Kết quả tìm kiếm cho "tàu chở dầu không rõ nguồn gốc"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 280

  • Biến các vùng chuyên canh thành sản phẩm du lịch

    Biến các vùng chuyên canh thành sản phẩm du lịch

    03-10-2023 08:40:16

    Từ năm 2023, Đồng Nai thực hiện các bộ tiêu chí nông thôn mới (NTM) nâng cao, NTM kiểu mẫu của giai đoạn 2021-2025 với yêu cầu cao hơn so với giai đoạn trước. Tỉnh tiếp tục ưu tiên đầu tư hạ tầng từ đường giao thông đến nguồn điện, nguồn nước để người dân có đầy đủ các điều kiện phát triển sản xuất lớn.

  • Đi tìm “linh vật” sông Lô

    Đi tìm “linh vật” sông Lô

    26-09-2023 16:07:54

    Sông Lô- con sông lịch sử mang trên mình nhiều huyền tích. Ngoài giá trị văn hoá, sông Lô còn có nhiều sản vật quý như cá Chiên, Quất, Lăng, Ngạnh, trong đó đặc biệt là cá Anh Vũ- giống cá quý, được coi như “linh vật” của dòng sông. Tương truyền cá Anh Vũ xuất hiện ở nước ta từ 2000 năm TCN. Đến khoảng thế kỷ XIV, tức đời Hùng Vương thứ 3, một ngư dân bắt được cá Anh Vũ tại khu vực sông Lô, liền mang tiến vua. Trông lạ mà ăn ngon, vua cho đây là loài cá quý hiếm. Và từ ấy, người dân bắt được cá Anh Vũ đều phải mang dâng lên vua. Trong Đại Nam Nhất Thống Chí cũng có ghi: “Cá Anh Vũ còn có tên Giả Ngư, sinh sống ở ngã ba sông Bạch Hạc. Hàng năm, cứ đến mùa rét mới có. Vị cá rất ngon mà bổ. Từ sông Bạch Hạc trở xuôi thì không có nữa”. Đặc biệt hơn, trong Dư Địa Chí, Nguyễn Trãi còn viết: “Cá Anh Vũ được dùng làm vật cúng tế thần linh…”.

  • Phát hiện dấu vết sự sống trên Mặt Trăng Europa của Sao Mộc

    Phát hiện dấu vết sự sống trên Mặt Trăng Europa của Sao Mộc

    25-09-2023 08:29:07

    Ngày 21/9, Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cho biết thông qua sử dụng dữ liệu từ kính viễn vọng James Webb của cơ quan này, các nhà nghiên cứu đã phát hiện CO2 từ đại dương ngầm dưới mặt băng Mặt Trăng Europa của Sao Mộc. Phát hiện này đem lại hy vọng rằng nguồn nước ngầm này có thể nuôi dưỡng sự sống.

  • Lý giải về 'xác người ngoài hành tinh' 1.800 năm tuổi được trưng bày tại Quốc hội Mexico

    Lý giải về 'xác người ngoài hành tinh' 1.800 năm tuổi được trưng bày tại Quốc hội Mexico

    14-09-2023 20:03:28

    Những "sinh vật không phải người", với thân hình nhỏ bé, bàn tay ba ngón và đầu thon dài, trông giống như thứ bước ra từ một bộ phim bom tấn Hollywood về cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh.

  • Vòng Thành Đá Trắng - Di tích thành cổ hiếm hoi còn tồn tại ở Nam Bộ

    Vòng Thành Đá Trắng - Di tích thành cổ hiếm hoi còn tồn tại ở Nam Bộ 

    12-09-2023 08:39:32

    Theo các chuyên gia, những dữ liệu mới về khảo cổ học tại di tích Vòng Thành Đá Trắng đã dần hé mở về một giai đoạn gần như chưa được biết đến trong lịch sử vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu và Nam Bộ.

  • 'Quả trứng vàng' bí ẩn được phát hiện dưới đáy biển làm đau đầu các nhà khoa học

    'Quả trứng vàng' bí ẩn được phát hiện dưới đáy biển làm đau đầu các nhà khoa học

    11-09-2023 08:56:12

    Một “quả trứng vàng” lạ lùng đã được các nhà khoa học phát hiện ở đáy Thái Bình Dương.

  • Dự án Luật Nhà ở (sửa đổi): Cân nhắc kỹ lưỡng, giải trình thấu đáo

    Dự án Luật Nhà ở (sửa đổi): Cân nhắc kỹ lưỡng, giải trình thấu đáo

    04-09-2023 14:11:22

    Một trong những nội dung quan trọng, nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận về dự án Luật Nhà ở (sửa đổi) là quy định Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là chủ đầu tư nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân. Nhấn mạnh đây là vấn đề mới, nhiều ý kiến đề nghị cần cân nhắc kỹ lưỡng, giải trình thấu đáo, xây dựng các quy định phù hợp, khả thi, bảo đảm tính thống nhất của hệ thống pháp luật.

  • Biên phòng An Giang bắt 4 đối tượng nhập cảnh trái phép

    Biên phòng An Giang bắt 4 đối tượng nhập cảnh trái phép

    31-08-2023 17:12:37

    Chiều 31/8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh An Giang cho biết, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Long Bình đã bắt giữ 4 đối tượng nhập cảnh trái phép.

  • Khởi công 'trái tim' của sân bay Long Thành và lời hứa của Chính phủ

    Khởi công 'trái tim' của sân bay Long Thành và lời hứa của Chính phủ

    29-08-2023 19:38:32

    'Dứt khoát không để tình trạng kéo dài, chậm tiến độ và chưa rõ hướng xử lý khả thi, hiệu quả như vừa qua'. Đây là một trong những chỉ đạo quan trọng được Thủ tướng Chính phủ đưa ra thể hiện sự quyết tâm thực hiện 'siêu dự án' Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

  • Triển khai toàn diện hơn công tác về người Việt Nam ở nước ngoài

    Triển khai toàn diện hơn công tác về người Việt Nam ở nước ngoài

    29-08-2023 09:27:10

    Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời phỏng vấn về kết quả 2 năm triển khai Kết luận 12/KL-TW của Bộ Chính trị về công tác về người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

  • Thẳng thắn và trách nhiệm trước yêu cầu đổi mới của Quốc hội

    Thẳng thắn và trách nhiệm trước yêu cầu đổi mới của Quốc hội

    15-08-2023 19:52:17

    Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm cao, phiên chất vấn và trả lời chất vấn về hai lĩnh vực là Tư pháp và Nông nghiệp, Phát triển nông thôn tại Phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã kết thúc tốt đẹp.

  • Vì sao các nước lớn đua nhau thám hiểm Mặt Trăng?

    Vì sao các nước lớn đua nhau thám hiểm Mặt Trăng?

    12-08-2023 19:08:22

    Mỹ và Trung Quốc đặt mục tiêu thiết lập căn cứ lâu dài ở cực nam của Mặt Trăng, trong khi Ấn Độ và Nga cạnh tranh để trở thành quốc gia đầu tiên đổ bộ Mặt trăng.