'Nấc thang lên thiên đường' hút khách ở Na Uy

10/06/2024 - 19:41

Một chiếc thang dây dài 40m, treo lơ lửng ở độ cao gần 2.600m trên vịnh hẹp ở làng Loen, đang là một trong những điểm du lịch hút khách bậc nhất ở Na Uy hiện nay.

"Nấc thang lên thiên đường" có tên là Stigull này chắc chắn không phải là nơi phù hợp với những du khách yếu tim. Tuy nhiên, nếu đủ dũng cảm để vượt qua cảm giác lạnh gáy và hồi hộp thì khung cảnh ngoạn mục xung quanh chắc chắn sẽ không làm bất cứ ai thất vọng.

fdgsfdgfsd4355.jpg

Du khách leo thang dây Stigull ở Na Uy. Ảnh: CNN

"Nó có thể khiến chân mọi người run rẩy", Per Helge Bø, người giám sát quá trình xây dựng cầu thang, nói. Nhìn từ cầu treo Gjolmunne gần đó về phía Stigull, bạn sẽ có cảm giác mọi người đang "lơ lửng giữa không trung".

Những "nấc thang dẫn lên thiên đường"

Helge Bø là giám đốc điều hành của Loen Active, công ty đứng sau hoạt động trải nghiệm du lịch mạo hiểm này và một số hoạt động ngoài trời khác có trụ sở tại Loen - một ngôi làng ở trung tâm vùng Nordjord - nổi tiếng với những cảnh quan ấn tượng.

Thang dây Stigull có 120 bậc, nằm trên tuyến đường leo núi Via ferrata, hay trong tiếng Italy có nghĩa là "con đường sắt", tuyến đường leo núi dùng cáp thép và thang cố định để hỗ trợ người leo núi.

Thang Stigull dựng đứng theo góc 45 độ, dành cho những người đã leo lên một phần của tuyến đường Ferrata để chinh phục đỉnh Hoven. Vì vậy, ngay khi đặt chân lên bậc thang đầu tiên, du khách cũng đã ở một vị trí rất cao.

Nhiều người khi leo Stigull có cảm giác "đáng sợ", "chóng mặt". Dù vậy, Helge Bø cho biết du khách sẽ được "đền bù" xứng đáng với khung cảnh ngoạn mục của những đỉnh núi hùng vĩ, những vách đá khổng lồ và mây bao xung quanh cùng làn nước trong xanh lấp lánh ở dưới.

hfgh5454.jpg

Khung cảnh khi nhìn từ Stigull xuống. Ảnh: CNN

Khi leo đến đỉnh Hoven, du khách ngoài ngắm cảnh còn có thể thưởng thức đồ ăn tại một nhà hàng ở đó và đi xuống dưới bằng cáp treo trong 5 phút.

Helge Bø hy vọng chiếc thang sẽ trở thành điểm hút khách lớn vào mùa hè năm nay ở khu vực Nordjord.

Du khách có thể chọn leo Ferrata tự túc hoặc có hướng dẫn viên, tùy thuộc kinh nghiệm cá nhân. Giá leo núi có hướng dẫn viên từ 1.695 Krone (khoảng 160 USD) cho người lớn, trẻ em trên 12 tuổi cũng có thể tham gia tour đi cùng hướng dẫn viên với giá từ 1.535 Krone (khoảng 145 USD).

Các hoạt động khác dành cho khách gồm chèo ván đứng, đi thuyền kayak, trượt zipline trên núi Hoven.

fsgfssdg434266.jpg

Stigull được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến hút khách bậc nhất của Na Uy trong hè năm nay. Ảnh: CNN

Những người bắt đầu leo tuyến đường Ferrata sẽ được cung cấp các biện pháp bảo vệ an toàn.

Dù cầu thang "trông có vẻ đáng sợ" nhưng theo Helge, du khách có thể lực khá đều có thể leo. 

"Cảm giác tự hào khi đặt chân lên những bậc thang này cũng mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên", Helge cho biết.

Theo Vietnamnet