Kết quả tìm kiếm cho "rau muống"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 573

  • Lữ hành tổ chức Tour du lịch đảo Nam Du

    Lữ hành tổ chức Tour du lịch đảo Nam Du

    04-10-2022 16:25:19

    Kiên Giang hiện đang dẫn đầu về tour du lịch biển đảo trong nước hiện nay. Ngoài khơi có rất nhiều đảo và quần đảo còn rất hoang sơ, hấp dẫn khách du lịch đến tham quan.

  • Mùa nước nổi, kiếm thêm thu nhập nhờ trồng ấu

    Mùa nước nổi, kiếm thêm thu nhập nhờ trồng ấu

    03-10-2022 07:06:18

    Đối với những vùng đất gần sông, đất ngoài đê bao, đất trũng… không thể canh tác lúa vụ 3, nông dân thường trồng các loại thủy sinh, như: Sen, súng, rau nhút… để tăng thêm thu nhập. Riêng đối với nông dân ấp An Thạnh (xã Hòa Bình, huyện Chợ Mới) quyết định chọn cây ấu để canh tác. Loại cây trồng này mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho nông dân xứ cồn gần 20 năm qua.

  • Các địa phương làm tốt công tác ứng phó với bão Noru

    Các địa phương làm tốt công tác ứng phó với bão Noru

    29-09-2022 07:25:40

    Theo Báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố: Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum, Gia Lai, thiệt hại do bão số 4 (bão Noru) gây ra tính đến 17 giờ ngày 28/9 đã được giảm thiểu, không có người chết.

  • Mở rộng không gian du lịch sông nước miền Tây

    Mở rộng không gian du lịch sông nước miền Tây

    26-09-2022 07:11:08

    ĐBSCL là vùng châu thổ rộng lớn với sông Tiền và sông Hậu chảy dọc từ đầu nguồn ra biển, cùng hàng ngàn kênh, rạch chằng chịt. Đặc thù sông nước là lợi thế để các tỉnh miền Tây đẩy mạnh liên kết, mở rộng không gian phát triển du lịch (DL). Đây được xem là ngành kinh tế xanh, thúc đẩy khu vực ĐBSCL phát triển bền vững.

  • Thương mùa nước nổi!

    Thương mùa nước nổi!

    23-09-2022 07:08:54

    Với những ai sinh ra và lớn lên ở mảnh đất đầu nguồn châu thổ Cửu Long, mùa nước nổi An Giang sẽ luôn là một phần ký ức. Nó nhắc nhở người ta về vòng quay tạo hóa và những thứ tình cảm thiêng liêng, sâu nặng với mảnh đất quê hương đã nuôi dưỡng mình từ những con cá, con cua.

  • Món ngon mùa nước nổi

    Món ngon mùa nước nổi

    20-09-2022 07:11:45

    Mùa nước nổi không chỉ mang lại phù sa cho cánh đồng, mà còn đem đến cho người dân sản vật thiên nhiên phong phú, như: Cá linh, bông điên điển, bông súng, cà na, tép, tôm, cua... Qua đôi bàn tay khéo léo của người chế biến, chúng trở thành món ngon độc đáo, hấp dẫn.

  • An Giang phát triển khoa học - công nghệ để bứt phá

    An Giang phát triển khoa học - công nghệ để bứt phá

    14-09-2022 06:51:49

    10 năm qua, An Giang triển khai hiệu quả Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về phát triển khoa học - công nghệ (KHCN) phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế. Từ đó, góp phần quyết định nâng cao tốc độ tăng trưởng, thực hiện mục tiêu kinh tế - xã hội hàng năm của tỉnh.

  • Món bún cá An Giang ăn hoài không chán

    Món bún cá An Giang ăn hoài không chán

    11-09-2022 11:22:13

    Bún cá được liệt kê vào danh sách ẩm thực đặc sản ở An Giang. Không khó để thực khách tìm và thưởng thức món ăn này, từ những quán bình dân dọc đường đến các quán nổi danh lâu đời ở nông thôn hay thành thị.

  • Những nông dân tiên phong chuyển đổi mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao

    Những nông dân tiên phong chuyển đổi mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao

    20-08-2022 18:55:59

    Năm 2022, thành phố Cần Thơ có hai nông dân lọt vào danh sách 100 nông dân xuất sắc Việt Nam là ông Nguyễn Văn Bi (khu vực Thới Hòa, phường Thới An, quận Ô Môn) và anh Nguyễn Văn Bé Ba (xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai). Điểm chung ở 2 nông dân này là những người thành công trong việc đi đầu chuyển đổi mô hình sản xuất nông nghiệp, đem lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Chuyển biến từ đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp

    Chuyển biến từ đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp

    15-08-2022 02:23:16

    Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã góp phần thay đổi tư duy, nhận thức của người dân huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) trong sản xuất nông nghiệp. Từ lựa chọn những cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế vào sản xuất, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao, hình thành các vùng sản xuất hàng hóa tập trung… đã góp phần nâng cao đời sống nhân dân, thúc đẩy xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

  • Về quê lụa Tân Châu "lai rai" với món ngon làm từ... lía

    Về quê lụa Tân Châu "lai rai" với món ngon làm từ... lía

    06-08-2022 14:46:56

    Nhắc đến những món đặc sản ở đầu nguồn biên giới Tân Châu (tỉnh An Giang), thực khách sẽ nằm lòng danh sách quen thuộc, như: Bánh bò Út Dứt, mắm cá mè vinh, tung lò mò. Đặc biệt, các món ăn vặt được làm từ lía thì không thể bỏ qua, bởi nó góp phần tạo nên danh tiếng ẩm thực ở xứ lụa.

  • Tìm hiểu về bản sắc Việt xuyên biên giới qua những vở kịch 5 phút

    Tìm hiểu về bản sắc Việt xuyên biên giới qua những vở kịch 5 phút

    06-08-2022 08:53:55

    Bốn nhà văn Việt kiều ra đời sau năm 1979 đang sinh sống tại Séc, Đức, Pháp, Mỹ cùng năm tác giả trẻ từ miền Bắc và Nam Việt Nam được chọn để viết kịch 5 phút về căn tính, bản sắc Việt Nam trong họ.