Kết quả tìm kiếm cho "ta thêm vững chãi"

Kết quả 169 - 180 trong khoảng 264

  • Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 1: Ngàn cặp mắt ở biên cương

    Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 1: Ngàn cặp mắt ở biên cương 

    24-10-2020 10:00:00

    Gần 300 ngày, cán bộ chiến sĩ ở mọi miền đất nước tham gia cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”, quyết tâm đánh đuổi kẻ thù vô hình. Ở khu vực biên giới Tây Nam, An Giang gồng mình chống dịch COVID-19, với gần 100km đường biên giáp Vương quốc Campuchia. Loạt phóng sự này như nhật ký của tác giả về “cuộc chiến” ở vùng biên trọng điểm của Tổ quốc, gom góp những câu chuyện tuyệt đẹp về người lính thời bình. Người viết tin rằng, phẩm chất “vì nhân dân phục vụ”, thông điệp “văn hóa quân sự” của Bộ đội Cụ Hồ đã thể hiện rõ nét trong từng ý chí và hành động, càng vun đắp thêm sự tin yêu của nhân dân với Đảng, với Tổ quốc, với Quân đội.

  • Long lanh “Giọt ngọc” Thất Sơn

    Long lanh “Giọt ngọc” Thất Sơn

    02-11-2020 09:50:02

    Có câu “Bình minh của nhân loại bắt đầu từ khi có lửa. Nhưng nền tảng của sự sống lại khởi nguồn từ nước”. Thật đúng vậy, ở đâu có nước, là ở đó có sự sống.Từ ngàn xưa, nước còn được các thần y đánh giá là dược liệu "thần thánh" giúp con người chữa "bách bệnh".

  • Tấm lòng của lão nông “nối nhịp bờ vui”

    Tấm lòng của lão nông “nối nhịp bờ vui”

    30-10-2020 06:35:18

    Ở quê tôi, nói đến đội xây cầu từ thiện bô lão, nhiều người nghĩ ngay đến tấm lòng cao đẹp của các lão nông đội xây cầu từ thiện của chú Võ Văn Sáng (tự Tư Sang, sinh năm 1954, xã Vĩnh Trạch, Thoại Sơn, An Giang). Là “thủ lĩnh” của những lão nông chuyên "nối nhịp" cầu bằng tấm lòng thiện nguyện, chú Tư Sang được bao người kính trọng không chỉ bởi tấm lòng mà còn ở đạo đức...

  • Ngắm dải ngân hà đẹp như phim ở Mù Cang Chải

    Ngắm dải ngân hà đẹp như phim ở Mù Cang Chải

    27-10-2020 09:48:17

    Mù Cang Chải không chỉ nổi tiếng bởi những cánh đồng ruộng bậc thang mùa lúa chín mà còn là một trong những địa điểm chụp ảnh dải ngân hà đẹp nhất Việt Nam.

  • Săn mây ở 3.046 m

    Săn mây ở 3.046 m

    26-10-2020 08:40:24

    Chẳng dám nói đến niềm vinh quang như cách ví von trong bài hát Đường đến vinh quang của nhạc sĩ Trần Lập, rằng “Cùng trèo lên đỉnh núi cao vời vợi/Để ta khắc tên mình trên đời…”, nhưng cảm giác chinh phục một đỉnh núi và săn được mây theo cách nói của các “phượt thủ” hay người leo núi (trekker) luôn luôn tuyệt vời đối với những ai vừa vượt qua vô vàn thách thức trong hành trình đi, leo, lội, thậm chí là bò. Cũng tuyệt vời không kém khi chúng ta được ngắm nhìn sự hùng vĩ của núi rừng Việt Nam, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số hiền lành, chân chất và cách làm du lịch mạo hiểm của họ.

