Kết quả tìm kiếm cho "phiên chợ Âm Dương"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 1395

  • Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm 2024

    Những xu hướng mới ảnh hưởng đến thói quen du lịch của Gen Z năm 2024

    28-08-2024 08:21:42

    Thế hệ Gen Z Việt Nam yêu thích những trải nghiệm toàn diện và độc đáo, phản ánh sở thích và đam mê cá nhân. Đặc biệt, quyết định xê dịch của họ chịu ảnh hưởng lớn từ những xu hướng mới.

  • Du lịch Việt trở thành “điểm sáng” nhờ sản phẩm độc đáo gắn với văn hóa bản địa

    Du lịch Việt trở thành “điểm sáng” nhờ sản phẩm độc đáo gắn với văn hóa bản địa

    27-08-2024 14:56:55

    Du lịch Việt thời gian tới sẽ chú trọng tính chuyên nghiệp, tăng cường liên kết vùng, liên kết với các ngành khác trong chuỗi phát triển, đặc biệt xây dựng sản phẩm độc đáo gắn với văn hóa bản địa...

  • Dạy thêm: Quản, nới hay cấm?

    Dạy thêm: Quản, nới hay cấm?

    26-08-2024 14:45:31

    Một số thay đổi về quy định dạy thêm do Bộ GD-ĐT vừa đưa ra đã thu hút dư luận và tạo nên nhiều luồng ý kiến. Không ít người phản đối việc này nhưng cũng có quan điểm cho rằng đó là nhu cầu chính đáng, cấm cũng không được.

  • Xung đột gây tổn thất kinh tế nghiêm trọng

    Xung đột gây tổn thất kinh tế nghiêm trọng

    24-08-2024 08:43:10

    Vòng xoáy xung đột cũ-mới đan xen đã phủ lên bức tranh kinh tế Trung Đông những gam màu u ám. Đáng lo ngại, 'đám mây đen' đó có thể tiếp tục lan rộng, thậm chí vượt ra ngoài phạm vi khu vực, đe dọa cản trở đà phục hồi vốn mong manh của nền kinh tế thế giới.

  • Nước điều hòa liên tục nhỏ giọt lên tường, phải làm sao?

    Nước điều hòa liên tục nhỏ giọt lên tường, phải làm sao?

    23-08-2024 09:11:35

    Tình trạng nước từ điều hòa liên tục nhỏ giọt lên tường gây khá nhiều phiền toái nếu không được khắc phục kịp thời; vậy chủ nhà nên làm gì?

  • Khám phá văn hóa vùng cao trong dịp nghỉ lễ tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

    Khám phá văn hóa vùng cao trong dịp nghỉ lễ tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

    21-08-2024 14:33:48

    Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, từ 31/8 - 3/9/2024, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động hấp dẫn, giới thiệu nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thông qua không gian chợ vùng cao, các hoạt động của đồng bào như trình diễn các hoạt động dân ca dân vũ, giới thiệu ẩm thực sản vật địa phương dân tộc, vùng miền góp phần quảng bá văn hóa, du lịch của địa phương.

  • Cách mạng Tháng Tám và bài học bảo vệ độc lập chủ quyền dân tộc

    Cách mạng Tháng Tám và bài học bảo vệ độc lập chủ quyền dân tộc

    20-08-2024 08:09:15

    Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám là một dấu mốc chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. 79 năm đã qua nhưng những bài học, kinh nghiệm quý báu của Cách mạng Tháng Tám vẫn còn nguyên giá trị thời đại, nhất là bài học về giữ vững độc lập chủ quyền dân tộc.

  • Giữ “lửa” điệu then xứ Lạng

    Giữ “lửa” điệu then xứ Lạng

    19-08-2024 09:45:05

    Cộng đồng các dân tộc trên vùng đất biên cương Lạng Sơn đã sáng tạo, lưu giữ được nhiều loại hình nghệ thuật diễn xướng dân gian phong phú. Trong đó hát then của đồng bào Tày, Nùng là loại hình mang đậm bản sắc văn hóa xứ Lạng, được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Loại hình diễn xướng này đang tiếp tục được bảo tồn, phát huy giá trị và ngày càng lan tỏa với sự đóng góp công sức của các nghệ nhân ở cộng đồng thôn, bản.

  • Những bộ sách cho trẻ ngày trở lại trường

    Những bộ sách cho trẻ ngày trở lại trường

    19-08-2024 09:45:10

    Chuẩn bị vào năm học mới, ngoài việc chuẩn bị sách vở và những kiến thức của năm trước, các vị phụ huynh có thể tìm cho con những bộ sách mới nhất về kỹ năng sống, về tiếng Anh, cũng như giáo dục giới tính. Đây là những ấn phẩm được đầu tư công phu, minh họa đẹp và phù hợp với học sinh nhiều lứa tuổi. Sách do Đinh Tị Books ấn hành.

  • Rằm tháng 7 tri ân, báo đáp ơn sinh thành

    Rằm tháng 7 tri ân, báo đáp ơn sinh thành 

    18-08-2024 10:36:51

    Mỗi dịp đến lễ Vu Lan, người người đều quay về tô đậm thêm nét đẹp truyền thống của người Việt. Đó là lễ để con cái tri ân, báo đáp ơn sinh thành dưỡng dục của ông bà, cha mẹ…

  • Nâng tầm vị thế bánh dân gian

    Nâng tầm vị thế bánh dân gian

    16-08-2024 06:37:16

    Ngày xưa, nhiều loại bánh dân dã, “cây nhà lá vườn” được các mẹ, các chị chế biến từ nguyên, vật liệu phổ biến quanh nhà. Họ gói ghém lòng yêu thương vào từng cái bánh, gửi đến con cháu chút quà quê. Khi cuộc sống khấm khá hơn, nhiều món ăn vặt phong phú, mới lạ, từ trong đến ngoài nước ồ ạt xuất hiện, bánh quê khiêm tốn nép mình bên những gian hàng nhỏ, khi có khi vắng.

  • Những lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ hay, ý nghĩa

    Những lời chúc lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ hay, ý nghĩa

    15-08-2024 08:20:20

    Những lời chúc ý nghĩa nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu sẽ là món quà tinh thần không thể thiếu của con cái dành cho những đấng sinh thành.