Kết quả tìm kiếm cho "tại Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 265

  • Khơi dậy khát vọng cống hiến trong học sinh, sinh viên

    Khơi dậy khát vọng cống hiến trong học sinh, sinh viên

    03-05-2022 08:19:43

    Thời gian qua, công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên luôn được Ðảng, Nhà nước, ngành giáo dục và toàn xã hội quan tâm. Ngành giáo dục đã thực hiện nhiều giải pháp, trong đó chú trọng việc đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức giáo dục để nâng cao đạo đức, lối sống, ý thức, trách nhiệm cũng như khơi dậy khát vọng cống hiến cho thế hệ trẻ.

  • 1 học sinh An Giang dự Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật quốc tế

    1 học sinh An Giang dự Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật quốc tế

    02-05-2022 14:16:13

    Ngày 2/5, Ban Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang tổ chức họp mặt chúc mừng em Trần Minh Anh Thư, học sinh lớp 12, Trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa (TP. Châu Đốc), được tham dự Cuộc thi Khoa học- Kỹ thuật quốc tế, do Hoa Kỳ - ISEF 2022 tổ chức (bằng hình thức trực tuyến, tại Hà Nội).

  • Khi lịch sử là môn tự chọn

    Khi lịch sử là môn tự chọn

    27-04-2022 13:56:32

    Những ngày vừa qua, thông tin môn Lịch sử sẽ là môn tự chọn trong Chương trình giáo dục phổ thông mới đã làm dấy lên nhiều tranh cãi. Căn cứ vào thực tế, môn Lịch sử là môn tự chọn khiến một số giáo viên cho rằng “rất có vấn đề". Trong khi đó, các chuyên gia về Lịch sử cho rằng, cần có cách tiếp cận mới trong cách dạy, chương trình học.

  • Những danh thần mở cõi đất An Giang

    Những danh thần mở cõi đất An Giang

    15-04-2022 06:38:46

    Để tạo nên vùng đất An Giang trù phú và phát triển như ngày nay, có công lao rất lớn của các bậc tiền nhân, danh thần từ thời mở cõi, khai hoang, lập làng cho đến đấu tranh giành độc lập dân tộc. Họ là những người xả thân vì nước, vì dân, công lao được muôn đời sau ngưỡng vọng.

  • Cho phép học sinh trường chuyên học trước chương trình đại học

    Cho phép học sinh trường chuyên học trước chương trình đại học

    12-04-2022 09:31:06

    Các học sinh THPT chuyên trên cả nước từ học kỳ 2 lớp 11 sẽ được đăng ký học tích lũy trước một số học phần thuộc ngành đào tạo đại học của ĐH Quốc gia Hà Nội

  • “Căn bệnh vô cảm”

    “Căn bệnh vô cảm”

    05-04-2022 06:45:26

    Đó là tình trạng không cảm xúc, vô tâm với con người và môi trường xung quanh mà một số học sinh, thanh, thiếu niên đang gặp phải. Thay vào đó, các em chỉ yêu thích, chú tâm vào niềm đam mê của mình phần lớn là trên không gian mạng. Các em tuy học hành giỏi giang, nhưng lại kém tương tác và kỹ năng xã hội. Đây là nỗi băn khoăn của nhiều phụ huynh trong thời buổi công nghệ số.

  • Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, con người xứ Huế

    Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa, con người xứ Huế

    02-04-2022 08:12:30

    Là vùng đất cố đô, Huế mang trong mình bao trầm tích văn hóa. Ngoài những di sản vật thể và phi vật thể đã được nhân loại vinh danh, nét văn hóa, đạo đức, lối sống và cốt cách của người Huế cũng là “đặc sản” làm nên bản sắc riêng của vùng đất này. Đây là cơ sở vững chắc cho sự phát triển của Thừa Thiên Huế - cố đô di sản, trên lộ trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

  • An Giang chuẩn bị tốt công tác tuyển sinh lớp 10

    An Giang chuẩn bị tốt công tác tuyển sinh lớp 10

    31-03-2022 07:08:51

    Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giangđã triển khai kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023, nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cơ sở giáo dục, thực hiện phân luồng đào tạo sau khi học sinh học hết chương trình THCS. Tỷ lệ phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS để tuyển sinh vào lớp 10, như sau: Tuyển sinh vào các trường THPT công lập và ngoài công lập là 75% học sinh tốt nghiệp THCS; tuyển sinh vào hệ giáo dục thường xuyên trong số 25% học sinh tốt nghiệp THCS.

  • An Giang đoạt giải cao tại cuộc thi Khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

    An Giang đoạt giải cao tại cuộc thi Khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học

    28-03-2022 09:59:46

    Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức lễ bế mạc và công bố kết quả cuộc thi Khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2021-2022.

  • Tâm huyết với nghề, say mê cống hiến

    Tâm huyết với nghề, say mê cống hiến

    25-03-2022 06:46:18

    Gần 10 năm phụ trách công tác Đoàn, với vai trò là Bí thư Đoàn Trường THPT Nguyễn Trung Trực (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), thầy Đặng Phú Vinh luôn thể hiện tâm huyết qua những hoạt động, chương trình ý nghĩa cho học sinh. Những hoạt động được tổ chức không chỉ có tính chất vui chơi, giải trí, thư giãn sau giờ học tập căng thẳng mà còn mang ý nghĩa thiết thực khi truyền tải được những bài học về tình thương, kỹ năng sống cần thiết… giúp học sinh thêm hành trang vững bước vào đời.

  • An Giang phát triển nguồn nhân lực

    An Giang phát triển nguồn nhân lực

    14-03-2022 04:40:42

    Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), thời gian qua, tỉnh An Giang luôn quan tâm triển khai thực hiện một cách đồng bộ công tác đào tạo, xây dựng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Từ đó, góp phần nâng số lượng và chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển KTXH và hội nhập quốc tế.

  • Khoảng 28% học sinh tốt nghiệp THPT vào học nghề

    Khoảng 28% học sinh tốt nghiệp THPT vào học nghề

    02-03-2022 08:32:57

    Theo Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), số lượng học sinh tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) vào học giáo dục nghề nghiệp (cao đẳng, trung cấp) chiếm khoảng 28% tổng số học tốt nghiệp THPT mỗi năm.