  • Ý nghĩa những tên gọi của Hà Nội qua các thời kỳ lịch sử

    Ý nghĩa những tên gọi của Hà Nội qua các thời kỳ lịch sử

    10-10-2020 10:00:15

    Từ khi hình thành cho đến nay, Thăng Long-Hà Nội có nhiều tên gọi khác nhau được ghi chép trong sử sách Nhà nước Việt Nam và chia thành hai loại: chính thức và không chính thức, theo thứ tự thời gian.

  • Cây cầu nối nhịp bờ vui

    Cây cầu nối nhịp bờ vui

    08-10-2020 06:31:22

    Những ngày qua, nhân dân ở 2 xã Vĩnh Hanh và Cần Đăng (Châu Thành, An Giang) vô cùng vui mừng, phấn khởi khi cầu Mương Miễu - 620 Châu Thới được khánh thành và đưa vào sử dụng. Cây cầu được xây dựng kiên cố, vững chãi đã nối nhịp yêu thương, thỏa niềm mong mỏi bấy lâu của người dân nơi đây…

  • Khám phá nền văn hóa Italy hấp dẫn qua các món ăn trứ danh

    Khám phá nền văn hóa Italy hấp dẫn qua các món ăn trứ danh

    06-10-2020 07:50:10

    Nhắc về Italy, người ta thường nghĩ tới mỳ spaghetti dai ngon, bánh pizza phủ đầy phômai béo ngậy, những ly rượu vang hảo hạng vùng Tuscany trứ danh... Nhưng đất nước này có nhiều điều thú vị hơn thế.

  • “Giữ lửa” văn hoá đọc trong từng lớp học

    “Giữ lửa” văn hoá đọc trong từng lớp học

    05-10-2020 14:21:08

    Nhằm phát huy văn hóa đọc trong học sinh, sinh viên, góp phần lan tỏa phong trào đọc sách trong cộng đồng, các trường học trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã đồng loạt xây dựng mô hình “Thư viện 50K”. Việc làm này đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc khơi dậy niềm đam mê, hình thành thói quen đọc sách của người học.

  • Một hồn thơ thấm đẫm hồn dân tộc

    Một hồn thơ thấm đẫm hồn dân tộc

    05-10-2020 13:34:28

    "Từ "Từ ấy" đến "Một tiếng đờn", thơ Tố Hữu là một nguồn mạch quan trọng tạo nên khuôn mặt đẹp của thơ ca Việt Nam hiện đại". Giáo sư Hà Minh Đức đã nhận định như vậy trong quyển "Tố Hữu - Thơ" (NXB Văn học, 2005, tái bản lần thứ 7). Quả vậy, trong suốt gần 70 năm hoạt động cách mạng và sáng tác, đồng chí Tố Hữu luôn lấy chủ nghĩa cách mạng, Đảng và Bác Hồ làm "kim chỉ nam". Ông gọi đó là: "Trăm năm duyên kiếp Đảng và thơ!".

  • Mùa vàng Bắc Yên

    Mùa vàng Bắc Yên

    25-09-2020 08:31:27

    Những kẻ nghiện rẻo cao đã nghiệm ra rằng Tây Bắc dù đi "quanh năm suốt tháng" cũng không thấy chán, có khám phá cả đời cũng chẳng hết vẻ đẹp… Bởi lẽ, Tây Bắc mang vẻ đẹp bất tận mà mùa vàng - mùa lúa chín như một minh chứng xác đáng.

  • Vườn bưởi da xanh giữa đồng lúa

    Vườn bưởi da xanh giữa đồng lúa

    15-09-2020 04:57:30

    Đó là “câu chuyện lạ” mà vợ chồng ông Nguyễn Quốc Hùng và bà Lê Thị Hạnh viết lên trên vùng chuyên canh lúa xã Vọng Thê (Thoại Sơn, An Giang). Giờ đây, vườn bưởi rộng 53 công đất (5,3ha) đang cho trái trĩu cành. Sản phẩm bưởi da xanh của hộ sản xuất bưởi da xanh Lê Thị Hạnh vừa được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh (Chương trình mỗi xã 1 sản phẩm tỉnh An Giang năm 2020).