Lý giải về 'xác người ngoài hành tinh' 1.800 năm tuổi được trưng bày tại Quốc hội Mexico

14/09/2023 - 20:03

Những "sinh vật không phải người", với thân hình nhỏ bé, bàn tay ba ngón và đầu thon dài, trông giống như thứ bước ra từ một bộ phim bom tấn Hollywood về cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh.

Chú thích ảnh

Ảnh chụp màn hình qua video live-stream ngày 12/9 từ phiên điều trần của Quốc hội Mexico, cho thấy một mẫu vật được nhà nghiên cứu Maussan mô tả là "không phải người".

Quốc hội Mexico hôm 12/9 đã trưng bày các mẫu vật được cho là "xác của người ngoài hành tinh" tại một phiên điều trần về UFO (vật thể bay không xác định).

Xác của người ngoài hành tinh?

Theo tờ USA Today, hài cốt của những sinh vật được cho là "không phải con người" đã được trưng bày trước Quốc hội Mexico bởi một chuyên gia về UFO, người trước đó từng trình bày những khám phá về người ngoài hành tinh nhưng sau đó bị bác bỏ.

Những "sinh vật không phải người" nói trên, với thân hình nhỏ bé, bàn tay có ba ngón và đầu thon dài, trông giống như thứ bước ra từ một bộ phim bom tấn Hollywood về cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh. Nhưng nếu nhà nghiên cứu UFO Jaime Maussan được tin tưởng lần này, thì những mẫu vật mà ông trưng bày trước các nhà lập pháp Mexico là thật.

Phải thừa nhận một số tuyên bố trước đây của Maussan đã được chứng minh là sai. Tuy nhiên, đầu tuần này, nhà báo nổi tiếng và chuyên gia về UFO này đã xuất hiện trước các nhà lập pháp Mexico để trình bày thứ mà ông tuyên bố là hai xác chết người ngoài hành tinh cổ đại, “không phải con người”. Ông nói rằng, các hài cốt này được tìm thấy vào năm 2017 từ Cusco, Peru, sau đó qua phương pháp xác định niên đại bằng carbon phóng xạ cho thấy chúng có niên đại lên tới 1.800 năm tuổi.

Những tuyên bố có vẻ hoang đường của ông Maussan, không có bằng chứng của bên thứ ba, được đưa ra trong phiên điều trần về UFO tại quốc hội Mexico. UFO hiện được chính phủ Mỹ gọi là UAP, viết tắt của từ tiếng Anh có nghĩa là "hiện tượng dị thường không xác định", một thuật ngữ chung để mô tả các vật thể được phát hiện trong không trung, biển và vũ trụ khó có thể lý giải.

Trong phiên điều trần, ông Jamie Maussan mang tới hai chiếc hộp chứa thứ mà ông nói là xác được nhồi của người ngoài hành tinh được tìm thấy ở Peru vào năm 2017. Ông cho biết việc xác định niên đại bằng carbon-14 do Đại học Tự trị Quốc gia Mexico thực hiện đã xác định hài cốt có niên đại 700 và 1.800 năm tuổi. Mỗi mẫu vật chỉ có ba ngón tay trên mỗi bàn tay và chiếc đầu thuôn dài, giống với nhân vật ET của Hollywood. 

Ảnh chụp X-quang của các mẫu vật cũng được trình bày trong phiên điều trần. Các chuyên gia ra làm chứng tuyên bố rằng một mẫu vật có bộ phận dường như là trứng hoặc buồng trứng, trong khi mẫu còn lại có phần cấy ghép bằng các kim loại quý hiếm, như Osmium.

Chú thích ảnh
Những mẫu xác ướp nhỏ mà Maussan khẳng định là "người ngoài hành tinh" được mang ra trong hai tủ trưng bày bằng kính để các nhà lập pháp quan sát. Ảnh: USA Today

Ông Maussan đã ra làm chứng khi phát biểu bằng tiếng Tây Ban Nha rằng: “Đây là lần đầu tiên sự sống ngoài Trái đất được thể hiện dưới dạng như vậy và tôi nghĩ rằng có một bằng chứng rõ ràng rằng chúng ta đang xử lý các mẫu vật không phải con người, không liên quan đến bất kỳ loài nào khác trên thế giới của chúng ta”.

Phiên điều trần nhằm tranh luận khía cạnh ngôn ngữ về UFO trong Luật Bảo vệ Không gian. Hãng tin Reuters dẫn lời truyền thông địa phương cho biết, nếu ngôn ngữ này được chấp thuận, Mexico sẽ trở thành quốc gia đầu tiên chính thức thừa nhận sự hiện diện của sự sống ngoài hành tinh từng tồn tại trên Trái đất.

Chuyên gia Maussan cho biết các mẫu vật hóa thạch trên được tìm thấy tại các mỏ ở Cusco, Peru, trong một lớp đất tảo cát, hay còn gọi là tảo thực vật phù du cổ đại. Ông cho hay, trường Đại học Tự trị Quốc gia Mexico đã tiến hành các cuộc thử nghiệm trên mẫu vật này, và tiết lộ rằng hơn 30% DNA của mẫu vật là "không xác định", cho thấy rằng chúng "không phải là một phần của quá trình tiến hóa trên cạn của chúng ta".

