Kết quả tìm kiếm cho "rủi ro chia sẻ"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 1430

  • An Giang: Ngành ngân hàng đảm bảo cung ứng nguồn vốn tín dụng

    An Giang: Ngành ngân hàng đảm bảo cung ứng nguồn vốn tín dụng

    02-04-2024 06:18:07

    Năm 2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang định hướng vốn huy động tại địa phương tăng 10 - 12% trở lên, dư nợ cho vay tăng 14 - 15% và có điều chỉnh phù hợp tình hình thực tế; kiểm soát nợ xấu dưới 3%. “Ngành ngân hàng đảm bảo cung ứng tốt nhất nguồn vốn tín dụng cho hoạt động sản xuất - kinh doanh (SXKD) của doanh nghiệp (DN), góp phần thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”- Giám đốc NHNN Việt Nam chi nhánh tỉnh An Giang Nguyễn Tuấn Dũng khẳng định.

  • Kinh tế quý I: Ổn định chính sách tiền tệ trong môi trường nhiều biến động

    Kinh tế quý I: Ổn định chính sách tiền tệ trong môi trường nhiều biến động

    30-03-2024 18:16:55

    Quý I/2024 trong bối cảnh thế giới vẫn đối mặt với nhiều rủi ro và bất định, kinh tế Việt Nam đã có những tín hiệu khả quan nhờ những nỗ lực của cả hệ thống chính trị, các bộ, ngành, công đồng doanh nghiệp.

  • Kỹ sư nông nghiệp là gì? Mô tả công việc kỹ sư nông nghiệp chi tiết

    Kỹ sư nông nghiệp là gì? Mô tả công việc kỹ sư nông nghiệp chi tiết

    29-03-2024 09:47:24

    Việt Nam là nước có nền nông nghiệp lớn mạnh. Để đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành nghề này, vai trò của các kỹ sư nông nghiệp ngày càng quan trọng. Vậy công việc kỹ sư nông nghiệp là gì, tiềm năng phát triển của ngành nghề này như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết sau.

  • Chia sẻ nguồn nước, phát triển bền vững đất “Chín Rồng”

    Chia sẻ nguồn nước, phát triển bền vững đất “Chín Rồng”

    28-03-2024 04:49:19

    Mặc dù được hưởng nguồn nước ngọt phong phú từ hạ lưu sông Mekong, nhưng ĐBSCL lại là vùng dễ bị tổn thương do biến đổi khí hậu, việc sử dụng nước chưa hiệu quả, đối mặt nguy cơ thiếu nước một số khu vực. Việc thống nhất trong chia sẻ, phân bố nguồn nước là cần thiết nhằm hướng đến phát triển “thuận thiên”, bền vững trong tương lai.

  • An Giang hỗ trợ chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ

    An Giang hỗ trợ chuyển đổi số trong doanh nghiệp vừa và nhỏ

    27-03-2024 06:13:44

    Trước sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh An Giang đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm bắt kịp xu thế, hướng tới phát triển bền vững. Cùng với đó, ngành chức năng cũng có nhiều chương trình, chính sách, hoạt động hỗ trợ DN phát triển kinh doanh trên nền tảng số.

  • Bị dẫn sang website lạ vì vào mạng bằng WiFi miễn phí

    Bị dẫn sang website lạ vì vào mạng bằng WiFi miễn phí

    25-03-2024 08:28:47

    Các mạng WiFi miễn phí tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị kẻ xấu cài cắm mã độc, người dùng di động cũng có thể bị dẫn dụ vào các website lừa đảo.

  • Ổn định các mắt xích trong sản xuất và tiêu thụ lúa gạo

    Ổn định các mắt xích trong sản xuất và tiêu thụ lúa gạo

    24-03-2024 09:51:43

    Liên kết sản xuất, liên kết chuỗi là chiến lược mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề xuất áp dụng với nhiều ngành hàng nông sản, nhất là liên kết sản xuất trong ngành hàng lúa gạo. Mối liên kết này có vai trò rất quan trọng trong phân chia lợi nhuận cho các mắt xích trong chuỗi. Từ đó, hướng ngành lúa gạo đến sản xuất ổn định và bền vững cho người dân, doanh nghiệp.

  • Thị trường vận động tích cực trong ngắn hạn, VN-Index bắt nhịp đà tăng

    Thị trường vận động tích cực trong ngắn hạn, VN-Index bắt nhịp đà tăng

    23-03-2024 12:21:21

    Thị trường rung lắc mạnh với biên độ rộng nhưng vẫn tăng điểm. Về ngắn hạn, các đánh giá phân tích cho rằng thị trường vẫn vận động tích cực và VN-Index đang trong nhịp tăng đó.

  • Vĩnh Long cần huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển

    Vĩnh Long cần huy động tối đa và sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển

    23-03-2024 12:21:28

    Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu kiên quyết không chấp nhận mô hình “tăng trưởng trước, dọn dẹp sau;” không tăng trưởng bằng mọi giá; chuyển đổi mô hình tăng trưởng từ “nâu” sang “xanh."

  • Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

    Thủ tướng: Cụ thể hóa quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ bằng những chương trình cụ thể

    21-03-2024 16:23:58

    Sáng 21/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Đoàn doanh nghiệp cấp cao của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) do Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN Ted Osius, nguyên Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam làm Trưởng đoàn, tại Trụ sở Chính phủ.

  • Biện pháp kỳ lạ hỗ trợ việc chống biến đổi khí hậu ở Bắc Cực

    Biện pháp kỳ lạ hỗ trợ việc chống biến đổi khí hậu ở Bắc Cực

    19-03-2024 08:48:31

    Ngoài khơi phía Bắc Canada, một nhóm nhà khoa học chăm chú theo dõi quá trình bơm nước biển lên bề mặt băng biển. Mục tiêu của họ là nhằm giảm tốc tình trạng nóng lên toàn cầu.

  • Tăng niềm tin cho doanh nghiệp

    Tăng niềm tin cho doanh nghiệp

    18-03-2024 08:24:45

    TS. Trần Thị Hồng Minh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) cho biết: Chính phủ đã khôi phục lại Chương trình cải cách, cải thiện môi trường kinh doanh bằng việc ban hành Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 về cải thiện môi trường kinh doanh năm 2024 nhằm tạo áp lực, đồng thời khơi dậy động lực, tinh thần cải cách của các bộ, ngành, địa phương.