Kết quả tìm kiếm cho "t thời hạn chót"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 239

  • Nhìn lại thế giới 2023: Những điểm sáng trong bức tranh ảm đạm

    Nhìn lại thế giới 2023: Những điểm sáng trong bức tranh ảm đạm

    17-12-2023 19:19:14

    Năm 2023 tiếp tục là một năm nhiều sóng gió và khó khăn của kinh tế thế giới khi phải đối mặt với một loạt thách thức, từ sụt giảm tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP), nợ xấu gia tăng, kim ngạch thương mại - đầu tư ảm đạm, cho tới những hệ lụy không mong muốn của bất ổn địa chính trị và các thách thức an ninh phi truyền thống…

  • Nhiều địa phương bán lúa được giá cao kỷ lục

    Nhiều địa phương bán lúa được giá cao kỷ lục

    19-11-2023 18:36:59

    Giá lúa khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua nhích nhẹ so với tuần trước. Nhiều địa phương bước vào cao điểm thu hoạch lúa Thu Đông với niềm vui được mùa, được giá chưa từng có.

  • Vỡ mộng giàu sang vì… “ôm” đất

    Vỡ mộng giàu sang vì… “ôm” đất

    19-11-2023 18:57:08

    Giao dịch nhà đất trầm lắng, lãi suất ngân hàng vẫn ở mức cao, dòng tiền mặt chưa được khơi thông… là những băn khoăn của giới đầu tư nhà đất hiện nay. Thay vì nuôi giấc mộng làm giàu nhanh chóng từ nhà đất như trước đây, nhiều nhà đầu tư chỉ mong “thoát hàng”, giải quyết được nợ vay ngân hàng đã là điều may mắn.

  • Việc đơn giản nhưng vô cùng quan trọng với người mắc bệnh tiểu đường

    Việc đơn giản nhưng vô cùng quan trọng với người mắc bệnh tiểu đường

    13-11-2023 18:42:43

    Theo dõi đường huyết liên tục giúp người bị đái tháo đường (tiểu đường) chủ động trong việc kiểm soát bệnh, làm giảm các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Các ứng dụng công nghệ có thể giúp ích rất lớn cho người mắc loại bệnh này.

  • An Giang vận động nông dân đẩy mạnh liên kết sản xuất

    An Giang vận động nông dân đẩy mạnh liên kết sản xuất

    13-11-2023 06:50:35

    Trong điều kiện thời tiết, khí hậu, dịch bệnh diễn biến khó lường; giá vật tư nông nghiệp tăng cao, nhưng giá bán sản phẩm thấp và không ổn định thì việc vận động nông dân, doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh liên kết theo chuỗi giá trị là một trong những giải pháp tối ưu, hướng nông nghiệp phát triển bền vững.

  • Phát huy tiềm năng, vai trò của đội ngũ trí thức để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang trong tình hình mới

    Phát huy tiềm năng, vai trò của đội ngũ trí thức để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh An Giang trong tình hình mới

    19-10-2023 14:49:20

    Sau hơn 15 năm thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TW, ngày 6/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về “Xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” (gọi tắt Nghị quyết 27-NQ/TW) có nhiều nội dung, trong đó có nội dung khẳng định: “… Xây dựng đội ngũ trí thức vững mạnh là trực tiếp nâng tầm trí tuệ của dân tộc, sức mạnh của đất nước; nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng và chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị. Đầu tư cho xây dựng đội ngũ trí thức là đầu tư cho phát triển bền vững…”.

  • Nóng bỏng cuộc đua triển khai 5G trên toàn cầu

    Nóng bỏng cuộc đua triển khai 5G trên toàn cầu

    17-10-2023 08:28:05

    Khi thế giới chuyển sang kỷ nguyên công nghệ mới, việc tiên phong triển khai 5G đã trở thành một trọng tâm quan trọng đối với nhiều quốc gia.

  • Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    Xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới

    11-10-2023 18:38:51

    Ngày 10/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ký ban hành Nghị quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.

  • Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII: Tạo xung lực cho sự nghiệp đổi mới đồng bộ và toàn diện

    Hội nghị Trung ương 8 khóa XIII: Tạo xung lực cho sự nghiệp đổi mới đồng bộ và toàn diện

    09-10-2023 13:58:59

    Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã thành công tốt đẹp sau 7 ngày (2 - 8/10) làm việc khẩn trương, nghiêm túc. Hội nghị đã xem xét, quyết định nhiều vấn đề trọng đại, phức tạp, nhạy cảm, có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII từ nay đến hết nhiệm kỳ.

  • Giải pháp tháo gỡ rào cản, khó khăn cho doanh nghiệp

    Giải pháp tháo gỡ rào cản, khó khăn cho doanh nghiệp

    05-10-2023 14:11:17

    Từ đầu năm 2023 đến nay, kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức to lớn bắt nguồn từ những bất ổn của tình hình kinh tế - chính trị toàn cầu. Do vậy, kinh tế trong nước cần đồng bộ chính sách tài khoá, trong đó có chính sách tiền tệ là trọng tâm, với cơ chế đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần đưa nền kinh tế phục hồi, phát triển.

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Đảng bộ An Giang - những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức

    Đảng bộ An Giang - những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức

    08-09-2023 12:22:07

    Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định: “Trong những năm tới phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ”(1). Quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, thời gian qua, Đảng bộ An Giang luôn chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tạo ra những chuyển biến tích cực trong các mặt công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức, góp phần xây dựng Đảng bộ An Giang ngày càng trong sạch, vững mạnh.