Jaime Maussan là ai?

Maussan là một nhà báo điều tra đã nghiên cứu hiện tượng ngoài Trái đất trong nhiều thập kỷ.

Nhưng nếu những tuyên bố mới nhất của ông được chứng minh là sai thì đây không phải là lần đầu tiên.

Chú thích ảnh

Maussan trình bày trước Quốc hội Mexico, bên cạnh một trong hai mẫu vật mà ông mang tới. Ảnh: USA Today

Nhà nghiên cứu UFO, người thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông Mexico để trình bày những phát hiện được cho là của mình, trước đây từng có liên quan đến những tuyên bố về khám phá người ngoài hành nhưng sau đó đã bị bác bỏ.

Bức ảnh tài liệu do văn phòng báo chí Quốc hội Mexico công bố cho thấy nhà báo - nhà nghiên cứu UFO người Mexico Jaime Maussan đang phát biểu trước Quốc hội Mexico ngày 12/9.

Vào năm 2015, ông Maussan tiết lộ sự tồn tại của mẫu vật được cho là thi thể người ngoài hành tinh được khai quật ở Nazca, Peru. Tuy nhiên, sau đó, phát hiện về "người ngoài hành tinh" đó đã bị vạch trần là xác ướp được cho là của một đứa trẻ bị dị dạng đầu, theo trang web kiểm tra thực tế snopes.com.

Trên thực tế, những hộp sọ thon dài như vậy thường được các nhà nhân chủng học giải thích là kết quả của một phương pháp biến dạng sọ nhân tạo cổ xưa. Theo snopes.com, như một phần của nghi lễ tôn giáo cổ xưa, trẻ nhỏ bị trói đầu bằng vải, dây thừng và thậm chí cả ván gỗ.

Chú thích ảnh

Phó Chủ tịch Quốc hội Mexico đến gần để nhìn mẫu vật lạ. Ảnh: EFE-EPA

"Nở rộ" UFO, UAP

Đầu năm nay, ông Maussan cũng tuyên bố rằng bức ảnh được cho là UFO bay lượn trên sân vận động bóng đá FC Juárez cho thấy "một con tàu có nguồn gốc không phải con người".

“Tôi chia sẻ rằng vụ việc đã được phân tích bằng thiết bị AI và mọi thứ chỉ ra rằng chúng ta đang phải đối mặt với một hiện tượng dị thường không xác định ‘UAP’, các nhà khoa học (Kiev) gọi những con tàu này là ‘Ghost’ vì chúng là vật thể tối”, ông Maussan đăng một dòng tweet.

Phiên điều trần của Mexico về UAP diễn ra khoảng hai tháng sau khi Quốc hội Mỹ tổ chức phiên điều trần để tìm hiểu thêm về hiện tượng UAP.

Cựu phi công Hải quân Ryan Graves, một trong ba cựu quân nhân làm chứng tại phiên điều trần hồi tháng 7, cũng xuất hiện hôm 12/9 để nói chuyện với các nhà lập pháp Mexico. Graves, hiện là giám đốc điều hành của American for Safe Aerospace, từ lâu đã thẳng thắn nói về những mối nguy hiểm mà các phi công quân sự phải đối mặt trong không phận Mỹ trong các cuộc chạm trán với các vật thể bí ẩn bay theo những cách dường như vượt quá khả năng công nghệ của con người.

Cựu quan chức tình báo Mỹ David Grusch cũng đã làm chứng vào tháng 7 trước Tiểu ban Giám sát Hạ viện về những hiểu biết của ông về một chương trình bí mật của Lầu Năm Góc nhằm thu hồi và nghiên cứu các phi thuyền vũ trụ.

Ông Grusch, từng là thành viên của Văn phòng Trinh sát Quốc gia, cơ quan vận hành các vệ tinh do thám của Mỹ, cũng cáo buộc chính phủ che giấu chương trình này với Quốc hội và biển thủ kinh phí để vận hành nó.

Những ràng buộc pháp lý trong việc thảo luận về thông tin mật đã ngăn cản Grusch đưa ra bằng chứng xác thực về một chương trình như vậy, vốn bị Lầu Năm Góc nhiều lần phủ nhận sự tồn tại. Nhưng trong một nỗ lực lưỡng đảng, các thành viên Quốc hội đã cam kết sẽ tìm kiếm thêm thông tin về những gì quân đội và chính phủ liên bang biết về UFO hay UAP.

Nhằm minh bạch hóa chủ đề thường bí ẩn này, văn phòng điều tra UFO của Lầu Năm Góc ngày 1/9 đã cho ra mắt một trang web mới nơi công chúng có thể truy cập thông tin được giải mật về các trường hợp UFP được báo cáo.

Văn phòng trên được thành lập sau khi Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia xác định 144 cuộc chạm trán UAP quân sự kể từ năm 2004 trong một đánh giá sơ bộ được công bố vào tháng 6/2021. Con số đó đã tăng vọt trong năm nay lên hơn 500 báo cáo về UAP quân sự, nhiều trong số đó không thể được giải thích là những hiện tượng tự nhiên như máy bay không người lái hoặc khinh khí cầu thời tiết.

Theo THU HẰNG (Báo Tin tức)