Kết quả tìm kiếm cho "ph��o hoa"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 137

  • “Lão Hiền” - người giữ màu xanh cho lúa - Kỳ cuối: Ước mơ của “Viện trưởng”

    “Lão Hiền” - người giữ màu xanh cho lúa - Kỳ cuối: Ước mơ của “Viện trưởng”

    23-03-2020 08:00:00

    Trong tất cả những lần trò chuyện với chúng tôi, “Viện trưởng Viện lúa giống nghèo nhất thế giới” Hoa Sĩ Hiền chỉ đau đáu 2 mong ước, về phía ông và phía xã hội. Nhưng tựu trung lại, cả 2 đều hướng đến khát khao cháy bỏng: chống lại thiên tai, đem đất đai màu mỡ và ruộng lúa tươi tốt trả về cho nông dân.

  • “Lão Hiền” - người giữ màu xanh cho lúa - Kỳ 2: Làm khoa học theo cách nông dân

    “Lão Hiền” - người giữ màu xanh cho lúa - Kỳ 2: Làm khoa học theo cách nông dân

    21-03-2020 08:00:00

    Ông Hoa Sĩ Hiền được nông dân ưu ái, tặng biệt danh khá dễ thương: “nhà khoa học chân đất”. Ông đến với con đường nghiên cứu khoa học khá muộn, cũng không hề qua học hành bài bản. Làm nông dân “gia truyền”, mãi đến năm 35 tuổi, sau nhiều lần vất vả, khổ sở vì trồng giống lúa không phù hợp thổ nhưỡng, lại được tham gia khóa tập huấn ngắn hạn về lai tạo giống lúa, ông mới chính thức theo đuổi công việc này. Và sau những lần rong ruổi trên “cánh đồng chết”, đam mê trong ông càng mãnh liệt: làm gì để chống chọi lại thiên tai, trong khả năng của chính mình?

  • “Lão Hiền” - người giữ màu xanh cho lúa - Kỳ 1: Rong ruổi trên những cánh đồng “chết”

    “Lão Hiền” - người giữ màu xanh cho lúa - Kỳ 1: Rong ruổi trên những cánh đồng “chết”

    20-03-2020 08:00:00

    Lời Tòa soạn: “Lão” là từ tự xưng của ông Hoa Sĩ Hiền (ngụ xã Tân An, TX. Tân Châu, An Giang), dù ông mới bước sang ngũ tuần. Trong phóng sự này, tôi muốn kể lại theo cách riêng, về một nông dân miền Tây đi chân đất trên mảnh ruộng quê hương. Bao nhiêu khắc khổ, cực nhọc, vất vả, ông chọn về mình, để trả lại cho đời “mật ngọt” – hơn 50 giống lúa thích ứng với biến đổi khí hậu.

  • Nuôi lươn bằng thức ăn công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao

    Nuôi lươn bằng thức ăn công nghiệp mang lại hiệu quả kinh tế cao

    11-03-2020 00:15:40

    Nuôi lươn mật độ cao, sử dụng thức ăn công nghiệp mang lại nhiều ưu điểm: tỷ lệ sống của lươn nuôi được nâng lên và ổn định trong quá trình nuôi; sử dụng thức ăn dạng viên giúp chủ động được nguồn thức ăn, tránh hủy diệt cá tự nhiên, hạ giá thành sản phẩm, môi trường nước tốt, ít bệnh; bạt nuôi không bùn dễ chăm sóc, quản lý và lươn ít bệnh… Mô hình này đang được ông Nguyễn Mạnh Khang (ấp Phú Đông, xã Phú Long, Phú Tân) áp dụng.

  • Các bước dưỡng da ban đêm đúng chuẩn cho người mới bắt đầu

    Các bước dưỡng da ban đêm đúng chuẩn cho người mới bắt đầu

    27-02-2020 14:23:40

    Hầu hết, các chị em phụ nữ đều quan tâm đến vấn đề chăm sóc da. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người bối rối khi mới bắt đầu, đặc biệt là với các bước dưỡng da vào ban đêm. Tìm hiểu ngay sau đây nhé!

  • Phát huy khả năng sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng

    Phát huy khả năng sáng tạo trong thanh thiếu niên, nhi đồng

    09-01-2020 05:07:15

    Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên (TTN), nhi đồng tỉnh An Giang lần thứ VIII-2019 (gọi tắt là Cuộc thi) là dịp để giới trẻ thể hiện khả năng sáng tạo của bản thân, với những sản phẩm sáng tạo phong phú, đa dạng có ý nghĩa trong học tập và cuộc sống.

  • 10 thực phẩm gây mụn nhọt

    10 thực phẩm gây mụn nhọt

    24-11-2019 08:33:16

    Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ lên mụn, bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống của mình để tránh các thực phẩm có thể kích ứng da, gây mụn.

  • Phát triển kinh tế từ mô hình chăn nuôi khép kín

    Phát triển kinh tế từ mô hình chăn nuôi khép kín

    16-10-2019 19:33:57

    Mô hình nuôi gà trên đệm lót sinh học, nuôi bò, nuôi trùn quế kết hợp trồng cây ăn trái khép kín từ thức ăn đến phân bón cho vật nuôi và cây trồng của nông dân Đào Hữu Nghĩa, ấp Bình Khánh, xã Mỹ Khánh (TP. Long Xuyên) không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao, mà còn xử lý nguồn chất thải trong chăn nuôi, góp phần bảo vệ môi trường.

  • Học Bác, xây dựng đạo đức người làm báo Việt Nam

    Học Bác, xây dựng đạo đức người làm báo Việt Nam

    18-06-2019 15:30:39

    Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập nền báo chí cách mạng Việt Nam và cũng là nhà báo lỗi lạc của nền báo chí ấy. Sự nghiệp báo chí của Người đã góp phần làm nên diện mạo báo chí cách mạng Việt Nam trong một thời kỳ oanh liệt và hào hùng của dân tộc.

  • Nhiều trẻ lây vi khuẩn gây ung thư dạ dày từ bố mẹ

    Nhiều trẻ lây vi khuẩn gây ung thư dạ dày từ bố mẹ

    27-05-2019 14:17:25

    Theo báo cáo nghiên cứu có đến 96,2% trẻ dưới 8 tuổi bị nhiễm vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) khi có bố mẹ, người thân trong gia đình nhiễm loại vi khuẩn có thể gây ung thư dạ dày này.

  • Những thực phẩm giúp tạo lá chắn cho dạ dày

    Những thực phẩm giúp tạo lá chắn cho dạ dày

    12-05-2019 09:09:11

    Những thực phẩm kháng viêm và kiềm hóa (giúp cân bằng tính a xít - kiềm trong cơ thể) có thể giúp cải thiện sức khỏe trong trường hợp bạn bị loét dạ dày.

  • Lễ viếng đồng chí Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

    Lễ viếng đồng chí Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

    03-05-2019 08:38:10

    Sáng nay 3-5, đúng 7 giờ tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) diễn ra Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Đại tướng Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo nghi thức Quốc tang.