Kết quả tìm kiếm cho "thanh ni��n"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 205

  • Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    Những nữ tướng thời Hai Bà Trưng trên đất Vua Hùng

    26-09-2023 16:00:38

    Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng nổ ra vào tháng 3 năm 40 là cuộc khởi nghĩa đầu tiên của nhân dân Âu Lạc chống lại thế lực phong kiến phương Bắc. Hưởng ứng lời hiệu triệu của Hai Bà Trưng, có rất nhiều nữ tướng trên quê hương Đất Tổ đã tham gia chiến đấu, trong đó có ba nữ tướng hiện vẫn được nhân dân một số địa phương thuộc thành phố Việt Trì tưởng nhớ, lập đền thờ, là di tích lịch sử văn hóa biểu tượng cho lòng yêu nước, chống giặc ngoại xâm của người dân Đất Việt.

  • Ông Ba Ní làm từ thiện

    Ông Ba Ní làm từ thiện

    20-09-2023 05:59:19

    Ở thị trấn Chợ Vàm (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), người dân biết đến ông Ngô Văn Ní (thường gọi Ba Ní) gắn với rất nhiều việc từ thiện. Hễ ai khó khăn, gặp hoạn nạn, trong khả năng của mình, ông luôn tìm cách giúp đỡ. Mấy năm nay, hình ảnh của ông thêm thân quen với chiếc xe chữa cháy cải tiến.

  • Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    Quê hương, Tổ quốc từ... thơ

    03-09-2023 08:37:55

    Vậy là tôi đã giữ chuyên mục 'Gương mặt thơ' trên ấn phẩm Gia Lai cuối tuần được hơn 40 số, tức là hơn 40 tuần. Mỗi tuần bỏ ra 1 ngày để đắm chìm trong thơ, trong tâm trạng, trong những liên tưởng bời bời và cả... rối bời. Đọc thơ của nhiều nhà thơ trên khắp mọi miền Tổ quốc, tôi đằm sâu thêm tình cảm với mảnh đất mình sống.

  • Văn hóa tạo động lực phát triển quê hương

    Văn hóa tạo động lực phát triển quê hương

    04-09-2023 07:10:37

    Thời gian qua, ngành văn hóa An Giang tích cực đổi mới cách nghĩ, cách làm; phấn đấu thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà giao phó, đạt được kết quả tích cực, khá toàn diện.

  • Ông giám đốc thích làm từ thiện và cuộc 'viễn du' của 8 bánh heroin

    Ông giám đốc thích làm từ thiện và cuộc 'viễn du' của 8 bánh heroin

    27-08-2023 16:00:50

    Vào lúc 10 giờ, ngày 25/8/2011, tại Km01 đường 9D thuộc địa phận phường Đông Lương, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, lực lượng phòng, chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP), BĐBP Quảng Trị phối hợp Đoàn Đặc nhiệm PCMT&TP miền Trung, Cục PCMT&TP BĐBP đấu tranh thành công Chuyên án 626Lv, bắt quả tang đối tượng Đậu Xuân Duyên khi đang vận chuyển 8 bánh heroin để đưa đi tiêu thụ.

  • Phố Tây ở Đà Nẵng thanh toán không dùng tiền mặt, du khách thích thú trải nghiệm

    Phố Tây ở Đà Nẵng thanh toán không dùng tiền mặt, du khách thích thú trải nghiệm 

    01-08-2023 10:37:08

    Các cửa hàng kinh doanh ở khu phố du lịch An Thượng (Đà Nẵng) triển khai thanh toán trực tuyến mang lại thuận lợi cho du khách khi mua sắm.

  • Bị xử phạt nhiều năm tù vì giết người

    Bị xử phạt nhiều năm tù vì giết người

    01-08-2023 04:16:38

    Bộc phát cơn giận, các bị cáo giải quyết vấn đề bằng cách nhẫn tâm sát hại đối phương. Rất may mắn, cả 2 nạn nhân đều sống sót do được cứu chữa kịp thời. Nhưng kẻ gây án vẫn phải chịu mức án nặng về tội “Giết người”.

  • Không phải các vùng biển, đây mới là 3 điểm đến làm 'khuynh đảo' hè này

    Không phải các vùng biển, đây mới là 3 điểm đến làm 'khuynh đảo' hè này 

    25-07-2023 14:54:27

    Trong khi các điểm đến biển đang chứng kiến những chiều đông nghịt người tại các bãi tắm, nhiều du khách chọn cách khác để giải nhiệt, đó là lên núi.

  • Tiến tới nền nông nghiệp hữu cơ

    Tiến tới nền nông nghiệp hữu cơ

    24-07-2023 07:07:09

    Để tạo ra nông sản sạch, thực phẩm organic có giá trị cao, cần tiết giảm tối đa phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật có thành phần hóa học. Với công nghệ mới, thành phần dinh dưỡng trong phân hữu cơ hoàn toàn có thể thay thế phân bón hóa học. Vấn đề là cần giảm chi phí sản xuất, cạnh tranh sòng phẳng về giá bán để nông dân, doanh nghiệp chấp nhận chuyển đổi.

  • Vườn trên mây

    Vườn trên mây

    21-07-2023 03:44:51

    Đó là tên gọi mà anh Dương Phước Hải và chị Trần Thị Ánh Quyên đặt cho cơ ngơi giữa thiên nhiên của mình sau 5 năm lập vườn trên núi, thuộc địa phận ấp Ô Tà Sóc, xã Lương Phi (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang). Khu vườn còn có tên khác là Bảy Núi Farm, với phong phú các loại cây ăn trái vừa được trồng, vừa mọc tự nhiên. Trái cây thu hoạch được đón nhận bởi lượng khách hàng ổn định và tâm đắc với các tiêu chí: Sạch, ngon, chất lượng.

  • Sân chơi hè cho cán bộ, giáo viên, học sinh

    Sân chơi hè cho cán bộ, giáo viên, học sinh

    18-07-2023 07:17:50

    Bước vào kỳ nghỉ hè, thầy trò trường THCS Quản Cơ Thành (xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) được "xả hơi" sau một năm học tập. Ngoài các hoạt động vui chơi, giải trí, cán bộ, giáo viên và học sinh của trường còn tham gia luyện tập thể dục - thể thao để thư giãn, nâng cao sức khỏe, chuẩn bị cho năm học mới với nhiều mục tiêu mới.

  • Dập dềnh sóng vỗ xứ Cù Lao

    Dập dềnh sóng vỗ xứ Cù Lao

    09-07-2023 09:18:28

    'Bước qua con sông, về cù lao nước xuôi đôi dòng/ Nhắn ai qua sông, lời quê hương buồn thương nhớ mong/ Chiều về cù lao nghe lòng thương, dáng ai khuất mờ sau màn sương/Tiếng bìm bịp kêu sau rặng me nức nở chiều hè'. Giữa biển khơi xanh biếc, cụm đảo Cù Lao Chàm với hơn 3000 dân số sinh sống hiện lên biệt lập với thế giới, tạo ra một khung cảnh thơ mộng thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.