Gia đình - Nơi cội nguồn yêu thương

28/06/2024 - 14:51

Trong mỗi người đều có một nơi tìm về yêu thương - đó là gia đình. Ở đó, dù cuộc sống có trải qua bao sóng gió, đua chen, thì vẫn là chốn bình yên trong trái tim mỗi người.

Gia đình là nơi có cha, có mẹ, có sự che chở, yêu thương không cần điều kiện, là nơi tình thân được nâng niu, nuôi dưỡng mỗi ngày. Người ta có thể bỏ quên những lo lắng, tất bật bên ngoài cánh cửa để bước vào trạm dừng chân yên bình, đó chính là gia đình.

Gia đình là nơi tình yêu bắt đầu và cũng là mãi mãi. Cha mẹ dù có phải trải qua bao gian khó cũng luôn muốn dành những điều tốt nhất mà mình có thể cho các con, được chở che, đùm bọc các con, luôn thương yêu con cái theo một cách hoàn hảo, bao dung nhất. Bình yên, nụ cười của những đứa con chính là hạnh phúc của những người làm cha, làm mẹ.

Gia đình là chốn bình yên trong mỗi người. Ảnh minh họa: baodantoc.vn

Trong một gia đình, chúng ta học được cách yêu thương, sự chăm sóc lẫn nhau cũng như việc đối nhân xử thế. Dù cho cuộc đời có nhiều sóng gió, gian truân, thì gia đình luôn là nơi níu giữ những điều tốt đẹp và những tình yêu thương trọn vẹn. Nơi ấy có sự quan tâm, lo lắng lẫn nhau, có lòng bao dung, sự ân cần vô điều kiện và cùng nhau vượt qua những thử thách cuộc sống. Ngoài kia cho dù có nhiều sóng gió thì khi quay về, gia đình luôn là bến bờ bình yên, nuôi dưỡng tâm hồn những đứa con, khi “vấp ngã” hay cảm thấy mệt mỏi, gia đình sẽ là điểm tựa giúp con tiếp tục đứng vững, vươn lên.

Cuộc sống bận rộn đôi khi làm chúng ta xao lãng đi những bổn phận, trách nhiệm đối với gia đình. Trong khó khăn, chúng ta lại càng trân quý hơn tình cảm gia đình. Dịch bệnh Covid-19 là một thử thách khảo nghiệm giá trị gia đình rõ nét. Khi ấy, nhiều người có dịp sống chậm lại, có nhiều hơn thời gian bên nhau và suy ngẫm về giá trị của gia đình.

Một gia đình đầm ấm chính là một nền tảng vững chắc, một nguồn “dinh dưỡng” dồi dào để nuôi dưỡng “cây cuộc đời” của mỗi người. Những giá trị tốt đẹp mà gia đình mang lại chính là ánh sáng soi đường cho những đứa con.

Tình cảm gia đình là thứ tình cảm thiêng liêng, vượt qua tất cả những rào cản. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ, thì gia đình chính là “người bạn tâm giao” luôn ở bên cạnh bạn, giúp đỡ bạn mà không hề do dự. Gia đình chính là nơi ngự trị của bình yên, nơi mà các thành viên được gắn kết bằng tình yêu thương.

Thời gian dần trôi, mọi thứ có thể sẽ thay đổi, nhưng tình thương yêu, những giá trị của gia đình vẫn luôn là vĩnh cửu. Những lúc mệt nhoài trên đường đời, bước chân lại thúc giục chúng ta quay về bên gia đình, để cảm nhận một chốn nương náu bình yên, cảm nhận được sự ấm áp, sự vỗ về và an ủi.

Theo Quân đội nhân dân