Kết quả tìm kiếm cho "rào cản thương mại"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 1503

  • Tự hào nguồn cội Rồng Tiên

    Tự hào nguồn cội Rồng Tiên

    08-03-2024 08:38:32

    Thời gian qua, số lượng các hội, đoàn người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) không ngừng gia tăng đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân, đồng thời thúc đẩy kết nối, tăng cường sức mạnh đoàn kết dân tộc, gìn giữ bản sắc văn hóa Việt. Thông qua tổ chức hội, đoàn kiều bào ta ngày càng phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là cầu nối quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam với bạn bè quốc tế.

  • Tầm quan trọng đặc biệt của hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Australia

    Tầm quan trọng đặc biệt của hội nghị thượng đỉnh ASEAN - Australia

    08-03-2024 04:29:23

    Các nhu cầu cấp bách về địa lý và kinh tế khiến bản thân mối quan hệ Australia - ASEAN trở nên quan trọng, nhưng đây cũng là điểm khởi đầu để phát triển những khả năng mới cho tương lai chiến lược của Australia.

  • 'Cửa sáng' thu hút dòng vốn ngoại

    'Cửa sáng' thu hút dòng vốn ngoại

    06-03-2024 07:47:26

    Với các hoạt động ký kết, trao giấy chứng nhận đầu tư cho nhà đầu tư nước ngoài diễn ra sôi động ngay từ những ngày đầu năm, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) được kỳ vọng sẽ tiếp tục đạt kết quả ấn tượng.

  • Minh bạch hóa thị trường trái phiếu doanh nghiệp

    Minh bạch hóa thị trường trái phiếu doanh nghiệp

    03-03-2024 19:30:41

    Trước thực trạng thị trường trái phiếu doanh nghiệp sụt giảm mạnh từ cuối năm 2021 đến nay, Trường đại học Kinh tế quốc dân kiến nghị cần có các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát hành trái phiếu, từ đó góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

  • Miền yêu thương

    Miền yêu thương

    03-03-2024 19:31:06

    Ai cũng có một miền yêu thương khắc sâu trong tâm tưởng. Cái Mơn không phải là nơi tôi “chôn nhau cắt rốn” nhưng đã lưu giữ thật nhiều nụ cười và nước mắt từ thuở hoa niên. Năm tôi lên hai tuổi, má đi lấy chồng, gửi tôi lại cho ngoại ở Thủ Thừa, Long An.

  • Ngẩn ngơ xuyến chi...

    Ngẩn ngơ xuyến chi...

    03-03-2024 19:31:13

    Buổi trưa hôm nay, khi đang rảo bước trên những con đường đầy nắng Florida (Mỹ), tôi bất giác ngẩn ngơ vì nhánh hoa xuyến chi trắng ngần mọc ven đường...

  • Cảnh báo shop lừa đảo trên sàn thương mại điện tử

    Cảnh báo shop lừa đảo trên sàn thương mại điện tử

    02-03-2024 18:51:40

    Lợi dụng chính sách không cho khách hàng đồng kiểm khi nhận hàng online, các shop bán hàng lừa đảo xuất hiện đầy trên các sàn thương mại điện tử.

  • Hương sắc mùa xuân

    Hương sắc mùa xuân

    02-03-2024 18:51:51

    Cuối cùng bạn bè, người thân cũng được vui mừng thấy chị hạnh phúc trong một đám cưới thật trọn vẹn. Ngay cả thời tiết dường như cũng xao xuyến mà chiều lòng người đến thế. Vừa trước đó, giữa mùa xuân mà đợt gió mùa tràn về mang theo mưa làm cái lạnh nơi miền trung du càng thêm tê tái.

  • Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững

    Thủ tướng chỉ thị đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững

    02-03-2024 18:51:54

    Ngày 2/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Chỉ thị số 10/CT-TTg về việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững, minh bạch, hiệu quả trong tình hình mới.

  • Báo Mỹ đánh giá những ưu điểm về môi trường đầu tư tại Việt Nam

    Báo Mỹ đánh giá những ưu điểm về môi trường đầu tư tại Việt Nam

    01-03-2024 19:39:25

    Việt Nam là điểm đến đáng đầu tư nhất tại ASEAN trong những năm tới và nhận định này dựa trên căn cứ thực tế và xác đáng như việc tăng cường đa dạng hóa kinh tế, hội nhập quốc tế, cải cách pháp luật đầu tư và chính sách kinh tế hiệu quả. Đánh giá này được đưa ra trong bài viết đăng tải trên trang mondaq.com (Mỹ) mới đây.

  • Đất lành, chim đậu

    Đất lành, chim đậu

    01-03-2024 04:47:19

    Ven Quốc lộ 91 có một khu vườn khá rộng (tại thị trấn An Châu, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang), trở thành nơi lý tưởng cho đàn chim, cò hoang về trú ngụ. Năm tháng trôi qua, loài “lông vũ” quen hơi người, rồi định cư luôn nơi “đất lành” ngót nghét chục năm.

  • Độc đáo cá ngạnh om cà

    Độc đáo cá ngạnh om cà

    29-02-2024 10:10:00

    Phú Thọ là miền đất có nhiều món ăn độc đáo, ẩn chứa trong đó cả văn hoá, ân tình và sự tinh tế của người dân vùng đất cội nguồn. Ngoài các món ẩm thực đã nổi danh như cá thính, bánh tai TX Phú Thọ, bánh chưng, bánh giầy, cọ om, trám ỏm, rau sắn chua, thịt chua...thì với lợi thế có nhiều dòng sông lớn, các đặc sản về cá của Phú Thọ cũng cực kỳ phong phú. Các món ăn chế biến từ cá vì thế mà luôn độc đáo, mới lạ, khó quên với người sành ẩm thực...