân trọng giới thiệu toàn văn Tuyên bố báo chí chung của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính và Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon.

  • Bữa cơm chạng vạng khói chiều

    Bữa cơm chạng vạng khói chiều

    09-03-2024 08:37:37

    Ai đã từng sống ở quê hay có tuổi thơ nghèo khó đều nhớ đến những bữa cơm chiều đầy cảm xúc.

  • Tự hào nguồn cội Rồng Tiên

    Tự hào nguồn cội Rồng Tiên

    08-03-2024 08:38:32

    Thời gian qua, số lượng các hội, đoàn người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) không ngừng gia tăng đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, đồng thời thúc đẩy kết nối, tăng cường sức mạnh đoàn kết dân tộc, gìn giữ bản sắc văn hóa Việt. Thông qua tổ chức hội, đoàn kiều bào ta ngày càng phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là cầu nối quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

  • Những “tay lái lụa” trên đỉnh núi Tô

    Những “tay lái lụa” trên đỉnh núi Tô

    08-03-2024 04:33:33

    Từ đỉnh núi Tô (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), du khách nhìn xuống con đường bê-tông uốn lượn ngoằn ngoèo, trông như con rắn khổng lồ nằm vắt vẻo bên sườn núi. Chính nơi đây đã “rèn” những tài xế “xe ôm” trở thành “tay lái lụa” đưa rước lữ khách lên, xuống núi mưu sinh.

  • Trồng bắp nấu bán, cho thu nhập ổn định

    Trồng bắp nấu bán, cho thu nhập ổn định

    07-03-2024 07:35:40

    Bắp là thực phẩm gắn liền với cuộc sống. Trong trái bắp chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể. Bắp dễ trồng, thời gian thu hoạch ngắn, chi phí thấp, lợi nhuận khá. Một số nơi, nông dân trồng bắp (sản lượng vừa phải) để dành một phần nấu bán, giúp tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

  • Mùa nấu đường thốt nốt

    Mùa nấu đường thốt nốt

    07-03-2024 05:50:53

    Khi mùa mưa kết thúc, thời tiết chuyển sang mùa khô cũng là lúc người dân huyện miền núi Tri Tôn và TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) tất bật chuẩn bị dụng cụ, sẵn sàng cho mùa nấu đường thốt nốt mới trong năm.

  • Tôi đi trekking

    Tôi đi trekking

    06-03-2024 05:29:37

    Lần thứ 2 tham gia cùng đoàn vận động viên (VĐV) trekking núi Cấm với cự ly ngắn, tôi vẫn thấy choáng ngợp như chuyến đi đầu tiên. Quả thật, chinh phục núi Cấm bằng chân luôn cho người ta cảm giác đặc biệt, khác hẳn việc di chuyển bằng xe hoặc cáp treo như thường lệ.

  • Hương sắc mùa xuân

    Hương sắc mùa xuân

    02-03-2024 18:51:51

    Cuối cùng bạn bè, người thân cũng được vui mừng thấy chị hạnh phúc trong một đám cưới thật trọn vẹn. Ngay cả thời tiết dường như cũng xao xuyến mà chiều lòng người đến thế. Vừa trước đó, giữa mùa xuân mà đợt gió mùa tràn về mang theo mưa làm cái lạnh nơi miền trung du càng thêm tê tái.

  • Phát triển sinh kế từ hoa lan

    Phát triển sinh kế từ hoa lan

    01-03-2024 04:43:29

    Xuất phát từ niềm đam mê hoa lan, nhiều nông dân trong tỉnh mạnh dạn mở rộng quy mô để cung cấp cho thị trường. Bên cạnh ưu điểm vượt trội về giá trị kinh tế, mô hình trồng lan còn thân thiện với môi trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

  • Hai đứa trẻ

    Hai đứa trẻ

    27-02-2024 09:33:40

    Căn phòng nhỏ trên tầng cao nhất của nhà chung cư cũ luôn đóng im ỉm. Ở đó có bà cụ già gần 80 tuổi sinh sống. Bà có nhà cửa đàng hoàng ở dưới quê nhưng đã bán căn nhà hương hỏa, đùm rúm tiền bạc theo con lên thành phố. Tưởng là được an nhàn, hưởng phúc của cháu con, nào ngờ, năm trước, năm sau anh con trai đưa mẹ lên căn phòng này ở.

  • Mùa nhớ

    Mùa nhớ

    24-02-2024 09:55:10

    Gà chưa gáy nhưng người dân trong xóm Bậu đã nối đuôi nhau dắt trâu ra đồng. Nằm trên ván gỗ, bé Ba đã nghe thấy ê a tiếng hò của các bà, các chị và cảm thấy trong người hứng khởi lắm. Nó đứng phắt dậy sửa soạn rồi chạy tót ra mé đầm gần nhà để hái bông súng. Bé Ba năm nay mới hai mươi, nó đẹp, dáng người đầy đặn và có đôi mắt tròn, trong như hòn bi ve. Nó thích nhất là mùa nước nổi, dù ngày thường súng vẫn nở đẹp nhưng chỉ có mùa này là rực rỡ nhất.

  • Rằm tháng Giêng - Tết Nguyên tiêu là ngày lễ lớn của người Việt

    Rằm tháng Giêng - Tết Nguyên tiêu là ngày lễ lớn của người Việt

    23-02-2024 14:05:55

    Sau một năm lao động vất vả, người dân tự thưởng cho mình một thời gian ngắn để nghỉ ngơi, du xuân. Tết Nguyên tiêu đánh dấu sự kết thúc tháng “ăn chơi” để bắt tay vào công việc của một năm mới.