Phố Tây ở Đà Nẵng thanh toán không dùng tiền mặt, du khách thích thú trải nghiệm

01/08/2023 - 10:37

Các cửa hàng kinh doanh ở khu phố du lịch An Thượng (Đà Nẵng) triển khai thanh toán trực tuyến mang lại thuận lợi cho du khách khi mua sắm.

Bên cạnh tạo ra các chương trình mới phục vụ du khách, TP Đà Nẵng đang đẩy nhanh chuyển đổi số trong du lịch nhằm mang đến thuận tiện, cũng như trải nghiệm thú vị cho du khách trên môi trường số.

Tại Đà Nẵng, phố An Thượng (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) là địa điểm tập trung rất đông khu khách quốc tế lưu trú và tham quan. Các cửa hàng kinh doanh ở khu phố này đã triển hình thức thanh toán trực tuyến bằng quét mã QR, sử dụng ví điện tử.

Khu phố du lịch An Thượng triển khai thanh toán trực tuyến

Sáng 27/7, sau khi ăn uống tại cửa hàng trên đường Trần Bạch Đằng, anh Jonathan Jonny (du khách Anh) mất hơn 30 giây để quét mã QR thanh toán tiền. Nam du khách thích thú cho biết việc thanh toán trực tuyến giúp thuận tiện và an toàn hơn.

“Khi đi du lịch chúng tôi rất ít khi mang theo tiền mặt, tất cả thanh toán đều được quét mã để đảm bảo an toàn. Ở đây các cửa hàng áp dụng thanh toán trực tuyến giúp tôi có trải nghiệm mua sắm tiện lợi hơn”, nam du khách chia sẻ.

Chị Na cho biết thanh toán trực tuyến mang lại tiện ích cho cả người bán và du khách

Kinh doanh nước uống tại khu phố, chị Đặng Thị Ni Na cho biết, cửa hàng của chị đã triển khai việc thanh toán trực tuyến từ sớm. Khoảng 80% du khách mua sắm đều quét mã QR thanh toán mà không dùng tiền mặt như trước đây.

Theo chị Na, việc thanh toán trên môi trường số mang lại tiện ích cho cả người bán và du khách. 

“Du khách mua bao nhiêu sẽ chuyển đúng số tiền tương ứng, chúng tôi cũng đỡ mất thời gian phải thối tiền lại như trước đây, họ cũng đỡ phải đổi tiền để chi tiêu. Nhiều người đi tham quan mang tiền mặt theo cũng sợ cướp giật, còn bây giờ chỉ cần có điện thoại là thoải mái mua sắm”, chị Na nói thêm.

Du khách quốc tế quét mã thanh toán trực tuyến sau khi ăn uống, mua sắm

Anh Nguyễn Thanh Tuấn (kinh doanh trên đường Trần Bạch Đằng) chia sẻ, thanh toán tiền qua quét mã rất nhanh, mất khoảng 3 giây là tiền du khách chuyển trả đã về tài khoản người bán. Nhiều du khách cũng tỏ ra thích thú khi họ được trải nghiệm thuận lợi hơn, nhanh hơn.

“Có nhiều du khách ăn uống xong mới biết mình quên mang tiền, khi được chúng tôi hướng dẫn họ chỉ cần quét mã là nhanh chóng thanh toán xong. Thời điểm chuyển đổi số, thanh toán như vậy rất hợp lý”, anh Tuấn cho hay.

Phố An Thượng còn được gọi là khu phố Tây khi thu hút đông du khách quốc tế

Trao đổi với VietNamNet, ông Bạch Ngọc Hải – Chủ tịch UBND phường Mỹ An cho biết, khu phố du lịch An Thượng đã được quan tâm đầu tư, nâng cấp hạ tầng đô thị phục vụ du lịch. Việc áp dụng thanh toán trực tuyến nhằm hướng đến thuận tiện cho du khách, hiện đại hóa các dịch vụ.

Theo ông Hải, tại khu phố hiện nay có hơn 150 hộ kinh doanh. Trước đó, phường đã tuyên truyền đến người dân thực hiện hiệu quả tuyến phố không dùng tiền mặt. Hiện nay, phường đang phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục hoàn thiện và hướng đến 100% các cơ sở kinh doanh tại phố du lịch An Thượng thực hiện mua bán với các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt.

Để mang đến thuận lợi cho du khách, tại TP Đà Nẵng các chợ Cồn, chợ Hàn, đường Nguyễn Văn Linh… cũng đã thực hiện việc thanh toán trực tuyến trong mua sắm.

Theo Vietnamnet